Chồng sắp cưới muốn dùng lại giường tân hôn từng đi mua cùng người yêu cũ

Tôi đã dự định kết hôn với bạn trai của mình vào khoảng Tết Trung thu, nhưng vì một chiếc giường khiến tôi đắn đo có nên tiếp tục không?

Ba năm trước, người yêu tôi và bạn gái cũ từng bàn tính chuyện cưới xin, thậm chí đã chuẩn bị xong phòng tân hôn nhưng do mâu thuẫn phát sinh giữa 2 gia đình nên đám cưới bị hủy bỏ.

Người yêu tôi kể ban đầu mọi thứ đều thuận lợi và dường như chắc chắn nên họ sắm sửa dần mọi thứ, nhưng đến khi gia đình nhà gái về thăm nhà trai, họ chê gia đình anh nghèo, nhà cửa lại chật chội nên sợ con gái cành vàng lá ngọc của họ khổ.

Họ thay đổi thái độ, yêu cầu anh phải ở rể mới cho cưới, hoặc gia đình nhà trai phải góp 1 nửa tiền cùng gia đình nhà gái mua 1 căn chung cư để 2 người ở riêng. Bản thân anh vốn khái tính nên không thích hàm ơn nhà vợ, bố mẹ anh tự ái, không muốn anh ra ngoài ở, lại càng không có tiền để góp. Họ cho rằng nhà gái quá tự phụ nên 2 bên lời qua tiếng lại và đôi trẻ bị ngăn cấm đến với nhau.

Chồng sắp cưới muốn dùng lại giường tân hôn từng đi mua cùng người yêu cũ-1


Tất nhiên cũng phải mất thời gian dài 2 người mới quên được nhau và sau đó 2 năm, tôi với bạn trai mới bắt đầu gặp gỡ, tìm hiểu nhau. Cả anh và tôi đều không còn trẻ nên cũng sớm tính đến chuyện kết hôn khi chính thức yêu nhau được hơn nửa năm. Anh là người tốt tính, hiền lành và rất có hiếu với bố mẹ. Cả tôi và bố mẹ tôi hài lòng vì điểm đó, hai bên gia đình cũng đã gặp gỡ và nhất trí chuyện cưới xin.

Sau khi bàn bạc kế hoạch cụ thể, mọi người cũng bắt đầu chuẩn bị dần cho đám cưới. Khi bàn đến phòng tân hôn, tôi khá bất ngờ khi bố mẹ anh bảo có sẵn hết rồi không phải chuẩn bị gì cả. Sau đó tôi hỏi người yêu là chuẩn bị lúc nào mà tôi không biết, anh vốn thật thà nên đã kể hết chuyện cũ cho tôi nghe.

Anh kéo tôi lên phòng, mở kho lấy chăn ga gối đệm cất trong đó ra sắp xếp lên chiếc giường để sẵn trong phòng, lại có cả đèn ngủ và bàn trang điểm. Công nhận mọi thứ còn rất mới và đẹp, nhìn cũng sang trọng. Trước đó thỉnh thoảng đến nhà chơi, có lần lên phòng anh tôi cũng khen anh có chiếc giường đẹp nhưng anh chỉ cười không nói gì, hóa ra giờ mới biết về nguồn gốc thực sự của nó.

Tôi hơi lăn tăn về chuyện này, quả thật tôi không thích dùng lại đồ cũ, lại nhất là thứ mà anh và người yêu cũ cùng nhau đi sắm sửa. Tuy nhiên anh gạt đi bảo rằng mọi chuyện đã là quá khứ rồi, tôi suy nghĩ làm gì, hơn nữa gia đình bạn gái cũ có điều kiện nên phòng tân hôn hồi đó sắm sửa đều là thứ xịn xò và đắt tiền, bỏ đi cũng rất tiếc.

Tôi thấy có lý nên ậm ừ tạm cho qua, nhưng khi về nhà tôi có kể lại chuyện này với gia đình, không ngờ bố mẹ tôi kịch liệt phản đối. Bố mẹ tôi nói rằng đồ đạc gì để lại cũng được nhưng cái giường cưới thì phải thay, thứ nhất là giường cũ người yêu tôi đã dùng hơn 2 năm rồi mà cưới thì phải có giường mới, thứ 2 là đồ liên quan đến người yêu cũ lại còn tan vỡ ở phút cuối cùng thì càng không tốt đẹp gì.

Thậm chí xét theo duy tâm, đó còn là điều rất không may mắn, có cái giường nằm hàng ngày mà không được sắm mới như ý thì cuộc sống vợ chồng khó thuận hòa và sẽ ảnh hưởng lớn đến sự ổn định lâu dài của hôn nhân.

Thực lòng lúc trước tôi không thích sử dụng lại giường cũ nhưng chưa hề nghĩ đến điều đó, nay nghe bố mẹ nói vậy cũng thấy lo lắng, nên quyết tâm yêu cầu bạn trai đổi đồ mới. Anh ban đầu có phản kháng nhưng thấy tôi dứt khoát nên cũng đành chấp nhận, hẹn mấy hôm nữa 2 đứa đi mua.

Thế nhưng không hiểu về nhà anh nói lại với bố mẹ thế nào, tối đó mẹ anh gọi điện nói tôi gay gắt là phung phí và phiền phức, chưa gì đã đòi hỏi nọ kia. Bác ấy bảo sắm sửa mới sẽ mất một số tiền lớn mà còn không được đồ tốt như hiện có, cứ để nguyên thế vừa đẹp vừa tiết kiệm được bao nhiêu tiền cho mình không tốt sao?...

Bố mẹ tôi biết chuyện rất tức giận và cảm thấy gia đình anh không tôn trọng tôi, thậm chí còn thuyết phục tôi chia tay chứ sống như vậy sau này tôi sẽ khổ.

Tôi vẫn rất yêu anh ấy, từ hồi đến với nhau tới giờ ngoài chuyện này, chúng tôi cũng chưa hề cãi vã hay bất đồng chuyện gì cả. Bản thân anh hiện cũng khó xử không khác gì tôi, anh không muốn mất tôi nhưng cũng không muốn chống đối bố mẹ.

Hơn nữa anh là con trai duy nhất nên luôn xác định rằng nếu cưới cũng sẽ ở cùng bố mẹ, bây giờ đã bất đồng như vậy, nếu sau này lấy về tôi sợ bị ác cảm và ghét bỏ. Thế nhưng chỉ vì chuyện này mà chia tay thì có quá đáng không? 

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/tam-su/chong-sap-cuoi-muon-dung-lai-giuong-tan-hon-tung-di-mua-cung-nguoi-yeu-cu-756676.html

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.