Cưới xong, bố mẹ tặng cho tôi một căn nhà, sau khi đi nghỉ về nhìn thấy hành lý để ở cửa tôi quyết định bán nhà

Đám cưới xong hai vợ chồng tôi chuyển về ngôi nhà bố tặng, tôi cũng kể chuyện này cho bố mẹ chồng, đưa cho ông bà một chiếc chìa khóa để tiện đi lại.

Tôi và chồng quen nhau thời còn học đại học, khi yêu nhau nhiều bạn trong lớp ghen tị vì anh chăm chút và luôn dành cho tôi những bất ngờ nho nhỏ. Anh là người ham học và chăm chỉ, ngoài giờ trên lớp, anh cũng đi làm thêm để kiếm tiền. Trong khi nhiều chàng trai khác ham chơi hoặc phụ thuộc vào tiền trợ cấp của bố mẹ, thì anh lại khác hẳn, tự chủ trong cuộc sống khiến tôi càng ngưỡng mộ hơn. Hơn nữa, anh là mối tính đầu của tôi nên tình cảm lại càng sâu đậm.

Sau khi tốt nghiệp, anh đưa tôi về ra mắt bố mẹ ở quê. Ông là bà nông dân đơn thuần nhưng rất tốt bụng và thân thiện. Lần đầu gặp, tôi đã cảm nhận được sự ấm áp qua cách cư xử. Ông bà làm các món ăn ở quê để tiếp đón tôi, khi trở lại thành phố, còn gửi rất nhiều rau sạch cho bố mẹ tôi. Tôi nghĩ, mặc cho hoàn cảnh khác biệt, tôi cũng sẽ trao thân gửi phận cho anh, cùng anh xây dựng cuộc sống tương lai tốt đẹp.

Rồi cả hai chúng tôi đều tìm được việc làm ổn định. Được khoảng 6 tháng sau khi đi làm, anh cầu hôn và tôi đồng ý ngay. Nhưng khi bố mẹ tôi biết chuyện lại phản đối kịch liệt. Bố mẹ thủ thỉ tâm sự: "Con nên tìm người đàn ông có nhà cửa, gia thế, nếu cưới thằng Minh cuộc sống sẽ vất vả lắm đấy".  Mặc dù vậy, tôi vẫn khăng khăng chỉ yêu và cưới mình anh vì anh là người đàn ông mang đến cho tôi sự tin tưởng, chỉ cần sống có trách nhiệm thì tôi không ngại khó khăn để được ở bên anh.

Qua nhiều lần thuyết phục thì bố mẹ đồng ý hôn lễ. Ngày cưới, bố mẹ tôi cứ rơm rớm nước mắt vì tôi lấy chồng quê. Vì tôi là con gái duy nhất trong nhà, từ nhỏ đã được cưng chiều nên bố lại lại càng xót con. Sau đó, mẹ tôi nói nhỏ rằng bố đã chuẩn bị một ngôi nhà cho tôi và chúng tôi có thể sống sau khi kết hôn. Tôi nghe xong không kiềm chế được cảm xúc thầm cảm ơn bố mẹ rất nhiều. 

Đám cưới xong là hai vợ chồng tôi chuyển về ngôi nhà bố tặng, tôi cũng kể chuyện này cho bố mẹ chồng, đưa cho ông bà một chiếc chìa khóa để tiện đi lại. Sau đó, hai chúng tôi đi biển để tận hưởng trăng mật. Lúc trở về, vừa mở cửa bước vào tôi choáng váng khi thấy hành lý để ở phòng khách.

Cưới xong, bố mẹ tặng cho tôi một căn nhà, sau khi đi nghỉ về nhìn thấy hành lý để ở cửa tôi quyết định bán nhà-1

Thì ra là mẹ chồng quê lên, tôi nghĩ có khả năng bà muốn sống cùng hai vợ chồng chúng tôi. Nhưng khi nhìn thấy tôi bà nói: "Con dâu à, mẹ biết nhà này là của bố con cho nhưng con hãy cầm lấy số tiền 1 tỷ này đưa cho ông bà, coi như góp phần nào. Đây là tiền tiết kiệm của bố mẹ mấy chục năm qua".

Nghe mẹ chồng nói tôi cảm động không cầm được nước mắt, ông bà là nông dân đã tằn tiện cả đời để dành số tiền này, giờ lại đưa hết cho tôi. Tôi ôm chầm lấy mẹ chồng và nói lời cảm ơn. Tôi cũng đề nghị ông bà lên sống chung nhưng bà từ chối và nói cuộc sống ở quê quen rồi, không muốn thay đổi.

Đêm hôm đó, tôi với chồng đã bàn bạc bán căn nhà này sau đó sẽ mua căn nhà lớn. Có làm như vậy thì bố mẹ chồng nếu có lên ở thì sẽ được thoải mái. Tôi nghĩ, cha mẹ làm việc cả đời rốt cuộc là vì con cái, tình yêu thương của họ dành cho con luôn vô điều kiện nhưng chắc chắn, càng già thì bố mẹ càng cần con đồng hành, ở bên cạnh chăm sóc hơn.

(thuloan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Nắng nóng làm món chân gà rút xương trộn chua cay mát lành
Chân gà rút xương trộn chua cay là một món ăn được khá nhiều người yêu thích, cách làm món ăn cũng không hề khó. Vì thế, để có được một món chân gà trộn chua cay vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh thì bạn hãy tham khảo ngay cách làm dưới đây nhé!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.