Đầy tháng con, nhà chồng làm 10 mâm nhưng không mời nhà ngoại, tôi giận khoá trái cửa trong phòng thì á khẩu khi nghe cuộc gọi

Đầy tháng con, vì là cháu đích tôn nên nhà chồng muốn mở rộng làm 10 mâm, tôi không có ý kiến gì. Vậy mà đến hôm đó, khách khứa đến ngồi chật cả nhà, riêng nhà ngoại tôi lại không thấy một ai cả.

Vợ chồng tôi khó khăn đường con cái, lấy nhau 5 năm tôi mới có tin mừng, lại là con trai nữa nên gia đình tôi vui lắm. Sợ tôi làm việc ảnh hưởng đến thai nhi, chồng và bố mẹ chồng tâm sự khuyên tôi nghỉ việc ở nhà, việc nhà ông bà cũng làm cho hết. Tôi chẳng phải đụng chân tay làm việc gì cả, nhiều khi cũng thấy mình thừa thãi nhưng vì con tôi cố gắng.

9 tháng 10 ngày bầu bí tôi cũng hạ sinh được cậu con trai kháu khỉnh nặng 3,4kg. Nhà ngoại tôi ở dưới quê, bố mẹ cũng già cả rồi nhưng vì tôi sinh nên mẹ lên ở với tôi 3 ngày chăm con cháu. Đi đẻ có nhà nội nhà ngoại chăm tôi hạnh phúc lắm. Đứa con vợ chồng tôi khát khao mong chờ cuối cùng cũng đến, chồng tôi mừng lắm, đi đâu anh cũng khoe.

Đầy tháng con, nhà chồng làm 10 mâm nhưng không mời nhà ngoại, tôi giận khoá trái cửa trong phòng thì á khẩu khi nghe cuộc gọi-1(Ảnh minh họa)

Khi sức khỏe 2 mẹ con ổn định tôi được xuất viện về nhà. Vì cơ thể còn yếu, lại có con lần đầu nên tôi kiêng cữ lắm, chồng cũng khuyên vậy. Điện thoại, tivi tôi không đụng đến. Ai gọi điện chồng tôi nghe hết. Ở cữ, mẹ chồng, chồng, em gái chồng cứ thay nhau chăm sóc 2 mẹ con tôi thành ra bà ngoại không phải lên đỡ đần nữa.

Có con mọn, cuộc sống của tôi chỉ xoay quanh tã bỉm, vậy mà cũng hết ngày. Đầy tháng con, vì là cháu đích tôn nên ông bà muốn mở rộng làm 10 mâm, tôi không có ý kiến gì. Vậy mà đến hôm đó, khách khứa đến ngồi chật cả nhà, riêng nhà ngoại tôi lại không thấy một ai cả.

Giận chồng và nhà chồng coi thường nhà ngoại, tôi lấy điện thoại vào phòng khóa trái cửa mặc cho mọi người có gọi thế nào đi nữa. Nước mắt ngắn nước mắt dài tủi thân gọi về cho mẹ xin lỗi, tâm sự chuyện hôm nay. Mẹ tôi thở dài bảo: "Không phải khóc, bà thông gia và chồng con gọi điện mời rồi nhưng bố mẹ không cho ai đi cả. Mày dại lắm, sao để chồng mang tiền đi xây nhà cho em gái thế. Bố mẹ bực không muốn lên đấy!".

Đầy tháng con, nhà chồng làm 10 mâm nhưng không mời nhà ngoại, tôi giận khoá trái cửa trong phòng thì á khẩu khi nghe cuộc gọi-2(Ảnh minh họa)

Bàng hoàng trước lời mẹ nói, tôi không hay biết chuyện này. Mẹ kể hôm nọ em chồng chở xe đưa bố mẹ tôi ra bến xe, cô ấy khoe mới xây nhà mà chồng tôi lại cho 1 nửa tiền. Chết lặng trước lời mẹ nói, mẹ cũng nghĩ tôi biết nhưng giấu nên giận chẳng muốn lên, gọi điện cho tôi thì toàn chồng nghe máy. 

Giận chồng 1 bây giờ tôi lại bực anh 10. Anh mang tiền cho em gái mà không nói gì với tôi, anh có coi tôi là vợ không? Gọi chồng vào nói chuyện, anh thừa nhận có đưa tiền cho em gái xây nhà, nhưng số tiền đó chỉ là anh cho vay mà thôi.

Tự nhiên chồng cho em gái một đống tiền như thế, chẳng biết là vay hay cho nhưng biết đến bao giờ cô ấy mới trả. Vợ chồng em chồng làm ăn cũng có tiền, nhưng cô ấy lại nói với bố mẹ tôi anh trai cho thì biết thế nào đây? Tôi thực sự chán nản, stress nặng vì chuyện này.

(vihuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.