Cô hàng xóm giúp tôi đưa đón con đi học cả chục năm, một hôm chồng say xỉn, anh vô tình "vạch trần" thân phận của cô

Không ngờ cuộc đời của chồng tôi lại như trong chuyện cổ tích vậy.

Để con đi học đỡ vất vả, vợ chồng tôi quyết định chuyển nhà tới gần trường. Ngày dọn nhà có một người phụ nữ hàng xóm tên là Thủy sống bên cạnh gõ cửa làm quen. Cô Thủy trạc tuổi bố mẹ tôi và trông rất hiền hậu. Cô tươi cười chào hỏi, nói rằng thuê nhà sống bên cạnh nên có gì hàng xóm láng giềng giúp đỡ nhau.

Những ngày sau đó, cô rất nhiệt tình, mỗi lần nấu món ngon lại mang sang cho nhà tôi. Cô cũng tỏ ra quý thằng bé nhà tôi lắm. Đến khi con trai tôi bắt đầu vào mẫu giáo, vợ chồng tôi bận nên có hôm không kịp về đón con. Tôi lại gọi điện nhờ cô chạy sang đón giúp. Lâu dần, tôi bàn với chồng thuê luôn cô Thủy làm giúp việc cơm nước, chăm sóc và đưa đón thằng nhỏ đi học. 

Dù không phải họ hàng ruột thịt nhưng tôi có cảm giác rất tin tưởng cô Thủy. Hàng tháng vợ chồng tôi gửi cho cô 4 triệu nhưng tôi để ý cô rất hay mua đồ chơi và quần áo tặng thằng bé nhà tôi. Tôi luôn nói cảm ơn cô nhưng mỗi lần tỏ lòng thì cô nói: "Có gì đâu con, bán anh em xa mua láng giềng gần, cứ xem cô như người trong nhà. Mà đã là người nhà thì đừng tính toán gì cả, cô giúp vì cái tâm chứ không phải vì tiền". Về phía chồng tôi, dù bận công việc nhưng cũng rất quan tâm đến cô, mỗi ngày về nhà anh đều hỏi tôi: "Hôm nay cô Thủy thế nào?".

Thời gian bẵng đi cả chục năm, cô Thủy vẫn hàng ngày đưa đón con tôi đi học mà vợ chồng tôi chẳng cần bận tâm chút nào. Cách đây ít lâu là sinh nhật chồng tôi. Chúng tôi mời một vài người bạn đến ăn cơm, trong đó có cả cô Thủy. Trong bữa tiệc chồng vui quá nên uống rất nhiều. Đến tôi khi đỡ anh về phòng thì bỗng dưng chồng lải nhải rằng: "Em ơi, dì Thủy thực ra là mẹ anh đó". Tôi không tin vào tai mình, tưởng chồng say quá không kiểm soát được nói lung tung vì rõ là mẹ chồng của tôi đang ở quê kia mà.

Cô hàng xóm giúp tôi đưa đón con đi học cả chục năm, một hôm chồng say xỉn, anh vô tình vạch trần thân phận của cô-1

Một lúc sau tiện cô Thủy đang ở đây tôi dò hỏi xem mối quan hệ của cô và chồng tôi thế nào thì bỗng cô bật khóc kể lại mọi chuyện. Thì ra, trước đây bố mẹ chồng tôi khúc mắc nên đã ly hôn, mẹ chồng bỏ đi biền biệt nhiều năm. Bố chồng đã cưới người phụ nữ khác đó chính là mẹ kế hiện tại để về chăm chồng tôi. Nhiều năm qua, chồng âm thầm giấu tôi về thân phận thật của mình và bí mật đi tìm lại mẹ ruột.

Không ngờ cuộc đời của chồng tôi lại như trong chuyện cổ tích vậy. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ gặp mẹ chồng trong hoàn cảnh đặc biệt này. Nghĩ đến việc bà giúp những năm qua tôi rất cảm kích nhưng cũng trách chồng đã giấu giếm mình. Khi chồng tỉnh dậy, anh còn nói thật với tôi rằng tối qua anh không say hẳn mà cố tình nói ra thân phận thật của mẹ ruột xem phản ứng của tôi thế nào.

Dù rất vui mừng nhưng bỗng dưng tôi cảm thấy rất khó xử, tại trước đây tôi cứ nghĩ mẹ chồng là người đang ở quê, rồi bây giờ cô giúp việc lại trở thành mẹ chồng thật. Đang không biết làm sao thì cách đây mấy ngày, chồng đột nhiên bảo muốn đưa mẹ ruột về sống vì thời gian thuê nhà đã hết hạn, bà lại có sức khỏe không tốt nên có thể tiện chăm sóc. Nhưng tôi lại có suy nghĩ khác, tiền thuê nhà cũng không đắt, cứ sống bên cạnh như vậy thì không xáo trộn cuộc sống và sẽ hòa thuận với nhau hơn, chúng tôi có thể đóng tiền nhà cho bà.

Chồng thì khuyên tôi không nên đối xử với mẹ ruột anh như vậy nên giận tôi nhiều lắm. Giờ tôi phải làm sao để chồng hiểu ý mình và bỗng dưng có thêm một mẹ chồng nữa tôi phải sống sao cho phải lẽ đây? 

(baochau...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.