Chồng xin chiếc bàn trang điểm cũ về thì phát hiện có một ngăn tủ bị khóa

Chúng tôi không ngờ thứ trong chiếc tủ đó lại là sự sắp đặt có tính toán của chủ sở hữu.

Tuần vừa rồi, chồng tôi đột ngột mang về cho vợ một chiếc bàn trang điểm cũ. Anh bảo đến nhà sếp đưa tài liệu, thấy chiếc bàn còn đẹp mà lại vứt ở góc sân. Tiếc quá anh ấy xin về cho vợ con dùng.

Đúng là đồ của người giàu nó khác, đồ bỏ đi mà vẫn còn tốt nguyên. Nhìn hoa văn cầu kỳ, nước sơn vẫn còn sáng bóng mà tôi thích vô cùng. Lúc đang lau chùi chiếc bàn, tôi bất ngờ phát hiện phía bên trong ngăn tủ có một chiếc tủ nhỏ được gắn lại và có khóa.

Sau khi phá được khóa ngăn tủ thì chúng tôi sửng sốt phát hiện có nhiều nhẫn vàng trong đó. Vợ chồng tôi đếm từng chiếc một, tất cả là 20 chiếc nhẫn loại 1 chỉ. Có lẽ sếp bà để vàng trong đó và lâu rồi quên mất.

Không nghĩ ngợi nhiều, vợ chồng tôi thống nhất mang trả lại số vàng đó cho gia đình sếp. Bởi đó không phải là tài sản do chúng tôi làm ra. Nếu chúng tôi giữ số vàng đó làm của riêng thì quá tham lam và sao có thể giáo dục được các con.

Khi chúng tôi đưa túi vàng trả lại gia đình sếp. Vợ chồng sếp không ngạc nhiên mà lại gật đầu làm tôi khó hiểu.

Vợ sếp cười nói là công ty đang cần một thủ quỹ đáng tin cậy nhưng chưa biết chọn ai. Sếp bà thấy chồng tôi làm việc chăm chỉ và cẩn thận đã đề bạt nhưng sếp ông không tin.

Thế nên khi chồng tôi ngỏ ý xin chiếc bàn trang điểm, sếp bà nghĩ đến việc muốn thử lòng của anh ấy. Thế nên đã bỏ 1 nắm nhẫn vàng giả vào trong tủ để đo sự thật thà của chồng tôi. Vợ chồng sếp rất hài lòng về việc chúng tôi đã trả lại nguyên vẹn 20 chiếc.

Trong công ty, chồng tôi chỉ là một nhân viên quản trị mạng, những lúc rảnh rỗi thì làm việc vặt giúp sếp. Bây giờ được kiêm thêm nhiệm vụ, lương cao hơn khiến tôi rất vui.

Thế nhưng lúc ra về chồng tôi có vẻ không vui lắm. Vì thủ quỹ công ty rất áp lực, lượng tiền giao dịch mỗi ngày rất lớn. Đã có nhiều thủ quỹ phải nghỉ việc. Anh sợ một ngày nào đó không làm tròn nhiệm vụ thì ảnh hưởng đến danh tiếng bản thân và gia đình.

Đây là cơ hội tốt, chồng tôi mà không chớp lấy thời cơ này thì thật là tiếc. Theo mọi người, tôi phải thuyết phục chồng thế nào đây?

 

Theo Phụ nữ Việt Nam


sếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.