Có rất nhiều đàn ông theo đuổi nhưng chị tôi nhất định không lấy chồng, lý do chị đưa ra khiến cả nhà không khỏi hoang mang

Nhiều chàng trai trong làng muốn đến tán tỉnh chị nhưng không thể vượt qua được cánh cổng. Thấy chị quá kiêu căng, dù là anh chàng kiên trì hay thích chị đến mấy cũng tỏ ra bất lực và đành rút lui.

Tôi tên Tiến, đã lấy vợ và có con 5 tuổi. Nhà tôi có hai chị em, chị tôi năm nay 28 tuổi, xinh đẹp và có nhiều chàng trai theo đuổi. Có những anh chàng đẹp trai, tính cách tốt và công việc lương khá cao, vậy mà chị tôi vẫn từ chối làm cả nhà đều không hiểu chị muốn tìm người như nào?

Mẹ tôi lo lắng, chị cứ kén cá chọn canh thế này khi tuổi thanh xuân qua đi thì ế mất. Bố tôi đứng ngồi không yên, liên tục thúc ép chị phải lấy chồng. Trước áp lực quá lớn của gia đình, chị mua một ngôi nhà cũ của hàng xóm rồi chuyển qua đó sống.

Hằng ngày chị đóng kín cổng, bố mẹ tôi mà sang chơi phải đồng ý không được nhắc đến chuyện chồng con thì chị mới chịu mở cửa cho vào. Còn cứ nói đến chuyện lấy chồng là lần sau chị nhất định không mở cổng nữa.

Nhiều chàng trai trong làng muốn đến tán tỉnh chị nhưng không thể vượt qua được cánh cổng. Thấy chị quá kiêu căng, dù là anh chàng kiên trì hay thích chị đến mấy cũng tỏ ra bất lực và đành rút lui.

Có rất nhiều đàn ông theo đuổi nhưng chị tôi nhất định không lấy chồng, lý do chị đưa ra khiến cả nhà không khỏi hoang mang-1

Ảnh minh họa

Lo lắng cho chuyện của chị tôi, mẹ đã sinh bệnh, nằm liệt giường nhiều ngày trời. Khi chị tôi sang thăm, mẹ mừng lắm, hai người nói đủ thứ chuyện. Sau cùng mẹ tôi vẫn nói về chuyện lấy chồng của chị.

Chị tỏ ra bực tức với mẹ: “Con đã bảo không lấy chồng rồi, sao bố mẹ cứ suốt ngày nhắc đến chuyện chồng con vậy? Con đau đầu quá mất. Mẹ mà nhắc đến chuyện này lần nào nữa con sẽ bỏ đi thật xa đấy”.

Mẹ tôi ứa nước mắt hỏi tại sao chị lại không lấy chồng? Chị bảo không thích lấy chồng sinh con, cuộc đời này chẳng sống được là bao, phải biết tận hưởng cuộc sống khi còn trẻ khỏe. Chị không muốn số tiền tiết kiệm 1 tỷ của chị bị chi ra để phục vụ chồng con. Chị nói là sẽ làm việc hết năm nay và tính đến chuyện nghỉ hưu sớm.

Nghe chị nói mà mẹ sốc quá, bà tức giận quát: “Mẹ khó nhọc nuôi con khôn lớn, tưởng thành đạt rồi thì lo cho gia đình. Đằng này đi làm gần 10 năm rồi mà chưa bao giờ biếu bố mẹ được một đồng. Kiếm được tiền chỉ biết lo cho bản thân, không dám lấy chồng sợ tiền tiết kiệm hao hụt, sợ vất vả. Con sống thế là quá ích kỷ đó con biết không?”.

Mẹ tôi nói hết tâm can nhưng chị vẫn muốn được nghỉ hưu sớm và không lấy chồng làm gia đình tôi sốt ruột vô cùng. Theo mọi người phải khuyên chị tôi thế nào đây?


Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/co-rat-nhieu-dan-ong-theo-duoi-nhung-chi-toi-nhat-dinh-khong-lay-chong-ly-do-chi-dua-ra-khien-ca-nha-khong-khoi-hoang-mang-89036.html

lấy chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.