Chồng phải phẫu thuật, tôi tức tốc về quê vay tiền thì mẹ chỉ cho hộp sữa hết hạn sử dụng, ôm cục tức về nhà mở ra xem tôi choáng váng tột độ

Chẳng may chồng bị ốm nằm viện, phải phẫu thuật gấp, tôi vội vã về nhà mẹ đẻ vay tiền nhưng lời nói của bà khiến tôi thất vọng tràn trề.

Gia đình tôi thuộc hàng khá giả nhất làng. Ngay từ những ngày đầu mới cưới nhau, bố mẹ tôi đã khéo léo kinh doanh vườn cây ăn quả, xây được nhà cao cửa rộng khiến hàng xóm ai cũng ghen tị. Nhà có hai anh em. Anh trai hơn 5 tuổi nên lúc nào tôi cũng được chiều chuộng như công chúa.

Gia đình đang sống hạnh phúc thì bỗng dưng tai họa ập tới, anh trai tôi bị tai nạn ô tô, chịu thương tật cả đời. Vì chuyện này mà bố mẹ suy sụp lắm, còn anh trai tôi cũng trở nên buồn bã, cục cằn hơn. Bao nhiêu ước mơ đi du học của anh tan thành mây khói. Anh chỉ quanh quẩn ở nhà và được bố mẹ mở cho một tiệm tạp hóa nhỏ để bán cho đỡ nhàm chán.

Do khiếm khuyết về cơ thể, anh tôi đã gần 30 tuổi mà vẫn chưa tìm được bạn đời khiến bố mẹ tôi lo lắng. Nhưng rồi, có người mai mối giới thiệu một cô gái ở làng bên. Cô ấy chấp nhận cưới anh trai tôi nhưng bố mẹ tôi cũng phải chịu một khoản tiền thách cưới lớn.

Sau khi kết hôn, bố mẹ tôi đối xử tốt với con dâu vì sợ ảnh hưởng đến hôn nhân của con trai mình. Thậm chí, nhiều khi tôi cảm thấy bố mẹ làm gì cũng phải để ý con dâu. Nói chung, địa vị của chị dâu trong nhà tôi là nhất, đặc biệt là sau khi chị sinh một bé trai kháu khỉnh. Bản thân tôi chẳng hề ưa chị dâu bởi thấy chị ngày kiêu ngạo, đôi khi còn nói láo với bố mẹ chồng nhưng tất cả mọi người trong nhà đều kìm chế cho qua để mọi việc được yên ổn.

Chị dâu về được vài ba năm thì tôi cũng lấy chồng. Vì sợ con dâu không vui nên bố mẹ chẳng cho tôi của hồi môn. Tôi tủi thân lắm vì nghĩ bố mẹ phân biệt đối xử, trong mắt họ chỉ có anh trai, không nghĩ cho tôi chút nào. 

Vào năm thứ hai sau hôn nhân, chồng tôi vô tình bị gãy chân khi chơi bóng rổ, anh nằm viện phải phẫu thuật gấp. Trước khi phẫu thuật, chúng tôi cần đóng phí 200 triệu, nhưng vì lúc đó vừa xây nhà mới, cạn kiệt tiền nong nên tôi vội về vay bố mẹ đẻ.

Chồng phải phẫu thuật, tôi tức tốc về quê vay tiền thì mẹ chỉ cho hộp sữa hết hạn sử dụng, ôm cục tức về nhà mở ra xem tôi choáng váng tột độ-1

Về đến nơi thì chỉ có mẹ và chị dâu ở nhà, nghe tôi đề cập chuyện vay tiền mặt chị dâu bỗng sa sầm lại còn mẹ tôi ấp ủng bảo không có tiền, rồi đi thẳng vào phòng. Tôi ấm ức lắm vì biết mẹ đang nói dối, bố mẹ tôi lúc nào cũng có một khoản tiền lớn dự trữ trong nhà. Thất vọng ra cửa về thì mẹ vội chạy theo đưa cho tôi hộp sữa. Tôi cúi xuống cầm thì thấy hộp sữa đã cũ, thậm chí còn hết hạn sử dụng. Định không lấy thì mẹ vội nháy mắt dúi vào tay tôi và đẩy tôi ra về như thể không muốn chị dâu biết sẽ làm lớn chuyện.

Về đến nhà, tôi tủi thân và bực tức với mẹ nên ném hộp sữa về phía ghế sofa. Bỗng dưng tôi thấy một chiếc thẻ ATM rơi ra cùng một tờ giấy có lời nhắn của mẹ: "Đây là của hồi môn đáng lý ra bố mẹ sẽ cho con. Chiếc thẻ ATM có 500 triệu và mật khẩu là ngày sinh của con nhé. Bố mẹ yêu con".

Nhìn thấy những gì mẹ đưa mà tôi choáng váng, thì ra mẹ lại phải giấu con dâu để đưa cho tôi số tiền này, tôi đã hiểu nhầm mẹ. Giờ tôi mới hiểu, bố mẹ vì con trai mình mà phải sống nhún nhường với con dâu để gia đình hòa thuận, chứ thực ra ông bà vẫn rất yêu tôi. Cầm chiếc thẻ mà tôi rơi nước mắt, cảm thấy thương bố mẹ vô hạn.

(lanvy...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.