Sống thử 1 tháng hết 2,2 triệu tiền điện, nghe cách người yêu phân chia, cô gái chỉ cười mỉm rồi dọn đồ… “đi tìm người yêu mới”

Khi sống chung thì sòng phẳng về kinh tế cũng là điều tốt để đôi bên thoải mái và cùng có trác nhiệm, tuy nhiên chi li từng chút một như thanh niên trong bài thì cũng hơi quá!

Mạng xã hội lan truyền rất nhiều những câu chuyện bi hài về sống thử, thế nhưng tình huống của cặp đôi vẫn khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Chỉ trong một tháng ở cùng, cô gái thấy rõ bản chất người yêu nhưng hành động sau đó của cô cũng làm người khác phải ngẫm nghĩ….

Sống thử 1 tháng hết 2,2 triệu tiền điện, nghe cách người yêu phân chia, cô gái chỉ cười mỉm rồi dọn đồ… đi tìm người yêu mới”-1

Nguyên văn câu chuyện được cô gái chia sẻ như sau:

“Sống thử 1 tháng, đến lúc thanh toán tiền điện chia tay luôn!
2 đứa yêu nhau 7 tháng, cách đây 1 tháng bạn trai nói mình qua sống thử vì cũng dịch, sống với nhau cho tiết kiệm….
Mình thì làm việc ở nhà, ở phòng thì nóng, cũng hay bật điều hòa, còn bạn trai thì vẫn đi làm bình thường. Anh ấy làm cơ quan nhà nước, cũng làm hợp đồng thôi nhưng vị trí anh ấy thì lương với thưởng cao mà cũng vất vả.
Chuyện rất ấm êm từ bữa ăn, sinh hoạt, góp gạo thổi cơm chung mà, cái gì cũng thấy tiết kiệm, anh ấy về là đã có cơm ngon canh ngọt mình nấu, ăn xong thì anh đi rửa bát, mình thì lại tranh thủ tắm rửa hay làm việc của mình, xong đến anh tắm rửa. Vì dịch không đi đâu nên 2 đứa cũng chỉ quanh quẩn ở phòng… và chuyện gì đến cũng đến, 1 hôm tiền điện báo về, 2 triệu 2. Anh ấy nói:
- Tháng này em trả 1 triệu 5 tiền điện nhé.
- Tháng này phòng hết 3 triệu tiền điện hở anh? Điện đây đắt nhỉ, em tưởng điện nước tính nhà dân thì rẻ rồi chứ. (mình tự động nghĩ là 3 triệu tiền điện chia đôi mỗi người một nửa).
- Không, tiền điện tháng này hết 2 triệu 2 , anh trả 700, em trả 1 triệu 5.
- Sao lại vậy?
- Vì em ở nhà nhiều hơn, hay dùng điều hòa. Với lại anh hàng tháng dùng hết có 600-700 thôi, tháng này có dùng điều hòa với cắm laptop, em làm tăng lên 2 triệu 2 thì 1 triệu 5 của em còn gì?

Sống thử 1 tháng hết 2,2 triệu tiền điện, nghe cách người yêu phân chia, cô gái chỉ cười mỉm rồi dọn đồ… đi tìm người yêu mới”-2

Nghe xong đến đấy, mình chẳng còn gì để nói nữa, cười mỉm, hôm đó dọn đồ đi luôn, để lại cho anh 1 triệu 5 như anh nói. Lúc về chắc không thấy mình với đồ đạc của mình nên gọi hỏi, mình không nghe, nhắn tin hỏi:
- Em đi đâu đấy?
- Em đi tìm người yêu mới anh à, chia tay anh nhé!
- Ơ?
- Ơ cái gì, sống thì sống thử, sống chung nhưng tiền điện lại trả riêng. Khôn như anh ấy… quê em xích đầy!
Rồi từ ấy cắt đứt liên lạc. Mình dọn tạm sang nhà đứa bạn ở để tìm chỗ mới, giờ thì có rồi, chờ đầu tháng thì sang thôi nhưng nghĩ lại vẫn cay. Chẳng hiểu đâu ra cái tính toán kiểu như vậy, nhất là với người yêu mình nữa chứ? Thế nên chị em nào muốn sống thử thì cân nhắc cách tính toán tiền điện nước cáp nét như mình nhé không lại hối hận”.

