Con trai mất trong một vụ tai nạn ô tô, hàng ngày con dâu lại thay ga trải giường không rõ lý do, nửa đêm lén mở cửa tôi bật khóc

Mấy hôm nay, tôi thấy con dâu có nhưng hành động kì lạ và hầu như ngày nào nó cũng giặt ga trải giường. Tôi băn khoăn không hiểu có chuyện gì xảy ra, chỉ sợ nó làm chuyện dại dột.

Con trai và con dâu tôi là bạn học với nhau từ thời cấp một. Không hiểu duyên trời thế nào mà chúng nó thân thiết từ nhỏ rồi khi lớn lên yêu nhau thắm thiết không rời. Vừa học xong đại học là hai nhà tổ chức đám cưới ngay cho hai đứa để được toại nguyện bấy lâu. Họ hàng và làng xóm ai nấy đều vui mừng khen ngợi chúng đúng là "một cặp trời sinh".

Con dâu tôi có tính cách vui vẻ và hay nói nhưng con trai tôi ít nói, tính điềm đạm. Hai đứa nó bù trừ cho nhau nên nhà cửa luôn vui vẻ, ấm áp. Tôi rất hài lòng về con dâu, chẳng bao giờ trách nó điều gì. Nó cũng rất biết điều, đi làm về là thường xuyên chia sẻ, tâm sự với mẹ chồng chẳng khác gì mẹ đẻ. Đây cũng là lý do chúng tôi ngày càng gần gũi, chẳng có khoảng cách nào giữa mẹ chồng - nàng dâu.

Khoảng 1 năm sau khi kết hôn, con dâu tôi mang thai, cả nhà rất vui mừng. Nhưng do sức khỏe của nó yếu nên tôi đề nghị ở nhà dưỡng thai. Con đầu cháu sớm nên tôi không muốn nó làm lụng việc gì cả, chủ yếu an dưỡng sao cho mẹ tròn con vuông. Hơn nữa, tôi tuy có tuổi nhưng sức khỏe vẫn còn, tôi muốn giúp mọi việc cho con được ngày nào hay ngày đấy. Tôi nghĩ, cuối cùng ước mơ có cháu của tôi đã thành hiện thực, tôi mong một ngày nào đó được chăm nom cháu và nghe nó gọi tiếng "bà ơi".

Nhưng thật không ngờ, con trai tôi lại qua đời trong một vụ tai nạn ô tô khi con dâu đang mang thai được chưa đầy 3 tháng. Đang phải gánh chịu nỗi đau mất con trai thì con dâu tôi bị sảy thai, nỗi buồn tăng gấp đôi khiến cả nhà tôi suy sụp hẳn. May có chồng tôi, ông nói rằng cả nhà phải vực dậy, đối mặt với sự thật chứ chuyện đã xảy ra rồi không thể khóc mãi được và cũng không thể sống trong đau buồn như vậy.

Con trai mất trong một vụ tai nạn ô tô, hàng ngày con dâu lại thay ga trải giường không rõ lý do, nửa đêm lén mở cửa tôi bật khóc-1

Phải mất một tháng sau tôi và con dâu mới dần lấy lại tinh thần. Lúc này nó cũng mới đi làm trở lại cho khuây khỏa. Tôi thương con dâu lắm, tôi biết nó mới 28 tuổi - lứa tuổi còn trẻ, tôi không thể bắt nó sống mãi với hai vợ chồng già chúng tôi được. Có lần ngồi ăn cơm, tôi bóng gió chuyện nếu sau này nó gặp được người đàn ông nào tốt thì tôi cũng tạo điều kiện cho nó tái hôn. Nhưng khi nghe tôi nói, nó lảng tránh nói sang chuyện khác. Từng là đứa tính tình sôi nổi nhưng từ ngày con trai tôi mất, con dâu trở nên trầm lắng ít nói hơn hẳn.

Mấy hôm nay, tôi thấy con dâu có nhưng hành động kì lạ và hầu như ngày nào nó cũng giặt ga trải giường. Tôi băn khoăn không hiểu có chuyện gì xảy ra, chỉ sợ nó bị ảnh hưởng tâm lý rồi làm chuyện dại dột. Một hôm, nửa đêm tôi dậy đi vệ sinh lúc 12h thì nghe tiếng thì thầm trong phòng ngủ của con dâu.

Tôi lén mở cửa phòng thì mới biết con dâu đang ôm con mèo nhỏ đáng yêu. Thì ra nó mới mua con mèo rồi chăm sóc, ôm ấp vuốt ve, trò chuyện chẳng khác gì một đứa trẻ. Nhìn cảnh tượng trước mắt tôi không thể cầm được nước mắt.

Tôi thấy thương con dâu vô tận, chắc nó buồn cảnh chồng mất, con mất nên quay ra nuôi thú cưng. Hàng ngày con dâu phải giặt gia trải giường vì lông mèo và vết chân bẩn của nó. Tôi thầm hứa sẽ đối xử với con dâu tốt như con đẻ nhưng thực lòng tôi cũng muốn sau này mở rộng đường cho nó tìm cuộc sống mới. Chứ nếu nó cứ thế này sẽ ảnh hưởng cả tinh thần lẫn sức khỏe. Giờ tôi nên làm gì để an ủi và khuyên bảo con dâu?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.