Chồng sắp cưới hủy hôn sau lời đề nghị từ bố mẹ vợ tương lai

Để tránh những tranh chấp không đáng có nếu chẳng may con gái và con rể về sau "cơm chẳng lành canh chẳng ngọt"

Để tránh những tranh chấp không đáng có nếu chẳng may con gái và con rể về sau "cơm chẳng lành canh chẳng ngọt", họ đề nghị tôi và anh nên bàn bạc và soạn bản hợp đồng hôn nhân.

Sinh ra trong gia đình buôn bán lâu đời nên tôi có xuất phát điểm khá thuận lợi về mặt kinh tế. Tuy nhiên không ỷ thế vào việc bố mẹ có điều kiện, ngay từ khi lớn lên tôi đã nghiêm túc xác định mục tiêu phát triển cho riêng mình. Cá nhân ý thức được rằng, chỉ có tự mình tạo dựng nền tảng, phấn đấu đi lên bằng con đường học hành thì mới có sự sung túc bền vững. Mọi của cải cha mẹ để lại, nếu không biết phấn đấu mà chỉ hưởng thụ thì sớm muộn cũng cạn.

Chồng sắp cưới hủy hôn sau lời đề nghị từ bố mẹ vợ tương lai-1

Chúng tôi bị tiếng sét ái tình ngay lần gặp đầu. Ảnh minh họa

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi về đầu quân cho một công ty chuyên về xuất nhập khẩu thủy sản. Tại đây tôi gặp gỡ Quân, nhân viên cũng mới bỡ ngỡ ra trường như tôi. Chúng tôi đã bị tiếng sét ái tình đánh trúng ngay từ những lần gặp gỡ đầu tiên. Quân không hề hay biết đang tán tỉnh một cô gái tiểu thư con nhà giàu, vì những gì tôi thể hiện bên ngoài quá sức bình dị.

Sau này khi tình cảm chín muồi, anh thổ lộ yêu tôi vì sự mộc mạc chân thành và ý chí phấn đấu trong công việc. Nhìn tôi làm anh liên tưởng tới cô em gái ở nhà, cũng thông minh và luôn bền bỉ trong mọi lĩnh vực cuộc sống. Nếu ngay từ đầu biết xuất phát điểm của tôi cao hơn như vậy, anh đã không tiến tới vì ngại "trèo cao ngã đau".

Tin lời anh, tôi đã có những tháng ngày yêu đương trong sáng và ngọt ngào. Quân cũng đã dẫn tôi về ra mắt bố mẹ anh ở quê nhà. Do bố mẹ Quân chỉ quanh quẩn với ruộng vườn nên kinh tế gia đình khá eo hẹp. Tuy nhiên càng như thế tôi càng trân trọng anh hơn, vì đã biết vượt qua những khó khăn trước mắt, nung nấu ý chí vì một tương lai tươi sáng hơn.
IFrame

Trong hơn một năm yêu nhau, điều tôi lấn cấn duy nhất chỉ là anh quá chặt chẽ trong việc chi tiêu hằng ngày. Những lần cả hai đi ăn uống tiệc tùng, biết bản thân có thế mạnh hơn về kinh tế nên hầu như tôi lên tiếng chi trả. Anh biết thế nên cũng để tôi chủ động. Những dịp lễ tết, tôi hiếm khi được người yêu tặng quà, dù bản thân chỉ mong muốn một món quà đến đúng lúc mang ý nghĩa tượng trưng.

Anh nói yêu nhau để cùng nhau phấn đấu sự nghiệp vì một tương lai tươi sáng, chứ đâu phải vì mấy ngày chạy theo trào lưu ấy. Anh đâu biết rằng là con gái, tôi cũng mong muốn được nhận những món quà nho nhỏ để biết rằng mình cũng xứng đáng được hưởng hạnh phúc bình dị như bao cô gái khác đang sống trong tình yêu.

Chồng sắp cưới hủy hôn sau lời đề nghị từ bố mẹ vợ tương lai-2

Nghe mẹ tôi đều nghị, Quân đã thay đổi ngay thái độ. Ảnh minh họa

Khi tình cảm lứa đôi chín muồi, chúng tôi đã bàn thảo về một lễ cưới diễn ra trong thời gian không xa. Bố mẹ tôi đánh tiếng thừa kế lại cho con gái một căn hộ thành phố và cuốn sổ tiết kiệm để cả hai "dễ thở" hơn khi ban đầu bước vào cuộc sống hôn nhân. Tuy nhiên, do tiếp xúc với đồng tiền đã lâu nên các cụ biết mặt trái của vấn đề. Để tránh những tranh chấp không đáng có nếu chẳng may con gái và con rể về sau "cơm chẳng lành canh chẳng ngọt", họ đề nghị tôi và anh nên bàn bạc và soạn bản hợp đồng hôn nhân.

Theo đó, tài sản trước khi cưới của ai thì sau này đương nhiên thuộc về người ấy nếu chẳng may vợ chồng "đường ai nấy đi". Khi biết tin, Quân thay đổi hoàn toàn thái độ. Anh nói không ngờ khi chưa kịp bước chân vào làm rể trong gia đình, đã bị gia đình vợ tương lai khi dễ đến như vậy. Anh không phải là kẻ đào mỏ, đến với tôi chỉ vì vật chất nhà vợ.

Tuy nhiên cách thức bố mẹ tôi thể hiện chẳng khác nào đang chứng minh anh là kẻ hám tiền, lấy con gái họ chỉ vì căn hộ thành phố. Rồi anh lạnh lùng đưa ra quyết định hủy hôn trong sự ngỡ ngàng của gia đình tôi.

Sự việc diễn ra đã hơn nửa năm nhưng nghĩ lại tôi vẫn còn day dứt và ám ảnh. Tôi không biết bố mẹ mình đã sai ở điểm nào khi đưa ra đề nghị đó. Phải chăng vì chạm sĩ diện đàn ông nên Quân mới có cách hành xử đường đột như vậy. Tuy nhiên liệu tình yêu anh dành cho tôi có đủ lớn, con người anh có đủ bao dung và độ lượng khi không suy nghĩ thấu đáo mọi khía cạnh của vấn đề?

Và điều tôi day dứt hơn cả, nếu không có tật sao anh phải giật mình. Muốn chứng minh anh đến với tôi không phải vì tiền, cách hiệu quả nhất là vui vẻ chấp thuận bản hợp đồng hôn nhân đó. Còn đằng này, phản ứng của anh chỉ khiến mọi thành viên trong gia đình tôi đặt câu hỏi: "Có lẽ nào?"

 


Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

 


Chồng sắp cưới

bố mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.