Đang yên bình, bố chồng bỗng dẫn một người phụ nữ về và gọi là vợ khiến cả nhà tôi lao đao

Tôi không có ý kiến gì nhưng chồng tôi nhảy dựng lên như "đĩa phải vôi" khi thấy người phụ nữ ấy bước vào nhà.

Mẹ chồng tôi mất sớm, một mình bố chồng bươn chải đủ nghề nuôi chồng tôi trưởng thành. Vì thế, trong mắt chồng tôi, bố vừa là cha, vừa là mẹ nên anh rất kính trọng lẫn thương yêu. Khi cưới, anh cũng bảo tôi phải sống hiểu chuyện, có hiếu với bố, bởi anh chỉ còn mỗi ông mà thôi. Tôi cũng hiểu điều đó nên luôn giữ gìn phép tắc, hiếu thuận hết mức có thể.

Kể ra thì bố chồng tôi cũng hiền. Trước đây ông làm nhiều nghề nên giờ cũng không chịu nghỉ hưu dù đã hơn 60 tuổi. Vợ chồng tôi bảo ông nghỉ đi, đừng làm gì nữa, chúng tôi đủ sức nuôi ông một cách sung túc nhất mà ông có chịu đâu. Ông kêu ông khổ quen rồi, giờ không làm gì thì không chịu được. Thế là ai kêu gì, ông làm đấy, ai gọi sửa điện nước, ông cũng lụi cụi ôm thùng đồ nghề đến nhà họ ngay.

Đã vậy, mỗi tháng, ông đều đưa tôi 2 triệu, gọi là góp tiền ăn. Tôi kiên quyết không nhận thì ông lại đem cho cháu. Sợ mất tiền, tôi nhận nhưng không đụng đến mà đều đặn đi gửi tiết kiệm định kì cho ông, cũng coi như dành dụm tiền đau bệnh sau này.

Đang yên bình, bố chồng bỗng dẫn một người phụ nữ về và gọi là vợ khiến cả nhà tôi lao đao-1
Tôi cũng không đồng ý bố với cô hàng xóm kia vì cô ấy chẳng tốt đẹp gì cả. (Ảnh minh họa)

Có lẽ cuộc sống của gia đình tôi cứ bình yên nếu không có buổi chiều chủ nhật tuần trước. Hôm ấy, bố chồng gọi điện bảo tôi cơm nước cho ngon lành một tí, ông dẫn bạn về chơi. Tôi nghe lời, nấu nướng đủ món, còn mua thêm nồi lẩu cho "xôm tụ".

Nào ngờ, người ông dẫn về lại là một người phụ nữ và ông bảo chúng tôi gọi cô ấy bằng "mẹ", còn tự mình gọi cô ấy là "vợ". Phải nói là chúng tôi sốc khủng khiếp, không nghĩ ở cái tuổi hơn 60 rồi, bố chồng vẫn còn muốn đi bước nữa. Trong bữa cơm, ông nắm chặt tay người phụ nữ ấy rồi bảo muốn đưa cô ấy về chung sống cùng nhà. Tôi thì không có ý kiến gì vì tôi cũng chỉ là phận dâu. Nhưng chồng tôi thì khác.

Anh giận dữ đến mức bỏ cả mâm cơm và tuyên bố không bao giờ chấp nhận một người phụ nữ khác bước chân vào nhà. Chưa kể người mà bố chồng tôi dắt về lại có quá khứ đầy rẫy người tình mà cả xóm biết. Cô ấy chải chuốt, ngọt ngào nhưng góa chồng, từng chung chạ với nhiều người đàn ông khác để kiếm tiền nuôi hai đứa con. 

Đấy, giờ bố và chồng tôi đang quay lưng với nhau. Chồng tôi không đồng ý. Bố thì bảo nếu chúng tôi không cho ông đưa người phụ nữ kia về nhà thì ông sẽ dọn đến nhà cô ấy ở. Thế là không khí gia đình căng như dây đàn. Tôi mệt mỏi quá. Tôi nên khuyên hai người như thế nào cho phải phép và hàn gắn quan hệ cha con họ bằng cách nào đây? Hơn nữa, tôi cũng không đồng ý bố với cô hàng xóm kia vì cô ấy chẳng tốt đẹp gì cả. Tôi có nên nói ra ý kiến của mình không?

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dang-yen-binh-bo-chong-bong-dan-mot-nguoi-phu-nu-ve-va-goi-la-vo-khien-ca-nha-toi-lao-dao-22202024520918002.htm

bố chồng

nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.