Con gái có thai sau 6 năm kết hôn nhưng chưa kịp gọi điện cho tôi để báo tin vui, khi nghe cuộc trò chuyện của nó, tôi ớn lạnh sống lưng

Sau khi nghe cuộc điện thoại của con gái, tôi bỗng cảm thấy ớn lạnh.

Con gái tôi tên My, từ nhỏ đã có tiếng là xinh đẹp, học giỏi ở làng. Từ thời học trung học, con bé đã có rất nhiều bạn khác giới viết thư tỏ tình và tặng hoa. Nhưng khi đó, tôi không cho phép con gái yêu sớm nên nó cũng chẳng dám nghĩ đến chuyện gì khác ngoài việc học. Ngay cả lên cấp 3 rồi vào đại học, tôi cũng ngăn cản chuyện con gái yêu đương vì sợ ảnh hưởng đến chuyện học hành. Nhưng khi lên đại học thì con bé đã có tình cảm một anh bạn cùng lớp.

Vì sợ tôi biết sẽ la mắng nên con bé đã bí mật hẹn hò với cậu ấy. Đến năm thứ hai đại học thì gia đình cậu bạn trai chuyển qua nước ngoài sinh sống nhưng hai đứa vẫn yêu nhau da diết dù cách xa hàng ngàn cây số. Vì chênh lệch múi giờ nên mỗi lần hai đứa nói chuyện với nhau rất khó khăn. Trong một lần con gái nói chuyện điện thoại với người yêu đã bị tôi nghe được, khi biết chuyện tôi ép con bé chia tay với bạn trai bằng mọi cách vì lo nếu con lấy chồng xa sẽ khổ. Mất một thời gian thì tôi cũng khiến con bé chia tay mối tình này.

Con gái có thai sau 6 năm kết hôn nhưng chưa kịp gọi điện cho tôi để báo tin vui, khi nghe cuộc trò chuyện của nó, tôi ớn lạnh sống lưng-1

Chia tay mối tình đầu với biết bao kỷ niệm, con gái sống khép mình và không muốn đón nhận tình cảm của bất kỳ ai. Ở tuổi 27, khi đồng nghiệp, bạn bè đều đã lập gia đình rồi sinh con thì con bé vẫn độc thân, thậm chí không yêu ai kể từ đó.

Thấy con gái như vậy, người làm mẹ như tôi cảm thấy rất sốt ruột, vì thế tôi thường sắp xếp những buổi hẹn hò cho con, nhưng nó vẫn dửng dưng. Sau đó, con gái tôi được người quen giới thiệu một cậu tên Hưng, có gia cảnh rất tốt. Tôi rất ưng cậu ấy, vì muốn con gái lấy cậu ta nên tôi đã giả vờ mắc bệnh để ép con. Vì thương tôi và muốn làm tròn chữ hiếu, để tôi được yên lòng nên con bé đã đồng ý lấy Hưng.

Xét về trình độ học vấn, con rể tương lai không bằng con gái tôi, cậu ấy chỉ học trung cấp, còn con gái tôi là một sinh viên tốt nghiệp một trường đại học danh tiếng. Lúc đầu con bé cũng không mặn mà gì với thằng bé, thậm chí còn cảm thấy không hợp. Nhưng cậu chàng rất kiên trì, và tìm mọi cách để lấy lòng nó. Ngày nào cậu ấy cũng đưa đón con gái tôi đi làm, rủ đi xem phim, đi chơi và tặng những món quà quý giá. Dần dà, con bé cũng mở lòng hơn và đón nhận tình cảm của Hưng. 

Khi nói chuyện cưới xin, nhà Hưng rất hào phóng, không đợi tôi phải lên tiếng, họ đã chủ động mang 180 triệu tiền thách cưới. Người dân trong làng thấy nhà con rể giàu có lại phóng khoáng như vậy thì rất ngưỡng mộ, tôi cũng vì thế mà được mở mày mở mặt với hàng xóm láng giềng. Năm tháng sau, con gái kết hôn, đám cưới được tố chức trong một khách sạn hạng sang ở thành phố.

Sau khi kết hôn, con rể rất quan tâm vợ, thường xuyên đưa con bé ra ngoài gặp gỡ bạn bè và cũng chưa bao giờ để nó phải làm việc nhà. Nhưng lấy nhau 6 năm rồi mà con gái vẫn chưa mang thai, mẹ chồng cũng vì vậy mà thay đổi thái độ, thường xuyên mắng nhiếc thậm tệ, thậm chí còn giao hết việc nhà cho con gái tôi, còn bà ấy thì rảnh rang nên ngày nào cũng đi mua sắm hoặc đi nhảy với bạn. Vì là lãnh đạo ở đơn vị công tác, công việc bề bộn, về nhà con gái tôi còn không kịp uống nước đã phải lao vào nấu đồ ăn cho cả nhà nên nhìn xuống sắc hơn hẳn.

Con gái có thai sau 6 năm kết hôn nhưng chưa kịp gọi điện cho tôi để báo tin vui, khi nghe cuộc trò chuyện của nó, tôi ớn lạnh sống lưng-2

Hôm đó, con rể đi làm về muộn, vừa bước vào cửa đã thấy mẹ ngồi trên ghế sô pha với vẻ mặt ủ rũ. Bà ấy nói: "Con về mà xem, vợ con nó để mẹ nhịn đói đây này". Thấy mẹ chồng nói vậy, con gái tôi đã ra giải thích cho chồng hiểu: "Hôm nay cơ quan em nhiều việc, em phải sắp xếp ổn thỏa rồi mới nấu cơm được. Em đã nói với mẹ là ăn tạm cái gì đó cho đỡ đói rồi em sẽ nấu ăn sau nhưng mẹ không chịu". Được đà, bà mẹ chồng bù lu bù loa lên, nói con bé hỗn hào, rồi giả vờ ngất.

Con rể thấy mẹ bị như vậy thì lao đến đỡ rồi đẩy con gái tôi sang một bên, không ngờ lại khiến con bé ngã đập đầu vào tủ và chảy máu. Vì lo cho mẹ nên con rể còn không thèm nhìn vợ, khi đỡ mẹ vào giường xong, nó ra ngoài mua đồ ăn cho bà. Đúng lúc đó, con gái tôi thấy đau bụng nên đã đến bệnh viện kiểm tra và nhờ họ xem vết thương cho luôn, không ngờ lại phát hiện ra mình đã có thai, nhưng lúc này nó lại thấy không vui lắm. Sự việc hôm nay khiến trái tim con bé tan nát vì đã hiểu rõ về con người thật của chồng. 

Lúc con gái tôi bắt taxi về nhà, tưởng không có ai nên đã gọi điện cho tôi để kể về việc lúc tối và hỏi xem phải làm gì. Nhưng chưa kịp nghe tôi nói hết câu thì nó đã gặp ngay mẹ chồng đang ngồi chờ ở phòng khách: "Cô làm gì mà ngơ ngác thế? Đi nấu cơm đi! Cái loại không biết đẻ. Thật là xui xẻo cho tám đời nhà tôi mới vớ phải cô!".

Do chưa kịp cúp máy, nên tôi đã nghe hết những lời của bà thông gia. Tôi bỗng thấy ớn lạnh khi biết người mẹ chồng mà mình đích thân chọn cho con gái hóa ra lại như thế này. Tôi định sẽ sang nhà thông gia để nói chuyện, nếu họ không yêu thương được con gái tôi thì để cho nó về nhà, không thể để con gái phải sống khổ sở suốt đời với bà mẹ chồng ghê gớm như vậy được.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


anh rể

mẹ chồng

chị gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.