Chưa hết choáng ngợp khi thấy căn nhà bề thế của gia đình người yêu, em đã "thất kinh" vì những món ăn "độc nhất vô nhị" nằm trên đĩa sứ cổ giữa mâm cơm

Em nhìn cô giúp việc mở lồng bàn đậy món ăn ra mà choáng váng, kinh ngạc tột độ.

Em và P yêu nhau đã hơn 3 năm nhưng chưa khi nào P dẫn em về ra mắt gia đình. Anh lấy lý do này lý do nọ để từ chối mỗi khi em đề cập đến chuyện về nhà anh chơi. Cho đến chủ nhật vừa rồi, khi em tuyên bố nếu anh không đưa em về ra mắt bố mẹ thì cả hai kết thúc, không yêu đương gì nữa. Em không muốn cứ yêu trong bóng tối, trừ khi anh có điều gì giấu giếm em.

Thấy em làm căng quá, người yêu đã đồng ý. Anh bảo em ăn mặc đẹp một chút, nếu có thể thì trang điểm nhạt thôi (thường em trang điểm rất kĩ mỗi khi ra ngoài đi chơi với anh), bố mẹ anh thích con gái dân dã, bình dị chứ không ưa những cô gái trang điểm lòe loẹt. Trên đường, người yêu đã dặn dò em rất nhiều. Anh nói mẹ anh khó tính nhưng chỉ cần em thật thà, chân chất là bà sẽ thích. Bố anh cũng khó lắm, ưa gọn gàng, ngăn nắp nên em dùng gì thì phải chú ý tự dọn dẹp. Anh càng nói, em càng thấy hoang mang, không biết rốt cuộc bố mẹ anh là người như thế nào?

Khi chiếc xe dừng lại trước cổng một căn biệt thự rộng lớn, em choáng nặng. Đặc biệt khoảng sân vườn rộng rãi, cây xanh mướt với đủ các loại rau củ và hoa. Không những thế còn có một thợ làm vườn chuyên chăm sóc chúng.

Đi tới đâu, em càng choáng tới đó. Nhà anh quá giàu. Đồ nội thất toàn gỗ xịn, kiểu dáng đặc biệt. Nhà có hẳn 2 người giúp việc, 1 thợ làm vườn và 1 cô đầu bếp. Nhưng khi thấy bố mẹ anh, em thật sự thấy sợ. Họ nhìn em một lượt từ đầu đến chân rồi cười xã giao, bảo em là cô gái đầu tiên P đưa về nhà. Mẹ anh bảo em ngồi chơi, cứ tự nhiên như đây là nhà mình. Nhưng em tự nhiên được mới là lạ.

Chưa hết choáng ngợp khi thấy căn nhà bề thế của gia đình người yêu, em đã thất kinh vì những món ăn độc nhất vô nhị nằm trên đĩa sứ cổ giữa mâm cơm-1
Liệu có khi nào bố mẹ anh muốn mượn đĩa tiền vàng ấy để thử thái độ của em không? (Ảnh minh họa)

Cuộc nói chuyện cũng chỉ xoay quanh những câu hỏi như em làm nghề gì? Bố mẹ ra sao? Nhà có mấy anh chị em? Nếu cưới thì em muốn tổ chức đám cưới như thế nào? Về làm dâu rồi em nghĩ mình có hoàn thành nhiệm vụ không? Dù là hỏi nhưng em biết, bố mẹ anh đang dò xét thái độ của em.

Nhưng thế vẫn chưa phải là hết, khi được mời ăn cơm, em mới "thất kinh" hơn khi thấy món ăn nằm giữa bàn. Một mâm cơm toàn đồ ăn ngon, được trang trí chẳng khác gì ở nhà hàng nhưng lại có một món nằm giữa, được đậy lồng bàn cẩn thận. Khi cô giúp việc mở lồng bàn, em choáng váng khi thấy đó là một đĩa tiền tờ 500 nghìn được xoay tròn, bên trên là mấy chiếc nhẫn, vòng vàng.

Thấy em ngồi lặng nhìn đĩa tiền ấy, mẹ người yêu mới từ tốn giải thích: "Nhà bác luôn đặt đĩa này ở giữa bàn ăn để nhắc nhở mỗi người rằng: tiền, vàng không ăn được. Vì thế, không được vì những thứ này mà đánh mất lương tâm, bán rẻ nhân phẩm và sức khỏe của mình. Cũng không thể đũa mốc chòi mâm son".

Bác ấy nói không sai nhưng em cũng chẳng còn tâm trạng mà ăn nữa. Khi đi về, P cũng bảo đĩa tiền vàng ấy đã có từ lâu rồi, như một kiểu nhắc nhở của gia đình anh. Nhưng em lại không nghĩ thế. Liệu có khi nào bố mẹ người yêu muốn mượn đĩa tiền vàng ấy để thử thái độ của em không? Và gia đình anh giàu thế này, em sợ sẽ rất khó sống lâu bền mất. Em nên làm gì với cuộc tình 3 năm của mình đây?

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/chua-het-choang-ngop-khi-thay-can-nha-be-the-cua-gia-dinh-nguoi-yeu-em-da-that-kinh-vi-nhung-mon-an-doc-nhat-vo-nhi-nam-tren-dia-su-co-giua-mam-com-210552

ra mắt nhà người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.