Con trai bị tai nạn nằm một chỗ mà con dâu sáng nào cũng đi sớm về muộn, một ngày lặng lẽ đi theo thấy cảnh này tôi ứa nước mắt

Một hôm, con dâu vẫn dậy sớm đi làm như mọi khi. Nhưng lần này tôi lặng lẽ đi theo thì thấy con bé vào thẳng vào nơi này khiến tôi không cầm được nước mắt.

Năm nay đã 60 tuổi, cuộc đời tôi chưa bao giờ được hưởng hạnh phúc trọn vẹn. Sau khi kết hôn, tôi bị mất việc vì công ty phá sản, sinh con trai được 3 tuổi thì chồng mất đột ngột. Có lẽ những điều này tưởng chỉ thấy trong các bộ phim truyền hình thì lại xảy ra với chính cuộc đời tôi. Điều duy nhất khiến tôi có động lực sống tiếp đó là đứa con trai bé nhỏ. Ngày tháng trôi đi, tôi làm lụng đủ thứ, không nề hà bất cứ công việc gì để đủ tiền nuôi con khôn lớn.

Sau khi con trai tôi tốt nghiệp đại học, lẽ ra có thể ở lại thành phố lớn làm việc nhưng nó lại chọn về quê để ở gần mẹ báo hiếu. Có bằng cấp, con tôi nhanh chóng tìm được việc làm ưng ý ở xã rồi kết hôn với một cô bạn học cùng cấp hai. Hai đứa hợp nhau, chẳng bao giờ to tiếng và con dâu cũng rất hiếu thảo với tôi. Tôi tự nhủ, tuổi già thế là mãn nguyện rồi, chẳng còn đòi hỏi gì thêm.

Năm thứ hai con trai tôi kết hôn, con dâu sinh được một cháu trai kháu khỉnh. Từ khi đứa bé ra đời, tôi ở nhà chăm sóc cháu để con trai và con dâu yên tâm đi làm. Chưa hạnh phúc được bao lâu thì hồi đầu năm nay, con trai tôi bị tai nạn ô tô, dù được cứu sống nhưng cuối cùng phải nằm một chỗ. Từ khi con trai tôi gặp chuyện, con dâu phải gánh vác gia đình. Tôi già cả rồi chỉ biết ở nhà phụ chăm cháu, phục vụ con trai, còn con dâu phải đi làm.

Con trai bị tai nạn nằm một chỗ mà con dâu sáng nào cũng đi sớm về muộn, một ngày lặng lẽ đi theo thấy cảnh này tôi ứa nước mắt-1

Vốn dĩ công việc của con dâu khá nhàn hạ, nhưng từ khi chồng bị tai nạn, tôi thấy nó đi sớm về muộn, ngày nào cũng thế. Đi làm về, nó cũng không phụ tôi chăm sóc chồng con mà lại lăn ra ngủ. Dù từng rất quý mến con dâu nhưng trong lòng tôi không ưng với cách xử xự của nó thời gian gần đây. Nhưng nghĩ đến cảnh con trai mình như thế này, tôi đành câm nín.

Một hôm, con dâu vẫn dậy sớm đi làm như mọi khi. Nhưng lần này tôi lặng lẽ đi theo thì thấy con bé vào thẳng vào một cửa hàng ăn. Thấy con dâu bưng bê phở, rồi quay ra rửa bát tôi không cầm được nước mắt. Thì ra, con dâu tôi đi phụ việc ở quán ăn để kiếm thêm thu nhập trang trải cho gia đình. Hôm đó, tôi về nhà cố tình nấu một bữa ăn thịnh soạn để bồi bổ cho con dâu.

Đến bữa ăn, tôi cầm tay con bé nói rằng đã biết hết mọi chuyện và cảm ơn nó đã tốt với gia đình chồng như vậy. Nhưng con dâu tôi nói: "Bây giờ trong gia đình chúng ta, có người già, trẻ nhỏ còn chồng con thì ốm đau, con phải làm việc chăm chỉ để cuộc sống tốt hơn mẹ ạ". Nghe con dâu nói xong tôi rơm rớm nước mắt, con trai tôi thế này số phận đã quá bất công nhưng may nó lại lấy được một người vợ đảm đang thì đó là sự ưu ái của ông trời phải không?

(lethu...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.