Đang ăn nhà hàng sang chảnh, chồng bỗng đưa ra một đề nghị khiến tôi kinh ngạc tột độ

Tự dưng đang yên đang lành, chồng tôi lại đưa ra đề nghị lạ đời như vậy?

Vợ chồng tôi được xem là niềm tự hào của gia đình hai bên. Dù còn trẻ nhưng chúng tôi đã làm chủ một công ty lớn, thu nhập tiền tỷ. Chồng tôi còn giúp đỡ anh chị em trong nhà mỗi khi họ cần đến mà không cảm thấy phiền hà, khó chịu. Anh còn chi tiền mua nhà đầy đủ tiện nghi cho bố mẹ tôi ở. Vì thế, gia đình tôi rất quý mến anh.

Sẽ chẳng có gì để nói nếu hai năm nay, chồng tôi bắt đầu thay đổi tính nết. Anh không còn vui vẻ, nhiệt tình với công việc nữa. Thậm chí anh còn bỏ tiền mua nhà đất rộng rãi ở quê. Mỗi tuần, anh về ấy một lần, lần nào cũng dẫn con theo. Hai đứa con tôi lại rất thích về quê nên cứ háo hức chờ tới thứ bảy. Anh còn cho hai đứa nhỏ nghỉ học thêm ở Trung tâm càng khiến tôi ngạc nhiên.

Tôi hay hỏi chồng vì sao lại thích về quê? Anh bảo ở quê không khí trong lành, mọi người thân thiện, tình cảm. Mỗi lần về quê, anh luôn có cảm giác như được sống là chính mình, không cần phải gồng mình, không cần phải chú ý tiểu tiết này nọ. Nhưng thú thật, tôi không quen với cuộc sống tẻ nhạt, buồn hiu ở quê. Mới 8 giờ đêm mà nhà ai cũng tắt đèn ngủ rồi. Nhà cửa cũng thưa thớt chứ không phải như ở thành phố. Về một ngày là tôi đã thấy buồn rồi, chỉ muốn mau hết ngày để về lại thành phố thôi.

Đang ăn nhà hàng sang chảnh, chồng bỗng đưa ra một đề nghị khiến tôi kinh ngạc tột độ-1

Đang có cuộc sống vạn người mê, cuộc sống sung sướng, đi shopping không cần nhìn giá, công ty cũng đang phát đạt, tự nhiên anh lại nảy ra cái ý định "điên rồ" này? (Ảnh minh họa)

Mới đây, chúng tôi đi ăn uống ở nhà hàng sang chảnh. Bỗng nhiên chồng tôi lại đưa ra một đề nghị hết sức kì quái. Anh bảo: "Hay là mình sang lại công ty, bán nhà ở thành phố, chuyển về quê sống cho an yên hả vợ?".

Tôi sửng sốt, tròn mắt nhìn chồng. Anh lại tiếp tục: "Này nhé, công ty sang lại, lấy tiền gửi ngân hàng hết. Cùng với tiền tiết kiệm, mình lấy lãi thôi cũng đủ sống thoải mái, dư dả rồi. Còn đất đai mấy mảnh, khi nào con lớn thì mình lại cho con. Giờ anh chỉ muốn sống yên bình, thoải mái thôi. Anh không còn thích bon chen với đời, sống mà cứ gồng lên gánh vác mãi như thế này thì hỏng cả cuộc đời? Đời người ngắn ngủi, sống an yên vẫn là hạnh phúc nhất. Vợ nói có đúng không?".

Tôi lặng người, sững sờ không biết phải nói như thế nào nữa? Chồng tôi có bị ấm đầu không đây? Đang có cuộc sống vạn người mê, cuộc sống sung sướng, đi shopping không cần nhìn giá, công ty cũng đang phát đạt, tự nhiên anh lại nảy ra cái ý định "điên rồ" này? Tôi nhìn chồng, sốc không nói thành lời.

Anh bảo tôi cứ suy nghĩ đi, rồi trả lời cho anh. Nhưng anh cũng nói thẳng dù tôi có không đồng ý thì anh cũng sẽ về quê sống cho yên bình và gần gũi thiên nhiên. Hơn nữa, anh còn đòi chuyển luôn trường cho hai đứa con tôi để chúng về quê với anh. Trời ạ, tôi không hiểu nổi chồng nữa rồi. Anh có bị làm sao không đây? Tôi nên thuyết phục chồng như thế nào đây mọi người?

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dang-an-nha-hang-sang-chanh-chong-bong-dua-ra-mot-de-nghi-khien-toi-kinh-ngac-tot-do-22202093111513967.htm

chồng keo kiệt

tiền tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.