Con trai lên thành phố làm việc được trả lương 50 triệu một tháng nhưng con dâu mỗi lần chỉ gửi về 1 triệu mà vẫn được cả làng ca tụng có lòng hiếu thảo

Mọi người trong làng đều khen chị dâu: "Tuy 1 triệu không nhiều nhưng đấy cũng thể hiện tấm lòng hiếu thảo của con dâu dành cho bố mẹ chồng".

Tôi có một người anh họ hơn 5 tuổi. Từ khi còn nhỏ, mẹ đã luôn nói tôi phải học theo gương của anh thì mới tiến bộ được. Nhớ lại, hôi đó tôi cũng là đứa nghịch ngợm, không chịu học hành nên hay làm mẹ buồn, còn anh họ thì ngược lại, luôn là niềm tự hào của hai bác, vừa thông minh, học giỏi lại rất ngoan ngoãn. Hoàn cảnh nhà bác tôi lúc đó rất khó khăn, họ phải đi làm thuê làm mướn vất vả trên thị trấn, rồi tích cóp từng đồng để lấy tiền lo cho anh đi học, có lẽ cũng vì thương bố mẹ nên anh mới quyết tâm học giỏi như vậy.

Vào năm thi đại học, anh họ thi đỗ vào một trường danh tiếng với số điểm cao, đứng thứ hai toàn trường. Khỏi phải nói hai bác đã vui như thế nào, ngay cả bác gái vốn là người tiết kiệm nhưng hôm đó cũng làm mấy mâm cỗ mời cả nhà liên hoan tưng bừng. Hai bác sống ở vùng quê nghèo lam lũ cả đời rồi, họ không muốn con trai phải khổ sở như vậy nữa, chỉ có học thật giỏi mới có thể thoát cảnh "chân lấm tay bùn", nên việc anh thi đỗ như thắp lên tia hy vọng đổi đời của cả gia đình.

Lên thành phố học, anh đã không phụ công lao của hai bác, thành tích lúc nào cũng lọt top đầu của lớp. Sau khi ra trường, anh được một công ty nước ngoài đón về làm việc với mức lương khá cao. Đi làm được một thời gian thì anh quen một cô gái, là người thành phố. Hai người yêu nhau hơn một năm thì tiến tới hôn nhân. Nhưng khi nghe tin anh chuẩn bị kết hôn, tôi lại thấy hai bác rất lo lắng.

Con trai lên thành phố làm việc được trả lương 50 triệu một tháng nhưng con dâu mỗi lần chỉ gửi về 1 triệu mà vẫn được cả làng ca tụng có lòng hiếu thảo-1

Hỏi ra mới biết, hai bác lo vì bên nhà gái muốn họ phải mua nhà trước khi kết hôn. Giá nhà ở thành phố rất đắt đỏ, vượt quá tầm với của những người dân không có điều kiện như chúng tôi. Mặc dù hiện giờ lương của anh họ đã 50 triệu một tháng nhưng cộng thêm cả tiền tiết kiệm của anh và hai bác cũng không đủ bù vào khoản trả trước của căn nhà.

May mắn thay, bên nhà bạn gái của anh cũng lên tiếng giúp đỡ. Sau khi hai bên gia đình gặp nhau, bên nhà gái tỏ ra rất thân thiện, không những họ không coi thường nhà bác ở quê, mà còn hứa sẽ bỏ ra một nửa số tiền để mua một căn nhà cho đôi trẻ. Vậy là, vợ chồng anh họ đã có một căn nhà riêng sau kết hôn. Tuy nhiên, do mới trả được hơn nửa số tiền của căn nhà nên hàng tháng anh phải trích gần 40 triệu để trả góp nốt số tiền còn nợ. Còn tiền chi tiêu hàng tháng sẽ do chị dâu lo liệu. Kể từ khi đôi vợ chồng trẻ kết hôn, mỗi tháng họ đều gửi về quê 1 triệu cho hai bác.

Mọi người trong làng tôi đều nói rằng chị dâu hiếu thuận, cuộc sống trên thành phố cái gì cũng đắt đỏ, vừa phải trả nợ mà vẫn gửi tiền về biếu bố mẹ. Tuy 1 triệu không nhiều nhưng đó cũng thể hiện tấm lòng hiếu thảo của con dâu dành cho bố mẹ chồng. Nhưng tôi không nghĩ vậy, hai bác đã dành hết khoản tiền tiết kiệm mà vất vả lắm mới kiếm được cho anh chị mua nhà, bây giờ hai bác cũng rất chật vật kiếm tiền để lo cho cuộc sống hàng ngày.

Mặc dù các bác sống ở quê, phí sinh hoạt không cao như trên thành phố nhưng với 1 triệu của chị dâu thì cũng chẳng mua được gì ở đây cả. Theo mọi người, tôi có nên nói chuyện để anh họ chu cấp thêm cho hai bác tiền không? Tôi sợ nói ra hai bác sẽ giận tôi nhiều chuyện, nhưng không nói thì tôi thấy thương họ quá. Xin mọi người cho tôi lời khuyên!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


con dâu

bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.