Cuối cùng mẹ chồng tôi cũng nếm trải sự cay đắng, đuổi tôi đi để rồi sau đó bị chính dâu mới tiễn khỏi nhà

Có lẽ mẹ chồng cũ không thể ngờ lại có ngày bị con dâu mà bà luôn yêu quý đuổi khỏi nhà.

Có lẽ mẹ chồng cũ không thể ngờ lại có ngày bị con dâu mà bà luôn yêu quý đuổi khỏi nhà.

Tôi đang hả hê lắm mọi người ạ. Ở đời không ai nói trước được điều gì. Mới năm ngoái tôi còn khổ sở vì mẹ chồng, năm nay đã nghe được một tin khiến tôi phải thốt lên, nhân quả là có thật.

Tôi chắc trên đời này cũng có nhiều người mẹ chồng khó tính như mẹ chồng cũ của tôi. Kết hôn xong, tôi và chồng vẫn sống cùng mẹ chồng nên cuộc sống rất ngột ngạt. Vừa lấy nhau được 1 năm thì chồng cũ của tôi có quyết định đi nước ngoài tu nghiệp. Vậy là tôi - cô dâu mới cưới phải sống cảnh mẹ chồng nàng dâu mà không có sự bảo vệ từ chồng.

Đúng ra tôi không nên nhắc lại chuyện buồn trong những ngày đầu năm mới. Nhưng đó là những kỷ niệm mà tôi không thể nào quên được. Mặc dù tôi vẫn đi làm và gửi tiền sinh hoạt đều đặn nhưng mẹ chồng vẫn bắt tôi phải làm đủ thứ việc nhà. Chiều đến, tôi phải vội về để sửa soạn cơm nước cho mẹ chồng. Trong khi bà ở nhà cả ngày rảnh rỗi cũng chẳng cắm hộ tôi nồi cơm.

Cuối cùng mẹ chồng tôi cũng nếm trải sự cay đắng, đuổi tôi đi để rồi sau đó bị chính dâu mới tiễn khỏi nhà-1

Sau ly hôn, tôi mất một khoảng thời gian dài để cân bằng lại cuộc sống. (Ảnh minh họa)

Năm ấy chồng tôi không được về Tết. Tôi xin mẹ chồng cho mình về ngoại vào ngày mùng 3. Bà đã nói một câu khiến tôi nhớ đời: "Đã đi làm dâu thì đừng hòng về nhà mẹ đẻ vào ngày Tết. Nhà này chưa hết việc cho cô đâu". Ngày ấy tôi còn non nớt, Tết đến chỉ biết nằm khóc vì nhớ nhà.

Rồi chồng cũ của tôi trở về. Tưởng anh ta sẽ bù đắp cho tôi sau bao khổ đau. Vậy mà anh ta lại phản bội tôi. Thì ra sau khi sang Nhật tu nghiệp, chồng cũ của tôi đã cặp kè với đồng nghiệp của mình. Khi về Việt Nam, họ vẫn giữ mối quan hệ mờ ám ấy.

Mẹ chồng cũ của tôi thấy đó là người khéo nói, lại kiếm nhiều tiền hơn tôi nên ra sức xúi giục con trai bỏ vợ. Chuyện gì đến cũng đến, cuối cùng chúng tôi đã ly hôn khi tôi không thể chịu được sức ép từ chồng cũ và mẹ anh ta.

Sau ly hôn, tôi mất một khoảng thời gian dài để cân bằng lại cuộc sống. Còn chồng cũ của tôi thì vội vã cưới nhân tình. Nghe đâu đám cưới của họ linh đình lắm, thời gian đầu mẹ chồng cũ của tôi cũng đi khắp nơi khoe dâu mới.

Cuối cùng mẹ chồng tôi cũng nếm trải sự cay đắng, đuổi tôi đi để rồi sau đó bị chính dâu mới tiễn khỏi nhà-2

Giờ phút này, không biết mẹ chồng cũ có nghĩ đến những năm tháng đã đày đọa tôi không. (Ảnh minh họa)

Bẵng đi gần 1 năm, hôm nay tôi vô tình gặp được cô đồng nghiệp của chồng cũ. Cô ấy nói chồng cũ của tôi đang rối ren lắm. Một bên là mẹ, một bên là vợ. Cưới về mới biết người anh ta lấy đanh đá chua ngoa, lại gặp phải mẹ chồng cũng không vừa nên anh ta lâm vào thế khó xử. Chỉ vài ngày trước đây, cô vợ mới của anh ta đã khiến mẹ chồng bỏ về quê vì quá hỗn xược.

Tôi trộm nghĩ đến những gì mẹ chồng đã gây ra cho mình. Mấy năm làm vợ một người đàn ông, tôi chịu không ít tủi hổ cũng vì mẹ chồng. Giờ phút này, không biết mẹ chồng cũ có nghĩ đến những năm tháng đã đày đọa tôi không. Nếu nghĩ đến, có lẽ bà sẽ ước được quay trở lại để không đối xử tệ bạc với tôi như vậy.



Theo Helino 


mẹ chồng

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.