Khi sống chung thì việc rõ ràng, sòng phẳng về kinh tế là điều tốt để đôi bên thoải mái và cùng có trác nhiệm. Tuy nhiên việc chi li từng chút một trong vấn đề tiền điện như bạn trai chủ top cũng khiến người khác phải ái ngại và bản thân cô cảm thấy không chấp nhận được nên đã quyết định kết thúc ngay lập tức. Rất nhiều cư dân mạng đã tỏ ra bức xúc với anh người yêu khôn lỏi của chủ top.

Sống thử 1 tháng hết 2,2 triệu tiền điện, nghe cách người yêu phân chia, cô gái chỉ cười mỉm rồi dọn đồ… đi tìm người yêu mới”-3

Sống thử 1 tháng hết 2,2 triệu tiền điện, nghe cách người yêu phân chia, cô gái chỉ cười mỉm rồi dọn đồ… đi tìm người yêu mới”-4

Thực tế, mọi khái niệm đều có tính tương đối, sòng phẳng ở đây nên là chia đôi thì hợp lý hơn nhưng đằng này anh chàng lại tính toán kỹ càng thiệt hơn, vì là người yêu ở nhà và dùng điều hòa nhiều hơn nên anh ta yêu cầu phải đóng 2/3 tiền điện. Xưa nay trong suy nghĩ của người Việt, nhất là người đàn ông khi yêu thì cần có sự ga lăng với bạn gái một chút mới hợp lý, sự ga lăng thể hiện ở việc quan tâm chăm sóc bạn gái hay mua quà cáp, chi trả phần hơn các chi phí chung… Thế mà anh chàng này khi sống thử được lợi là đã có người yêu cơm nước chu đáo, đi làm về chỉ việc ăn nhưng lại thấy thiệt nếu phải trả cả tiền điện sinh hoạt cho bạn gái dẫn đến cái kết chia tay.

Về phần bạn gái, việc thất vọng với những tính toán của người yêu là dễ hiểu, thậm chí cô còn chẳng buồn tranh luận thêm mà chỉ mỉm cười rồi lặng lẽ dọn đồ đi, kết thúc mối tình 7 tháng. Hành động dứt khoát đó của cô gái cũng được đông đảo cư dân mạng ủng hộ nhưng đâu đó cũng khiến người khác phải suy ngẫm. 

Sống thử 1 tháng hết 2,2 triệu tiền điện, nghe cách người yêu phân chia, cô gái chỉ cười mỉm rồi dọn đồ… đi tìm người yêu mới”-5

Có thể thời gian yêu nhau chưa lâu, tình cảm giữa 2 người chưa quá sâu đậm, xong việc chia tay nhẹ nhàng như không khi đã sống thử với nhau cho thấy suy nghĩ của cô gái cũng như lối sống của một số bạn trẻ hiện nay rất thoáng. Họ coi sống thử chỉ là một trải nghiệm bình thường nên việc đường ai nấy đi khi không hợp nhau cũng chẳng có gì to tát. Điều này cũng có lợi điểm là giúp các bạn trẻ đỡ đau khổ hay có những hành động tiêu cực khi chia tay, tuy nhiên cũng khó tránh khỏi những bất cập có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tương lai của họ.

Vì vậy, đúng như chủ top đã nhắn nhủ ở cuối bài, trước khi quyết định sống thử thì các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ nên cân nhắc kỹ càng kẻo hối hận. Tốt nhất hãy chỉ nên sống thử khi thực sự yêu thương và muốn gắn bó với nhau lâu dài, sống thử để củng cố tình cảm, nhận biết yếu điểm của đối phương và cùng nhau cải thiện để hòa hợp hơn. Ngược lại, đừng nên vội vàng sống thử để tiết kiệm kinh tế hoặc sống thử để tìm hiểu và dò xét lẫn nhau…

Theo V.K - Vietnamnet


sống thử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.