Đám cưới bạn thân, tôi mừng cưới bằng cuốn sổ tiết kiệm 300 triệu

Khi tôi trao cuốn sổ tiết kiệm cho bạn thân, ai nấy đều trầm trồ, kinh ngạc.

Tôi và Bi chơi thân với nhau từ thời mẫu giáo. Bi có điều kiện sống khá giả, sung túc nhưng lại chơi thân với một con bé nghèo khổ như tôi. Bố mẹ của Bi cũng tốt tính lắm. Họ có gì ngon, lạ miệng đều đem sang cho chị em tôi ăn cho biết. Hay tới đầu năm học, bao giờ bố mẹ Bi cũng mua cho 3 chị em tôi, mỗi đứa một bộ quần áo mới. Thế nên mối quan hệ giữa gia đình tôi và gia đình Bi rất tốt.

Khi Bi học lớp 9 thì bố mẹ cậu ấy chia tay nhau. Bi theo mẹ, cuộc sống cũng kham khổ dần. Còn nhà tôi thì ngày càng làm ăn phát đạt. Nhưng dù có thế nào, chúng tôi vẫn giữ vững tình bạn từ thời thơ ấu đến tận bây giờ.

Bi đã cùng tôi trải qua nhiều giai đoạn quan trọng trong cuộc sống. Khi tôi có thai, bị người yêu bỏ rơi, chính Bi đã ở bên cạnh động viên, trở thành điểm tựa tinh thần cho tôi. Bi nhận làm mẹ đỡ đầu của đứa trẻ, cũng là người chăm sóc tôi ở cữ suốt 2 tháng trời. Sau khi gia đình tôi biết chuyện, bố mẹ tới đón tôi về, Bi vẫn thường xuyên ghé thăm, chăm nom con gái giúp tôi mỗi khi tôi bận bịu.

Đám cưới bạn thân, tôi mừng cưới bằng cuốn sổ tiết kiệm 300 triệu-1

Cậu ấy hiền lắm, ai nói gì cũng chỉ cười thôi. Nhưng Bi lại là người tham gia các hoạt động từ thiện xã hội rất năng nổ. Quan điểm sống của Bi khá ngược với tôi. Cậu ấy thích sống vì cộng đồng, chấp nhận từ bỏ công việc với mức lương cao ở thành phố để làm giáo viên ở vùng xa. Mà cũng nhờ đó, Bi quen được chồng cậu ấy bây giờ - một người đàn ông ấm cúng, tình cảm, yêu thương Bi hết mực.

Đám cưới bạn thân, khách mời không đông nhưng không khí thân thuộc, ấm cúng. Khi tôi nói với Bi mình tặng cậu cuốn sổ tiết kiệm 300 triệu làm quà mừng cưới, khách mời đều trầm trồ kinh ngạc. Bi cũng bất ngờ nên kiên quyết không nhận món quà lớn đến thế. Tôi cười, bảo đây là quà của bé Mận (con gái tôi) trao cho mẹ đỡ đầu, Bi mới chịu nhận.

Tôi biết, số tiền của mình tặng Bi không đủ để cô ấy xây một căn nhà rộng rãi nhưng ít ra, Bi cũng có thể bắt đầu cuộc sống mới một cách ổn định hơn. Trong thâm tâm, tôi luôn mong người bạn thân từ thời thơ bé của mình có một cuộc hôn nhân hạnh phúc nhất, viên mãn nhất. Chỉ là khi thấy bạn thân hạnh phúc, còn mình vẫn chênh vênh, dù giàu có mà chẳng tìm nổi một người đàn ông yêu thương mình trọn vẹn, tôi lại chạnh lòng.

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dam-cuoi-ban-than-toi-mung-cuoi-bang-cuon-so-tiet-kiem-300-trieu-20220926160056716.htm

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.