Cứ nghĩ em rể tương lai giàu có, tôi choáng nặng trong một lần gặp cậu ấy ở nghĩa trang

Nhìn bộ dạng của em rể tương lai, tôi sốc nặng. Càng choáng hơn với lời thú tội tình thiệt của cậu ta.

Trong nhà, bố mẹ tôi luôn coi trọng em gái hơn tôi. Bởi em gái tôi xinh đẹp, có vóc dáng chuẩn và đang làm thư kí trong một công ty nước ngoài. Có lẽ vì môi trường làm việc toàn những người ưu tú nên người yêu của em tôi cũng toàn những người đàn ông thành đạt, giàu có. Tuy nhiên, chưa có ai khiến em tôi yêu say đắm như Tuân.

Lần đầu tiên, em gái tôi tuyên bố với cả nhà, Tuân chính là chồng tương lai của nó. Bố mẹ tôi mừng lắm. Bởi Tuân vừa điển trai, gia đình lại giàu có, có cả công ty riêng. Bố mẹ luôn mong muốn con gái lấy chồng giàu để còn nhờ vả.

Chính tôi cũng ganh tỵ khi thấy em gái khoe toàn những món đồ hàng hiệu do người yêu tặng. Con bé còn vẽ ra một cuộc sống màu hồng, đầy hạnh phúc và thơ mộng.

Nhưng không ngờ, chính tôi lại là người phát hiện ra chân tướng thật sự về độ giàu có của em rể tương lai. Chẳng là hôm qua, tôi đem bánh trái ra nghĩa trang thăm mộ bà ngoại mới mất và vô tình thấy em rể tương lai ở đây. Nhìn bộ dạng của cậu ấy, tôi không khỏi "đứng hình mấy giây". Không còn mặc vest sang trọng, đi giày da bóng loáng nữa, thay vào đó là bộ đồ nhàu nhĩ, bẩn thỉu, cái mũ cũng cũ đến sờn rách. Phải mất một lúc tôi mới định thần lại được và mới dám khẳng định đó là em rể tương lai của mình.

Cứ nghĩ em rể tương lai giàu có, tôi choáng nặng trong một lần gặp cậu ấy ở nghĩa trang-1

Tranh minh họa.

Thấy tôi, cậu ấy cũng bất ngờ, sững sờ đến mức đánh rơi cả cái cuốc đang cầm trên tay. Tôi hỏi cậu ấy đang làm gì ở đây? Cậu ấy cười nhạt, bảo tôi cúng cho bà xong thì qua bên kia nói chuyện, cậu ấy cũng không muốn giấu nữa.

Nghe cậu ấy nói, tôi bất ngờ thật sự. Thì ra cậu ấy chẳng giàu có gì và em gái tôi cũng biết rõ điều đó. Nhưng vì muốn tạo ấn tượng tốt với bố mẹ tôi nên hai người bày mưu, mỗi lẫn đến là thuê xe ô tô, thuê đồ đạc sang trọng cho cậu ấy mặc. Còn nghề nghiệp thật của cậu ấy chỉ là công nhân. Vì muốn kiếm tiền để tổ chức đám cưới nên cậu ấy nhận làm ở nghĩa trang này.

Tôi bần thần. Thì ra em gái tôi lại yêu một người con trai nghèo khổ. Những món quà cũng là do em tôi tự bỏ tiền ra mua nhưng lại nói dối là của người yêu tặng. Tôi bất ngờ và rối bời. Khi bố mẹ tôi biết chuyện, chắc chắn họ sẽ sốc nặng. Nhưng giấu giếm mãi cũng không phải là cách hay. Tôi càng khó chấp nhận chuyện em gái lấy chồng nghèo. Tôi có nên khuyên em gái mình chia tay người yêu không?

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cu-nghi-em-re-tuong-lai-giau-co-toi-choang-nang-trong-mot-lan-gap-cau-ay-o-nghia-trang-22202151095735633.htm

chồng tương lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.