Con dâu suốt ngày chê mẹ chồng tằn tiện, để rồi bật khóc khi thấy xấp tiền bà cho

Có những tình huống trong cuộc sống không thể đoán trước được và không ai biết điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai.

Con dâu suốt ngày chê mẹ chồng tằn tiện, để rồi bật khóc khi thấy xấp tiền bà cho-1
Cô vô cùng lo lắng và lúc này mới hối hận là mình đã không tiết kiệm tiền như lời mẹ chồng nói. (Ảnh minh họa)

Có lẽ không ít cặp vợ chồng trẻ ngày nay sống theo kiểu "sống cho hiện tại mặc kệ tương lai", nghĩa là tiền họ làm ra bao nhiêu đều tiêu hết, không nghĩ nhiều đến chuyện tương lai đau ốm như thế nào. Với những suy nghĩ ấy, người trẻ sẽ chẳng bao giờ thấy tiếc nuối những tháng ngày qua, nhưng chắc chắn sẽ hối hận nếu chẳng may bệnh tật ập đến, hoặc có biến cố gia đình cần số tiền lớn mà không biết xoay xở tiền ở đâu. Lúc này, họ mới thấm thía được giá trị của những đồng tiền tiết kiệm. Câu chuyện của Tử Văn (Trung Quốc) sau đây có thể sẽ là bài học cảnh tỉnh cho không ít bạn trẻ.

Tử Văn ngay từ nhỏ được bố mẹ cưng chiều, muốn gì được nấy nên cô không biết giá trị đồng tiền thực sự như thế nào. Khi cô kết hôn, mẹ chồng đã khuyên cô nhiều lần nên học cách tiết kiệm tiền. Thế nhưng cô cảm thấy rằng bà đang lo thừa thãi, cô và chồng đều có công việc ổn định, có bảo hiểm y tế, lương hưu đầy đủ... nên không cần phải tiết kiệm.

Thấy con dâu không nghe lời, mẹ chồng đem chuyện này ra nói với con trai thì hai bên xảy ra mâu thuẫn. Mặc dù bà có ý tốt khuyên bảo vợ chồng con trai nhưng lại khiến cho không khí gia đình trở nên căng thẳng. Bà cảm thấy buồn nên từ dạo đó không đả động gì tới chuyện tiết kiệm tiền của con dâu nữa.

Hiện tại, Tử Văn sống cùng với bố mẹ chồng trong một căn nhà rộng rãi, mặc dù không quá giàu nhưng gia đình không phải sống trong cảnh túng thiếu. Tuy nhiên, cô luôn cảm thấy mẹ chồng mình chỉ biết đến tiền, lúc nào cũng ăn uống đạm bạc mà không biết tận hưởng cuộc sống.

Cô cảm thấy khó chịu khi thức ăn thừa bị mẹ chồng cất lại tủ lạnh để dành ăn vào ngày hôm sau chứ không được vứt bỏ. Nhiều lần cô nói với bà là thức ăn để qua đêm sẽ gây ung thư nhưng bà vẫn không thay đổi.

Mẹ chồng cô còn tiết kiệm hết mức, điện đóm trong nhà lúc nào cũng tối thui. Vào mùa đông, bà vài ngày mới tắm một lần, trong khi cô luôn tắm mỗi ngày và ngâm mình trong bồn tắm to. Bà còn mặc 1 bộ đồ trong nhiều năm, mặc dù cô đã mua rất nhiều đồ mới cho bà.

Vì những khác biệt này mà mâu thuẫn giữa mẹ chồng và con dâu xảy ra như cơm bữa. Tình hình không cải thiện và 2 bên vẫn cứ giữ khăng khăng quan điểm sống của mình. Vào một hôm, mẹ đẻ của cô đột nhiên bị ốm nặng. Mặc dù mẹ cô cũng có bảo hiểm y tế, nhưng bệnh viện yêu cầu phải đóng trước một số tiền rất lớn. Lúc đó, cô không có nhiều tiền mặt và không biết xoay xở như thế nào. Nếu không có tiền đóng viện phí trước thì ca phẫu thuật không thể diễn ra, có thể mẹ cô phải chết. Cô vô cùng lo lắng và lúc này mới hối hận là mình đã không tiết kiệm tiền như lời mẹ chồng nói.

Đúng lúc cô đang ôm mặt khóc nức nở thì mẹ chồng cô đưa 100.000 tệ (330 triệu đồng). Bà còn dặn là nếu không đủ tiền thì nói để bà gửi thêm và nói: "Tiền có thể kiếm được sau này nhưng cuộc sống quan trọng hơn bất cứ điều gì".

Vì được điều trị kịp thời nên mẹ của cô được phẫu thuật và vượt qua cơn nguy hiểm. Cô thở phào nhẹ nhõm và nghĩ tới mẹ chồng mình. Cô cảm thấy rất xúc động và biết ơn mẹ chồng mình rất nhiều, rõ ràng bà hiểu được tầm quan trọng của đồng tiền như thế nào trong cuộc sống này, đặc biệt là mỗi khi có ốm đau bệnh tật.

Sau chuyện này, cô bắt đầu học cách tiết kiệm và chi tiêu một cách hợp lý hơn. Tuy nhiên, cô không quá tiết kiệm như mẹ chồng mình, những gì cần thiết cô mới tiêu tiền chứ không phung phí như trước nữa.

Qua câu chuyện của Tử Văn, nhiều người nói rằng đàn ông kiếm tiền bên ngoài, đàn bà giữ tiền bên trong. Họ không sợ đàn ông kiếm ít tiền mà sợ nhất phụ nữ không biết quản lý tiền.

Trên thực tế, kiếm tiền và quản lý tiền đều quan trọng. Nếu biết cách quản lý tiền thì sẽ càng kiếm được nhiều tiền hơn. Cuộc sống là không thể đoán trước được và tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nếu có một số tiền trong tay, bạn sẽ không phải lo lắng cho mạng sống của mình khi có ốm đau tai nạn xảy ra. Nhưng nếu không có tiền dự phòng, một chút khó khăn cũng sẽ là vấn đề lớn.


Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/con-dau-suot-ngay-che-me-chong-tan-tien-de-roi-bat-khoc-khi-thay-xap-tien-ba-cho-5020208512592283.htm

con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.