"Có mỗi việc làm bố mà không thể thì anh buông tha cho em đi"

Một ông chồng đã nhận câu ấy từ vợ sau 5 năm hôn nhân tốn thời gian và tiền bạc vào chuyện chạy chữa sinh con. Song sau khi nghe chuyện của anh, ít người cảm thấy có thể thương hay đồng cảm.

Có mỗi việc làm bố mà không thể thì anh buông tha cho em đi-1

Ảnh minh họa: Getty Images.

Người đàn ông này kể, anh với người yêu cũ yêu nhau được 8 năm rồi chia tay, dù ban đầu hai người rất vui vẻ, hạnh phúc. Yêu từ lớp 11 đến đại học, rồi đến tận 2 năm sau khi ra trường.

Khi ra trường, anh này có mong muốn là sẽ làm đám cưới cùng người yêu cũ nhưng cô ấy lại muốn chờ đợi thêm một thời gian để phấn đấu công việc, có việc ổn định rồi mới cưới chứ vừa ra trường đã lấy về rồi làm sao mà nuôi nhau.

Dù đồng ý là chờ nhưng tư tưởng không thông, vẫn nghĩ rằng an cư mới lập nghiệp, cưới xong tập trung đi làm vẫn được chứ có vội đẻ đâu, nên người đàn ông này dần dần thấy chán trong tình yêu với bạn gái của mình.

Cho đến ngày, một thực tập sinh xuất hiện ở chỗ anh ta làm việc. Những hỗ trợ công việc, những cuộc chuyện trò tâm sự đã đẩy hai người lại gần nhau. Anh chàng phải lòng cô thực tập sinh và bước vào mối quan hệ tình yêu với cô ấy dù vẫn đang là bạn trai của người yêu cũ.

Cô thực tập sinh biết anh đã có người yêu nhưng vẫn lao vào chấp nhận, còn nói anh đúng là người đàn ông mà cô đang kiếm tìm. Đến khi mọi chuyện vỡ lở thì người đàn ông này cùng người yêu cũ chia tay. Khi đó người yêu cũ chỉ nói rằng: "Em bảo anh chờ, nhưng anh lại không chờ em, anh tiến tới một cô gái khác, có lẽ em đã đặt niềm tin vào nhầm người".

Sau ấy một năm, anh cùng cô thực tập sinh kết hôn. Nhưng họ lấy nhau đã 5 năm mà không thể có con. Nguyên nhân xuất phát từ phía người chồng. Cả hai đã thử đủ cách điều trị, Đông, Tây y đủ cả nhưng không có kết quả.

Mất quá nhiều thời gian và tiền bạc để chữa chạy nên cuối cùng, vợ anh... cặp bồ. Khi người đàn ông này phát hiện thì vợ anh ta chỉ nói những lời đơn giản nhưng như xát muối rằng:

- "Có mỗi việc làm bố, anh không thể làm được thì thôi, anh buông tha cho em đi. Em muốn là một người mẹ bình thường như bao người khác. Đằng nào chúng ta tài sản chung cũng không có gì nhiều, em nghĩ chúng ta nên ly dị, để em có thể sống cuộc sống em hằng mong, một mái ấm, sống đủ ăn đủ tiêu, có gia đình, con cái…chứ không phải ngày nào cũng lo lắng đến việc chữa bệnh, lo lắng đến đường con cái sau này như bây giờ".

"Mình cũng không nói gì nữa, chỉ im lặng vì thấy cô ấy nói đúng. Rồi mình chợt nghĩ lại về người yêu cũ. Vào xem facebook, Instagram của cô ấy, thấy cô ấy đang hạnh phúc bên chồng. Ảnh lúc nào cũng nở nụ cười thật tươi, công việc tốt (đang làm phó phòng hay trưởng phòng gì đó, thấy khoe được khen thưởng từ lãnh đạo). Chồng cô ấy cũng giỏi, hơn mình 2 tuổi nhưng tự lập mua được nhà, xe, lo được cho cả gia đình.

Trong khi mình thì, chưa có con, có vợ cũng như không, vợ đã đi với người khác, đòi ly dị. Mình đã cắm sừng người yêu cũ để yêu vợ, rồi chính mình là người nhận lấy cái kết không còn ai ở bên. Buồn thật nhưng biết làm sao bây giờ", người đàn ông này viết.

Đọc xong câu chuyện, nhiều người cảm thấy rằng đây đúng là cái kết buồn cho người đàn ông này nhưng anh ta đáng phải nhận vì những gì đã làm với người yêu cũ trong quá khứ.

"Anh ấy làm cho mấy bạn bị người yêu cắm sừng có thêm niềm tin và hy vọng chờ đợi cái gọi là nhân quả đó", "Đang đi chống dịch bận lắm nhưng mà lỡ thấy bức xúc nên nhiều chuyện xíu. Chẳng qua bị vợ bỏ mới nhớ đến lỗi lầm với người yêu cũ thôi chứ thử hạnh phúc sung sướng xem có hối hận gì không", "Nghiệp không đến sớm mới là nghiệp nặng"... là những lời trách cứ của cư dân mạng dành cho anh chồng.

Nhiều người cho rằng luật nhân quả không chừa một ai, khi bạn gây đau khổ cho một người, thì sớm hay muộn cũng phải nhận lấy khổ đau gây ra từ một người khác, vào một thời điểm khác trong những chuyện có thể hoàn toàn khác. Bởi vậy hãy cố gắng mà sống tốt, để không tạo ra những nhân quả xấu trong cuộc đời mình.


Theo Dân Trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/co-moi-viec-lam-bo-ma-khong-the-thi-anh-buong-tha-cho-em-di-20210913151955801.htm#dt_source=Cate_TinhYeuGioiTinh&dt_campaign=MainList&dt_medium=1

cắm sừng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.