Con gái lấy chồng được một tháng mà không có tin tức gì, tôi đến nhà con rể, biết sự thật liền ứa nước mắt

Không thể đợi lâu hơn nữa, tôi nhờ một người bạn thân mai mối cho con gái. Đằng trai nghe nói cách nhà tôi không xa và cũng có công việc ổn định.

Hai vợ chồng tôi đều là dân buôn bán nhỏ lẻ, cuộc sống tuy không giàu sang nhưng cũng gọi là hạnh phúc. Tôi năm nay ngoài 50 tuổi, có một con trai và một con gái. Dù không phải là người học rộng tài cao nhưng tôi luôn muốn đầu tư cho con cái học hành nên người. Tôi muốn chúng nó sẽ đi làm công ty chứ không phải buôn bán kinh doanh như tôi.

Trong nhà có hai đứa con nhưng tôi luôn dạy dỗ con gái nghiêm khắc hơn. Tôi nghĩ con trai sau sẽ ở với mình, còn con gái lớn lên đi lấy chồng thì phải dạy cẩn thận, nếu không dễ bị bên thông gia chê cười. Rất may con gái tôi nó là đứa chịu khó, biết chịu đựng và thương bố mẹ. Nhưng dường như tôi với nó ở nhà rất hay khắc khẩu, hai mẹ con thường xuyên mâu thuẫn những chuyện nhỏ nhặt. Nó không hay tâm sự với tôi mà chỉ nói chuyện nhiều với bố. Đúng như người ta nói, con gái hay hợp với bố.

Đến khi con gái học xong đại học, ra trường hai năm rồi mà vẫn chưa có người yêu khiến tôi rất sốt ruột. Đôi lúc nghe mấy bà hàng xóm gần đây cứ hỏi chuyện tôi lại càng lo lắng hơn về chuyện chồng con của nó. Trong khi nó là đứa có diện mạo và học thức chẳng kém cạnh ai. Mỗi lần thúc giục con sớm có bạn trai thì nó cứ dửng dưng.

Không thể đợi lâu hơn nữa, tôi nhờ một người bạn thân mai mối cho con gái. Đằng trai nghe nói cách nhà tôi không xa và cũng có công việc ổn định. Ngay lập tức, tôi sắp xếp một buổi gặp gỡ cho hai chúng nó biết mặt nhau.

Con gái lấy chồng được một tháng mà không có tin tức gì, tôi đến nhà con rể, biết sự thật liền ứa nước mắt-1

Lần đầu tiếp xúc, tôi thấy con rể tương lai rất khéo léo và biết ý quan tâm đến những người xung quanh. Nó còn liên tục chăm sóc, gắp thức ăn cho con gái tôi khiến tôi rất hài lòng. Sau buổi hôm đó, tôi liên tục ép con gái nhanh chóng gật đầu đồng ý. Rất may mà con gái tôi cũng nghe theo lời bố mẹ.

Ngày dạm ngõ, nhà trai mang rất nhiều sính lễ đến gia đình tôi. Bên thông gia còn tuyên bố sẽ cho con gái tôi của hồi môn 200 triệu. Tôi mừng thầm trong lòng vì con gái được gả vào nhà chồng khá giả, mọi người cũng biết điều, biết sống.

Sau đám cưới, hai vợ chồng tôi đều cảm thấy nhẹ gánh vì rất sợ cảnh con gái ế ở trong nhà, rồi bị hàng xóm cười chê. Nhưng gần một tháng trôi qua, tôi không thấy con gái về thăm nhà mặc dù nhà đẻ và nhà chồng cách nhau không xa.

Rồi một hôm tôi không gọi điện mà bất ngờ đến nhà con gái. Bước vào trong phòng, tôi thấy con bé ốm nằm trên gường, người xanh xao và ho rất nhiều. Tôi hỏi nó sao không đi khám đi, nó bảo chồng không cho và bảo đi khám tốn tiền, vài hôm là sẽ khỏi. Nhìn thấy cảnh con gái và lời nói của nó, lòng tôi đau điếng nước mắt tuôn trào.

Tôi vội vàng gọi xe đưa con đến viện, bác sĩ khám bảo nó bị viêm phổi phải nằm điều trị. Giờ tôi thấy hối hận quá, đã ép con phải cưới người tôi chỉ định mà chưa biết tính tình ra sao. Theo mọi người, tôi có nên khuyên con ly hôn với chồng hay không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


con gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.