Mẹ chồng lâm bệnh nặng, con dâu choáng váng khi bà công bố chia tài sản cho bồ của con trai

Đến bây giờ tôi mới biết được sự thật về chồng và đứng giữa sự lựa chọn ly hôn hay tha thứ cho chồng.

Mẹ chồng lâm bệnh nặng, con dâu choáng váng khi bà công bố chia tài sản cho bồ của con trai-1


Chỉ có tôi là ngu ngốc, đến bây giờ mới biết được sự thật này. (Ảnh minh họa)

Tôi kết hôn đã được 6 năm rồi, về cuộc sống vợ chồng tôi cũng bình thường như bao cặp đôi khác thôi. Đời sống của chúng tôi ngày càng một nâng lên, thu nhập của hai vợ chồng cũng khá và bắt đầu có tích lũy cho tương lai… Từ lúc kết hôn đến nay tôi sống ở nhà chồng, mọi việc đều ổn thỏa.

Bố chồng tôi mất trước khi tôi kết hôn, nên trong gia đình chỉ còn mẹ chồng, tôi cố gắng để giúp đỡ, san sẻ mọi việc với mẹ chồng và được bà có phần quý mến. Cuộc sống làm dâu của tôi dù nhiều lúc trải qua không ít sóng gió do mẹ chồng giận dỗi, nhưng tôi đều cố gắng chủ động để làm hòa, chiều chuộng mẹ chồng. Thật không may, mẹ chồng tôi lâm trọng bệnh, cũng không sống được bao lâu nữa.

Gia đình nhà chồng rất buồn, mong muốn mẹ chồng tôi khỏe mạnh, có phép màu nào đó để bà khỏi bệnh, sống vui vẻ bên con cháu… Tuy nhiên, bệnh tình của mẹ chồng tôi ngày một nặng. Biết mình bị bệnh nặng, mẹ chồng tôi chủ động tổ chức họp gia đình để công bố di chúc chia tài sản cho các con.

Thú thực, tôi cũng không màng đến chuyện tài sản mà chỉ mong bà khỏi bệnh. Với lại, nhà có hai anh em trai, cũng dễ bề chia tài sản. Tôi nghĩ, cứ chia đều cho hai anh em là được, chứ vợ chồng tôi cũng có điều kiện, không màng đến phần hơn mặc dù chồng tôi là con trai cả.

Đông đủ con cháu, mẹ chồng tôi buồn bã thông báo di chúc lại tài sản cho các con, do trước đây bố chồng tôi đã chuyển quyền sở hữu toàn bộ tài sản cho mẹ chồng tôi. Tất cả tiền, vàng của mẹ chồng tôi có được chia làm 2 phần, mỗi con trai một nửa. Riêng phần đất cát, nhà cửa lại được chia thành 3 phần, trong đó hai con trai mỗi người một phần, phần còn lại được chia cho mẹ con cô Trang nào đó mà tôi chưa biết là ai.

Mẹ chồng tôi nói rõ: "Một phần đất được chia cho mẹ con cái Trang, mặc dù không phải dâu con nhà này nhưng con trai nó là con, cháu trong dòng họ này. Các cụ có câu "một giọt máu đào hơn ao nước lã", đã là cùng chung dòng máu thì vẫn là người trong nhà cả thôi. Mẹ cũng mong con dâu cả sau này chấp nhận mẹ con cô ấy".

Tôi cảm thấy rất sốc với thông tin mà mẹ chồng tôi vừa nói, tôi không biết rõ về mẹ con cô Trang kia thế nào, quan hệ ra sao với chồng tôi. Nhưng mẹ chồng tôi nói thế thì chắc chắn là chồng tôi đã có con bên ngoài, mẹ chồng tôi đã biết từ lâu và chấp nhận cháu nội.

Những ngày sau đó, tôi được biết thêm là không chỉ chồng tôi vẫn còn qua lại với mẹ con cô ta, cả mẹ chồng, em chồng tôi cũng biết chuyện còn chu cấp, giúp đỡ cô ấy. Chỉ có tôi là ngu ngốc, đến bây giờ mới biết được sự thật này.

Chồng tôi tỏ ra ăn năn, hối lỗi mong tôi tha thứ, anh ấy cho biết chỉ là do thiếu kiềm chế mà lỡ quan hệ với người bên ngoài, mãi về sau mới biết cô ta có con chung với mình… Tôi không tin, nếu chồng tôi không yêu thương cô ta thì cớ sao mẹ chồng tôi không những biết chuyện còn chia thừa kế cho mẹ con cô ta.

Người thân của tôi biết chuyện khuyên tôi bình tĩnh, vì con mà bỏ qua cho chồng, nếu ly hôn thì tôi là người chịu thiệt. Chồng tôi ly hôn xong cũng sẽ cưới người tình từng lén lút mấy năm qua. Tôi cũng đứng giữa sự lựa chọn nghiệt ngã của số phận, ly hôn hay tha thứ cho chồng? Tôi phải làm gì lúc này, hãy cho tôi lời khuyên!

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/me-chong-lam-benh-nang-con-dau-choang-vang-khi-ba-cong-bo-chia-tai-san-cho-bo-cua-con-trai-17222081416075619.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.