Con gái riêng của chồng kết hôn tôi chuẩn bị cho nó thẻ ngân hàng phòng thân, nhưng khi nghe xong cuộc nói chuyện trong bữa tiệc tôi quyết định không đưa

Tôi dù không giàu có gì nhưng cũng chuẩn bị cho con gái riêng của chồng một khoản tiền. Nhưng ai ngờ tôi có lòng lại phải nghe những lời đau nhói tim.

Tôi sinh ra trong một gia đình đông anh chị em nên cuộc sống rất khó khăn. Năm 20 tuổi tôi đem lòng yêu rồi lấy một người đàn ông ở làng bên. Thời gian hạnh phúc ấm êm chẳng được bao lâu, chồng bỏ tôi đi sau một vụ tai nạn thương tâm. Tôi trở thành góa phụ lại bị mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà, không chấp nhận tôi tiếp tục là con dâu. Nghĩ cuộc đời nhiều trái ngang, tôi bỏ quê lên thành phố lập nghiệp, rồi ở đây tôi đã tái hôn với người đàn ông khác.

Chồng mới của tôi cũng đã qua một lần đò, anh có một cô con gái nhỏ. Vì biết rõ hoàn cảnh của nhau nên cả hai chúng tôi đều có sự đồng cảm lớn. Chúng tôi ở bên nhau hạnh phúc và tôi xem con gái riêng của chồng chẳng khác gì con ruột. Vợ chồng tôi tính không sinh nở vội để vững vàng hơn về kinh tế rồi mới đẻ con. Mọi việc diễn ra như đúng ý, chỉ sau 3 năm, chúng tôi đã tích góp được một khoản tiền, bán nhà nhỏ, mua nhà mới rộng hơn. 

Với con riêng của chồng, tôi chiều chuộng và luôn cố gắng hết sức làm hài lòng nó. Tôi thường mua đồ chơi, quần áo và nấu cho nó những bữa ăn ngon với mong muốn nó cũng yêu tôi như mẹ đẻ. Nhưng tôi luôn có cảm giác nó vẫn giữ khoảng cách với tôi. Nếu có chuyện gì không đồng ý thì nó không bao giờ nói ra, chỉ chờ lúc chồng tôi đi làm về rồi nói riêng. Tôi cũng dạy dỗ con bé nhiều trong cách cư xử nhưng nó bướng bỉnh không nghe lời. Nhiều lúc tôi cũng bất lực nên kệ mọi việc để chồng tôi tự giải quyết.

Cho đến lúc con gái riêng của chồng vào lớp một thì tôi mang thai con trai đầu lòng. Khi sinh thằng bé, nhà chồng ai cũng vui vẻ, chỉ có con gái riêng của chồng là mặt buồn thiu. Chắc nó nghĩ vợ chồng tôi sẽ không quan tâm đến nó nữa. Biết thế nên tôi gọi nó lại an ủi: "Loan à, con yên tâm, dù bố mẹ có thêm em trai nhưng luôn dành tình cảm và yêu thương con. Trong nhà có thêm em sẽ vui vẻ hơn, con có người tâm sự và sau này lớn lên em trai cũng thương con. Con đừng buồn nhé". 

Con gái riêng của chồng kết hôn tôi chuẩn bị cho nó thẻ ngân hàng phòng thân, nhưng khi nghe xong cuộc nói chuyện trong bữa tiệc tôi quyết định không đưa-1

Thời gian trôi đi, cả gia đình chúng tôi sống vui vẻ bên nhau. Con gái lớn cũng vào đại học. Nó tuy cá tính và ương ngạch nhưng học hành tốt, có diện mạo xinh xắn. Tôi nghe nói nó có rất nhiều bạn trai theo đuổi nhưng kiêu căng chưa muốn chọn ai. Rồi khi ra trường, nó đưa bạn trai con nhà giàu có về ra mắt vợ chồng tôi. Tôi cũng mừng vì con bé cũng có con mắt nhìn người, người yêu nó không chỉ đẹp trai mà còn lễ phép và giỏi giang.

Đến ngày cưới, tôi dù không giàu có gì nhưng cũng chuẩn bị cho con gái riêng của chồng một khoản tiền. Tôi làm chiếc thẻ ngân hàng trị giá 500 triệu đứng tên nó, tôi tính sau đám cưới sẽ đưa cho con làm của riêng, phòng thân sau này có việc gì thì dùng chi tiêu. Dù chẳng máu mủ ruột già nhưng tôi đã nuôi nấng nó bao năm nay cũng nảy sinh nhiều tình cảm, nó đi lấy chồng tôi có cảm giác trong lòng trống vắng. Tôi mong nó sống hạnh phúc rồi thường xuyên về nhà chơi với chúng tôi.

Đám cưới diễn ra ở khách sạn sang trọng, tàn tiệc tôi đi vào nhà vệ sinh thì bỗng dưng nghe được con gái riêng của chồng nói chuyện với bạn: "Bà ấy là mẹ kế chứ không phải mẹ ruột của tao đâu. Thực ra, tao còn không muốn bà ấy xuất hiện trong đám cưới, bao năm nay tao chả có tình cảm gì cả, chỉ thương bố tao mà thôi".

Nghe nó nói xong mà tôi suýt ngã, sống mũi cay cay. Tôi không ngờ nó lại xem thường tôi như vậy. Dù sao tôi cũng cố gắng xem nó như con đẻ, còn dành dụm tiền định đưa cho nó làm của hồi môn thế mà giờ nhận lại sự cay đắng này. Tôi lẳng lặng cất chiếc thẻ ngân hàng vào túi rồi trở về nhà. Tôi cảm thấy buồn lắm, tôi có nên kể chuyện này với chồng không? Tôi phải làm sao để nó hiểu được lòng tôi? Tôi cứ ngỡ giờ nó lớn rồi thì sẽ thay đổi, ai ngờ vẫn chỉ suy nghĩ như một đứa trẻ!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ kế con chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.