Mới cưới được 6 tháng vợ đón cháu đến chơi dịp nghỉ hè, tôi đi làm về nhìn thấy cảnh này mà quyết định ly hôn

Sau khi kết hôn được 2 tháng, vợ đang đi làm thì bỗng dưng nghỉ việc với lý do làm ở đó vất vả và bị sếp liên tục o ép.

Từ ngày mới yêu, tôi đã biết rõ hoàn cảnh nhà vợ. Vợ sinh ra trong gia đìn rất bình thường, bố mẹ làm công nhân nhưng nhìn bề ngoài cô ấy ăn mặc lại rất sang chảnh=. Bố mẹ biết tôi yêu vợ thì ngăn cấm lắm vì sợ sau này người con gái như vậy sẽ khó mà vun vén gia đình. Nhưng lúc yêu, tôi chẳng quan tâm đến điều đó, tôi nghĩ nó cũng sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến đời sống vợ chồng. Thấy tôi quyết tâm nên mẹ tâm sự: "Mẹ sẽ chiều theo ý con nhưng sau này hai vợ chồng có vấn đề gì thì tự chịu trách nhiệm, lúc đó đừng trách mẹ là không quan tâm".

Như đúng lời hứa, bố mẹ vẫn tổ chức đám cưới cho tôi. Để tôi không phải vất vả, bố mẹ còn lấy hết tiền tiết kiệm ra cho tôi mua một căn hộ nhỏ. Để mua căn hộ này, bố mẹ phải vay mượn thêm 500 triệu nữa. Nhưng tôi cũng hứa với bố mẹ, sau này đi làm sẽ gom góp lại để thanh toán số tiền đó. Tôi cũng nghĩ vợ sẽ chung tay góp sức với tôi vì tất cả việc bố mẹ làm đều vì tương lai của hai đứa.

Sau khi kết hôn được 2 tháng, vợ đang đi làm thì bỗng dưng nghỉ việc với lý do làm ở đó vất vả và bị sếp liên tục o ép. Tôi khuyên cô ấy phải cố gắng vì giờ còn trẻ, mới ra trường thì làm gì có nhiều kinh nghiệm để lựa chọn. Hơn nữa, nếu vợ nghỉ, có mình tôi đi làm thì kinh tế trong nhà cũng sẽ eo hẹp hơn. Trong khi mỗi tháng tôi phải gửi về cho bố mẹ 10 triệu trả dần tiền nợ mua nhà. Nhưng vợ nhất định không nghe lời tôi.

Mọi thứ đều như tôi dự đoán, vợ nghỉ việc không tìm được việc mới, tôi phải gánh vác gia đình. Tôi sốt ruột nên giới thiệu cho vợ đi làm tạp vụ tạm thời nhưng cô ấy chê là việc không xứng với người. Thế là tôi lại lăn lưng ra đi làm thêm để gom đủ tiền về cho bố mẹ trả nợ.

Mới cưới được 6 tháng vợ đón cháu đến chơi dịp nghỉ hè, tôi đi làm về nhìn thấy cảnh này mà quyết định ly hôn-1

Mỗi ngày tôi phải làm thêm đến tận 12h mới về, rồi sáng hôm sau lại đi thật sớm. Vợ ở nhà rảnh rỗi nhưng lại không hề thương tôi chút nào. Về muộn thì mâm cơm đã nguội lạnh và cô ấy đã đi ngủ từ lúc nào. Đôi lúc tôi cảm thấy vô cùng tủi thân, chỉ vì mua nhà để chiều lòng vợ nhưng giờ đây dường như chỉ mình tôi và bố mẹ tôi phải chịu trách nhiệm về món nợ.

Cách đây ít ngày, vợ lại đón đứa cháu nhỏ mới được nghỉ hè ở quê lên chơi. Vì lạ nhà nên hàng đêm đứa bé khóc và nói nhảm suốt khiến tôi khó ngủ. Tôi đành ra phòng khách ngủ để cô ấy và cháu nhỏ ngủ bên trong, nhưng ngủ ngoài cũng chẳng được yên giấc. Sáng hôm sau đi làm tôi cảm thấy đầu óc lơ mơ, mệt mỏi và làm không hiệu quả chút nào.

Một hôm, tôi thấy người thấm mệt nên xin nghỉ về sớm hơn mọi ngày. Vừa về đến nhà, tôi đã nghe thấy tiếng anh chị vợ đến chơi và ăn uống linh đình trong nhà. Tôi còn nghe rõ chị gái vợ hỏi rằng: "Sao em không gọi Thắng nó về ăn cơm cho vui?", vợ tôi đáp: "Ôi kệ ông ấy, đang phải đi làm kiếm tiền trả nợ tiền nhà". Rồi chị vợ lại tiếp lời: "Em sướng thật đấy, chỉ ở nhà chơi thôi, mọi việc chồng lo hết". Vợ tôi cười phớ lớ và dường như không hề thấu hiểu được sự vất vả mà tôi đang chịu.

Tôi bước vào nhà, tất cả mọi người đều ngớ ra, còn vợ thì lúng túng. Tôi tức giận đi lên trên phòng nằm với lý do trong người mệt. Nằm nghĩ, tôi quyết định sẽ ly hôn với vợ, dẫu sao hai chúng tôi cũng chưa có con chung. Hơn nữa, sống với một người như cô ấy, tôi cảm thấy cô đơn lắm, không chia sẻ được gì. Mới 6 tháng bên nhau mà cô ấy lộ rõ là một con người chỉ biết đến bản thân, không nghĩ cho người khác.

(minhphu...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.