Cưới nhau được 2 năm, tôi bất ngờ mang thai ba, ngày sinh nở mẹ chồng ngã lăn ra đất khi nhìn thấy giới tính của các cháu

Tôi và chồng kết hôn ở tuổi 26. Điều kiện gia đình hai bên không được tốt lắm nên sau khi cưới, tôi và anh ấy đều đi làm thêm kiếm tiền, mong muốn dành dụm để phấn đấu mua được căn nhà nhỏ ở thành phố rồi mới sinh con cho đàng hoàng.

Hơn 1 năm sau cưới, mẹ chồng bắt đầu giục giã chúng tôi chuyện con cái, bà cảm thấy chúng tôi đã lớn tuổi, hơn nữa chồng tôi là con một trong gia đình nên càng không được chậm trễ. Khi chúng tôi trì hoãn, thậm chí bà còn thuyết phục như van nài rằng bà cũng đang phải chịu rất nhiều áp lực về cháu đích tôn nối dõi, tôi chỉ việc sinh cháu, rồi bà sẽ phụ trách chăm sóc đứa trẻ để tôi có thể đi làm sớm. Cuối cùng chúng tôi đành nghe lời mẹ chồng không kế hoạch nữa và có thai sau đó vài tháng.

Lần đầu tiên mang thai, tôi cảm thấy rất mệt mỏi, cơ bản ăn gì cũng nôn ra, nhưng khi đến bệnh viện kiểm tra thì điều khiến tôi sốc hơn cả là bác sĩ nói tôi mang thai ba, rằng đây là một trường hợp rất hy hữu. Mẹ chồng nghe tin thì mừng lắm, bà dự tính một lần sinh đủ cháu cũng tốt, nếu tôi sinh được 1 gái 2 trai thì còn gì bằng.

Kể từ đó, mẹ chồng tôi cũng rất thận trong việc ăn uống của tôi và bắt tôi phải cẩn thận hơn, chăm sóc tôi từng ly từng tí, thậm chí cả nhà coi tôi như một báu vật. Mẹ chồng tỏ ra rất phấn khởi khiến tôi cũng vui lây, bà nói rằng gia đình phải thật may mắn thì tôi mới mang thai ba như vậy, nhưng cứ nghĩ đến việc sinh 3 đứa con cùng lúc trong khi điều kiện kinh tế không tốt lắm, tôi lại lo lắng không biết nuôi chúng như thế nào.

Những lúc đó mẹ chồng ra sức động viên tôi, chồng tôi cũng chăm chỉ làm ăn hơn để tôi yên tâm, dù cuộc sống đạm bạc nhưng bà luôn bảo tôi phải ăn uống thật đầy đủ để đảm bảo dinh dưỡng cho các cháu. Mẹ chồng không ít lần tâm sự khiến tôi cũng cảm thấy được an ủi: "Chỉ cần con chịu khó, mẹ tròn con vuông rồi mẹ sẽ lo cho. Tiền sinh hoạt sau này của con cái đừng lo, cứ yên tâm sinh con là được".

Cưới nhau được 2 năm, tôi bất ngờ mang thai ba, ngày sinh nở mẹ chồng ngã lăn ra đất khi nhìn thấy giới tính của các cháu-1

Đến ngày dự sinh, chồng và mẹ chồng tôi cùng đưa tôi vào viện. Vì thai ba không dễ sinh nên bác sĩ chỉ định cho tôi sinh mổ ngay từ đầu. May mắn mọi việc đều thuận lợi, khi tôi được y tá đẩy ra khỏi phòng mổ, chồng tôi đã háo hức chờ sẵn, nhưng mẹ chồng thì ngồi bệt xuống đất khóc ầm lên khiến tôi bối rối không hiểu chuyện gì.

Khi các bác sĩ đến hỏi han thì mẹ chồng tôi nức nở: "Tôi có liền 3 đứa cháu trai nên thấy áp lực quá bác sĩ ạ, nuôi 3 đứa chắc chắn tốn kém nhưng nghĩ đến tương lai phải mua 3 căn nhà tôi càng sợ hãi hơn. Tôi hứa với con dâu sẽ chăm lo cho bọn trẻ mà số tiền dành dụm của tôi chắc không đủ".

Sau đó chồng tôi đã an ủi tôi và mẹ chồng tôi rằng đây là một sự kiện hạnh phúc, dù chúng tôi có bao nhiêu con trai thì cũng không sao, anh sẽ làm việc chăm chỉ để nuôi dạy chúng và không để mẹ con tôi phải khổ, anh cũng sẽ không dựa dẫm vào mẹ chồng nên bà đừng lo lắng quá. Nghe những lời chồng nói tôi cảm thấy ấm lòng và yên tâm hơn, mẹ chồng tôi cũng có thêm tinh thần, bà không khóc nữa mà chạy lại với tôi và các cháu.

Trong thời gian ở cữ tôi được mẹ chồng chăm sóc rất tốt, không chỉ vợ chồng tôi mà mẹ chồng tôi cũng đã rất vất vả khi cùng lúc phải chăm sóc 3 đứa trẻ. Thế nhưng cả nhà tôi ai cũng luôn cố gắng và vui vẻ để vượt lên mọi khó khăn trong cuộc sống. Nhìn những đứa trẻ khôn lớn khỏe mạnh từng ngày, tôi rất hạnh phúc!

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.