Để không phải về nhà, mỗi tháng chồng đưa cho tôi 30 triệu, sau khi làm vỡ chiếc bình hoa, tôi mới phát hiện bí mật anh che giấu bấy lâu

Không ngờ sau khi chiếc bình bị vỡ cũng là lúc tôi phát hiện ra bí mật chồng che giấu suốt mấy tháng nay

Tôi năm nay 30 tuổi còn chồng hơn tôi một tuổi. Nói về chồng, tôi không thể chê anh ở điểm nào, anh là một người hiền lành, chịu khó, biết kính trên nhường dưới, cũng bởi tính cách này đã khiến tôi yêu anh.  

Từ lúc yêu cho đến lúc lấy nhau, chồng luôn đối xử rất tốt với tôi. Vợ chồng tôi đến với nhau bằng hai bàn tay trắng, bố mẹ hai bên cũng chẳng khá giả nên khi hai đứa lấy nhau về phải tự lập cánh sinh. Hai vợ chồng phải thuê nhà trọ để tiện làm việc trên thành phố. Lo vợ phải sống vất vả, khổ cực nên chồng tôi rất chăm chỉ làm việc. Ngoài công việc trên công ty, anh còn nhận làm thêm ngoài để có thêm phí trang trải cuộc sống nên có những hôm tối mịt tôi mới thấy chồng về.

Nhìn thấy chồng vất vả ngược xuôi lo cho gia đình mà tôi thương anh lắm, nhiều lần tôi cố khuyên: "Anh đừng cố quá, làm gì thì cũng phải giữ gìn sức khỏe, anh mà ốm là em cũng ốm theo mất". Những lúc ấy chồng chỉ cười cho qua rồi đâu lại vào đấy. Lo chồng ham công tiếc việc ảnh hưởng sức khỏe nên thỉnh thoảng tôi cũng mua thêm vài món ngon để tẩm bổ cho chồng và cố gắng vun vén việc nhà thật tốt để anh yên tâm làm việc.

Nhưng khi cuộc sống bắt đầu tốt đẹp hơn thì cũng là lúc tôi nhận ra chồng đã thay đổi. Anh như trở thành một con người khác, không quan tâm đến vợ con như trước, chuyện chăn gối cũng trở nên thờ ơ, nhạt nhẽo. Ban đầu tôi nghĩ do chồng làm việc căng thẳng nên mới hành xử với vợ như thế nên cố gắng chiều chuộng, quan tâm anh nhiều hơn. Nhưng không ngờ, càng ngày anh càng quá đáng hơn, có hôm anh đi cả đêm không về nhà. Vợ có hỏi thì anh tỏ ra cáu gắt, bực bội.

Để không phải về nhà, mỗi tháng chồng đưa cho tôi 30 triệu, sau khi làm vỡ chiếc bình hoa, tôi mới phát hiện bí mật anh che giấu bấy lâu-1

Càng ngày tần suất anh vắng nhà càng nhiều hơn. Là một người vợ, thấy chồng không về nhà lại thay tâm đổi tính như vậy khiến tôi rất lo lắng. Tôi lo sợ khi nghĩ đến việc anh ngoại tình. Vợ chồng tôi lấy nhau 4 năm, thời gian mới lấy nhau còn khó khăn nên chúng tôi chưa muốn sinh con. Hiện tại, kinh tế khá giả hơn, hai vợ chồng đã lên kế hoạch sinh con nhưng tôi thả mà vẫn chưa có. Tôi đã nhiều lần gặng hỏi lý do vì sao dạo gần đây chồng lại hành xử như vậy nhưng anh chỉ trả lời qua loa là công ty nhiều việc.

Như để chứng minh anh không nói dối, mấy tháng nay anh đều đưa cho tôi 30 triệu, số tiền nhiều hơn gấp đôi mọi khi. Tôi không biết lý do anh nói có thật không nhưng cũng kể từ đó tình cảm vợ chồng tôi bắt đầu xuống dốc và thường xuyên nổ ra những cuộc tranh cãi không lý do. Một lần, sau khi nói chuyện với chồng trên điện thoại, vì quá tức giận tôi đã làm vỡ một chiếc bình hoa trong nhà. Nhưng không ngờ sau khi chiếc bình bị vỡ cũng là lúc tôi phát hiện ra bí mật chồng che giấu suốt mấy tháng nay.

Thì ra, chồng tôi đã cất giấu hồ sơ bệnh án của mình trong chiếc bình này. Khi lật giở từng trang giấy, tôi như hóa đá khi biết chồng bị ung thư gan. Lúc này tôi mới hiểu rõ dụng ý của chồng. Có lẽ anh sợ tôi biết chuyện sẽ lo lắng nên suốt mấy tháng qua mới cố tình làm vậy. Anh không về nhà là để tôi nghi ngờ anh ngoại tình, khiến tôi chán nản mà ly hôn. Lúc nào chồng cũng chỉ nghĩ cho tôi, sợ tôi phải chịu khổ. Bây giờ khi biết bệnh tình của chồng, không những tôi không giận anh mà tình yêu trong tôi dành cho anh còn lớn hơn gấp bội.

Để được gặp chồng, tôi đã đến công ty của anh. Tôi nói với anh việc mình đã biết sự thật và sẽ cùng chồng đối mặt với nỗi buồn này. Nhưng không ngờ, sau khi nghe tôi nói, chồng nhất quyết đòi ly hôn: "Anh không cho em một cuộc sống tốt đẹp được nên anh không thể kéo theo em vào rắc rối này. Anh đã làm đơn ly hôn rồi, em hãy ký đi. Tất cả tài sản em hãy giữ lấy để lo cho cuộc sống sau này".

Dù tôi đã cố gắng thuyết phục nhưng chồng không cho tôi cơ hội được ở bên chăm sóc anh. Người ta nói, phụ nữ sướng hay khổ là hơn nhau ở tấm chồng, tôi thấy thật đúng quá. Tôi may mắn có một người chồng tuyệt vời, yêu thương vợ vô điều kiện, luôn lo lắng và quan tâm vợ nhưng cũng chính vì điều này mà giờ tôi lại không thể lại gần anh. Giờ tôi phải làm sao để thay đổi suy nghĩ của chồng đây? Xin mọi người cho tôi lời khuyên!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


ung thư

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.