Xui con dâu tương lai mang bầu cháu trai trước cưới, mẹ chồng ngỡ ngàng nhận về loạt tuyên bố không thể đanh thép hơn

Người yêu con trai và mẹ chồng tương lai đã khá gần gũi, thân tình nhưng khi động đến vấn đề con cái, giữa họ đã nảy sinh bất đồng.

Nếu trước kia “ăn cơm trước kẻng” được coi là điều không hay thì thời đại ngày nay đây lại là việc khá bình thường, thậm chí một số phụ huynh còn công khai ủng hộ đôi trẻ có bầu trước cưới cho chắc ăn. Tuy nhiên suy nghĩ thông thoáng này không phải ai cũng đồng tình, dẫn đến phát sinh những tình huống bi hài hoặc mâu thuẫn mới.

Câu chuyện dưới đây là một trường hợp điển hình, con dâu và mẹ chồng tương lai đã khá gần gũi, thân tình nhưng khi động đến vấn đề con cái, giữa họ đã nảy sinh bất đồng. 

Xui con dâu tương lai mang bầu cháu trai trước cưới, mẹ chồng ngỡ ngàng nhận về loạt tuyên bố không thể đanh thép hơn-1

Nguyên văn bài chia sẻ như sau:

“Bạn gái của anh trai mình phản ứng như này có đúng không?
Chị ấy qua nhà mình ăn cơm, nói chuyện, xong trong lúc nói chuyện thì bố mẹ mình đề cập là nên bầu trước khi cưới. Mình hiểu tâm lý này của bố mẹ vì bố mẹ ở nhà hay nói về chuyện nhiều gia đình cưới xong lại khó có con… rồi sinh ra mẫu thuẫn khiến vợ chồng không hạnh phúc. 
- Thôi 2 đứa cứ bầu đi, không phải lo đâu, bầu xong sinh để 2 bác chăm cho.
Bố mẹ mình thì cứ nói thật, thẳng thắn như vậy. Chị ấy không nói gì, một lúc sau thì mẹ mình có nhỡ lời:
- Bầu đi, con trai được thì tốt, cứ con trai đầu, đứa thứ 2 con trai hay con gái đều được.
Vì nhà mình chỉ có 2 anh em, anh trai lại là cháu đích tôn nên mẹ cũng mong muốn như vậy… nhưng vừa nói xong thì chị ấy đáp:
- Dạ, cháu không đồng ý với việc ấy ạ. Vì nhà cháu giữ gìn truyến thống văn hoá gia đình, lúc nào cũng phải đăng ký kết hôn, hôn lễ tiến hành tử tế xong thì bầu bí hay như nào tính sau. Còn về giới tính thì trời sinh voi, trời sinh cỏ, nam nữ đều được chứ cháu không tính được là nam hay nữ đâu ạ, và cháu cũng muốn mọi thứ thuận theo tự nhiên. Dù sau này 2 đứa có lấy nhau về, chẳng may mà khó có con thì cháu nghĩ cháu cũng chấp nhận, cùng lắm là nhận con nuôi về nuôi thôi ạ.
Xong rồi chị hùng hùng hổ hổ đứng dậy, đi về, trước khi về thì nói là:
- Cháu có việc bận chút, hôm nay cháu xin phép về sớm chút ạ.
Rồi về trong sự ngỡ ngàng của gia đình mình, anh trai mình có đi theo chị ấy ra lấy xe, 2 người có nói gì đó xong anh cũng đi vào. Mẹ mình hỏi:
- Con bé giận à con.
- Kệ đi mẹ ơi… Mấy bữa lại hết ấy mà.
Không biết chị ấy làm vậy có đúng không, mình thì thấy chị ấy hơi gắt… Làm gì mà đến mức thế nhỉ?

Xui con dâu tương lai mang bầu cháu trai trước cưới, mẹ chồng ngỡ ngàng nhận về loạt tuyên bố không thể đanh thép hơn-2

Như vậy, theo lời kể của nhân vật thứ 3 là “em chồng tương lai” thì mẹ cô thật, thẳng và cũng hơi lỡ lời khi nhắc đến mong muốn có cháu đích tôn sớm, tuy nhiên phản ứng của người yêu anh trai có phần gắt quá vì “làm gì mà đến mức thế nhỉ?”. Câu hỏi có vẻ nhẹ nhàng người đọc thấy rõ là cô em chồng này đang có phần bênh mẹ và không đồng tình với cách cư xử của chị dâu tương lai. 

Xui con dâu tương lai mang bầu cháu trai trước cưới, mẹ chồng ngỡ ngàng nhận về loạt tuyên bố không thể đanh thép hơn-3

Đứng trước tình huống này nhiều cư dân mạng đã ngay lập tức đưa ra các bình luận, đa phần phản đối cách nói thiếu tế nhị cũng như mong muốn có phần áp đặt của người mẹ chồng tương lai trong chuyện con cái của đôi trẻ. Ngay cả cô em gái kia cũng phải nhận không ít chỉ trích khi đưa vấn đề hiển nhiên này ra trước bàn dân thiên hạ theo kiểu chê bai "chị dâu", người bạn trai cũng bị chê trách khi không biết đỡ lời cho người yêu....

Xui con dâu tương lai mang bầu cháu trai trước cưới, mẹ chồng ngỡ ngàng nhận về loạt tuyên bố không thể đanh thép hơn-4

Theo các Netizen thì điều đó khiến cô gái cảm thấy áp lực, bức xúc là đúng, hành động đáp trả thẳng thắn về quan điểm của bản thân, rằng sẽ không ăn cơm trước kẻng và để thuận tự nhiên chứ không coi trọng con trai hay con gái… tuy gây ngỡ ngàng cho gia đình bạn trai nhưng cũng chưa đến mức quá đáng. 

Xui con dâu tương lai mang bầu cháu trai trước cưới, mẹ chồng ngỡ ngàng nhận về loạt tuyên bố không thể đanh thép hơn-5

Xui con dâu tương lai mang bầu cháu trai trước cưới, mẹ chồng ngỡ ngàng nhận về loạt tuyên bố không thể đanh thép hơn-6

Phần lớn mọi người đều thông cảm và đồng tình với cách hành xử của cô gái trẻ, tức nên rõ ràng ngay từ đầu để sau này dễ sống, dễ hiểu nhau. Cách nói có hơi gắt và hành động bỏ về có thể khiến nhà trai không vừa lòng nhưng đó là hành động bảo vệ bản thân chính đáng. Tuy nhiên nếu cô gái nhẹ nhàng, kiềm chế hơn một chút thì có thể vẫn bày tỏ được quan điểm của mình đồng thời vẫn không gây "sốc" trước gia đình nhà trai như vậy.

Theo V.K - Vietnamnet
 


mẹ chồng

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.