Chồng tức giận nói ra số tiền biếu bố vợ khiến tôi đau xót, thương cho bố phải ngửa tay xin con rể

Không ngờ cho bố vợ chút tiền mà chồng tôi lại có thái độ coi thường nhà vợ.

Mấy năm gần đây, sức khỏe của bố mẹ tôi yếu, không thể lao động kiếm tiền trang trải cuộc sống được nữa. Gia đình các anh chị còn nhiều khó khăn không thể lo được cho bố mẹ.

Vì thế tháng nào tôi cũng giấu chồng đưa cho mẹ 3 triệu để chi tiêu ăn uống hằng ngày. Nhờ có số tiền đó mà bố mẹ bớt vất vả khi về già. Nhưng tôi cũng rất lo lắng, bố mẹ không có tiền dự phòng, nếu chẳng may ốm đau thì lấy tiền đâu mà chạy chữa.

Nhiều lúc tôi muốn lập cho bố mẹ 1 cuốn sổ tiết kiệm mà tiền không có nhiều nên chưa thể làm được. Vài lần bàn với các anh chị góp tiền biếu bố mẹ 1 khoản và đều thất bại vì ai cũng kêu đang lo nuôi con chưa xong, sao có dư tiền biếu ông bà được.

Ngày hôm qua, tôi luộc 1 con gà và bảo chồng mang nửa con qua biếu bố mẹ vợ. Lúc đầu anh kêu đang bận việc không đi được, sau đó thì bảo vợ lần sau mua đồ đủ ăn thôi, đừng suốt ngày biếu xén bố mẹ, gia đình không giàu có gì mà bao nuôi ông bà mãi được.

Chồng tức giận nói ra số tiền biếu bố vợ khiến tôi đau xót, thương cho bố phải ngửa tay xin con rể-1
Gia đình không giàu có gì mà bao nuôi ông bà mãi được. (Ảnh minh họa)

Thường ngày, vợ mang đồ biếu bố mẹ, chồng có bao giờ phàn nàn gì đâu, thế mà lần này lại nói những lời khó nghe vậy. Tôi hậm hực nói sống gần với bố mẹ có miếng ngon ăn 1 mình sao nuốt nổi.

Chồng bức xúc nói là suốt 1 năm qua cho bố rất nhiều tiền rồi, vợ còn lo chuyện ăn uống của ông bà nữa, cứ tình hình này gia đình kiệt quệ vì 2 người đó thôi. 

Anh bảo cứ đến tháng lương là bố vợ qua xin tiền con rể. Lúc đầu anh cho 500 nghìn, ông chê ít và bảo khó nhọc lắm mới nuôi được tôi, vậy mà con rể cho có 1 đồng tờ xanh.

Thế là tháng nào bố vợ xin tiền, anh cũng cho 2 tờ xanh thì ông mới vui vẻ. Trước khi rời đi, ông đều nhắc con rể giữ kín bí mật này, không được nói cho người thứ 3 biết, nếu con gái biết được sẽ giận bố.

Thảo nào dạo này mỗi lần nhắc đến bố mẹ tôi, chồng tỏ vẻ coi thường ghét bỏ. Tôi thấy thương bố vô cùng, cuối đời phải mặt dày ngửa tay xin tiền con rể. Tôi không biết phải nói sao để chồng vui vẻ biếu tiền bố vợ mỗi tháng đây?

Theo Phụ nữ mới 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/chong-tuc-gian-noi-ra-so-tien-bieu-bo-vo-khien-toi-dau-xot-thuong-cho-bo-phai-ngua-tay-xin-con-re-d302563.html

tâm sự buồn

tâm sự gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.