Con gái sắp sinh, tôi hết lòng chăm sóc thì vô tình phát hiện ra bí mật không thể tha thứ của con rể

Trước khi hai đứa đòi kết hôn, tôi muốn gặp gia đình đằng trai nhưng con rể bảo bố mẹ đi nước ngoài, không gặp gỡ được.

Sau khi học xong đại học ra trường, con gái tôi một mực đòi ở lại thành phố để làm việc. Bản thân tôi thì một thân một mình, chỉ có mình nó nên muốn con về quê, hai mẹ con chăm sóc nhau. Hơn nữa, tôi nghĩ là con gái thì chỉ cần một công việc đơn giản gần nhà là đủ, chẳng cần phải mơ ước cao sang làm gì. Nhà cũng hoàn cảnh nên tôi luôn dặn con làm gì cũng phải cẩn trọng, khéo léo, không được là điều gì trái với luân thường đạo lý.

Được khoảng 2 năm ra trường thì tôi thấy con gái dẫn người yêu về ra mắt. Nhìn con rể tương lai tôi thấy vẻ ngoài dường như giàu có, đi ô tô nhưng diện mạo hơi già so với con gái tôi. Tôi dò hỏi thì con gái trả lời hơn 8 tuổi. Tôi thấy dù có chút chênh lệch nhưng sau này cưới nhau, con gái sinh nở sẽ dễ già hơn con trai. Qua tiếp xúc vài lần, tôi thấy con rể là người kín tiếng, ít khi kể về gia đình mình. Tôi có chút lo lắng, cũng tâm sự bảo con gái phải tìm hiểu kĩ nhưng nó gạt đi: "Mẹ yên tâm, con về nhà anh ấy rồi, nói chung ổn nên mẹ không phải lo lắng gì".

Trước khi hai đứa đòi kết hôn, tôi muốn gặp gia đình đằng trai nhưng con rể bảo bố mẹ đi nước ngoài, không gặp gỡ được, vài năm nữa về nước sẽ đưa đến gặp. Thế là hôm đám cưới, hầu hết chỉ có họ hàng và bạn bè chúng nó tham dự.

Trong hôn lễ, con gái tôi tươi cười hạnh phúc, còn tôi thì vẫn bất an trong lòng. Tôi chỉ thầm mong nó tìm được người chồng tử tế, chẳng cần giàu có mà phải biết yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Thời trẻ của tôi từng trải qua thời gian đau khổ, một mình nuôi con là tôi cũng hối hận lắm rồi. Giờ tôi rất sợ con gái lại đi vào vết xe đổ của tôi. Nhưng những điều này chỉ là mình tôi nghĩ, không dám nói ra. Một phần, tôi cũng tin tưởng những lời con gái nói.

Sau khi cưới nhau, con gái sống trên thành phố và không có thời gian về thăm tôi. Bản thân tôi cũng không biết đường xá nên việc đi lại khó khăn. Tôi gọi điện cho nó, nó bảo đang mang thai, để khi sinh xong sẽ về đón tôi lên chăm sóc.

Con gái sắp sinh, tôi hết lòng chăm sóc thì vô tình phát hiện ra bí mật không thể tha thứ của con rể-1

Kể từ khi con gái cưới, tôi thấy cô đơn lắm vì nhớ thương con vô hạn. Cách đây ít ngày cũng đến khoảng thời gian con sắp sinh, tôi mạnh dạn làm liều tự đi xe lên thành phố rồi gọi điện cho con đi đón. Tôi không nói trước vì sợ con ngăn cản, tôi cũng nghĩ quẩn sợ con chẳng may gặp việc gì đó trong lúc sinh nở thì tôi cũng hối hận cả đời. Thế là hai mẹ con được đoàn tụ sau chuỗi ngày xa cách.

Ngay khi thấy tôi đến, con rể có vẻ ngượng ngùng và e dại nhưng tôi lờ đi mặc kệ. Tôi chỉ có tâm huyết là được chăm sóc con gái tôi lúc sinh nở được mẹ tròn con vuông. Nhưng ở được khoảng năm ngày, tình cờ một lần sang ngồi trò chuyện với hàng xóm, họ đã tiết lộ với tôi: "Con gái chị lấy chồng hơn hẳn 23 tuổi, còn có một đời vợ hai con rồi. Thế mà giờ lại đẻ thêm cũng phức tạp lắm đó".

Nghe xong tôi bủn rủn hết chân tay, không ngờ bí mật lâu nay về con rể như vậy mà hai đứa nó lại giấu diếm tôi, con rể lại còn nói dối tôi về bố mẹ nó. Đến bữa tối bỗng dưng thái độ tôi khác, tôi không thể đối xử như hàng ngày với con rể được nữa. Ăn cơm xong tôi buồn bã đi về phòng nằm.

Nửa đêm, tôi đang nằm ngủ thì nghe thấy tiếng động bên phòng con gái. Tôi cố gắng đi nhẹ và ghé tai vào phòng thì nghe tiếng con gái đang khóc nói: "Xin anh đừng đuổi em đi, em không nói gì với mẹ cả, bí mật bao lâu nay về anh em vẫn giữ, còn thái độ mẹ như vậy thì không phải do lỗi của em".

Sáng mai ra khi con rể đi làm, tôi gọi con gái lại nói chuyên. Tôi khuyên con gái nên ly hôn, rồi về sống với tôi. Khi nó sinh tôi cũng sẽ chăm sóc cho hai mẹ con nó nhưng con gái khóc không đồng ý. Giờ tôi không biết phải làm sao để con gái thoát khỏi cảnh sống như vậy, hãy cho tôi một lời khuyên.

(chuhue...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


con rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.