Đến bữa ăn thì mẹ chồng làm đổ bát canh ra sàn, chồng tỏ vẻ cau có đến khi cô con gái 7 tuổi nói một tiếng khiến anh bật khóc

Mấy hôm nay mẹ chồng lên nấu rất đa dạng món ngon miệng, con gái tôi cũng ăn được nhiều cơm hơn. Nó lại còn khéo khen bà nội nấu ngon hơn các cô ở trường.

Đúng là sự bộn bề của cuộc sống khiến con người dễ quên đi tình yêu thương của cha mẹ dành cho mình. Những gì đấng sinh thành làm chúng ta không những chẳng biết ơn mà còn xem đó là một điều hiển nhiên, cho đến giờ tôi mới thấm được điều này.

Thời gian gần đây con gái 7 tuổi của tôi đang được nghỉ hè. Dịch bệnh chẳng đi đâu được nên nó rất buồn. Hai vợ chồng bận bịu công việc, chẳng có thời gian để ý, con bé chỉ quanh quẩn chơi một mình trong nhà. Tôi đành nhờ mẹ chồng ở quê lên chăm sóc để có người có tiếng, chứ không ngày nào nó cũng nói với vợ chồng tôi câu: "Bố mẹ chơi với con đi".

Mẹ chồng là người siêng năng và nhanh nhẹn. Suốt thời gian con tôi còn nhỏ, bà là người chăm bẵm cho đến khi nó đi học bà mới về quê. Theo đánh giá của người xung quanh, mẹ chồng tôi chịu thương chịu khó vì bản thân chồng mất sớm, bà một thân lăn lộn nuôi ba đứa con nên khiến ai cũng khâm phục. Ở với mẹ chồng, tôi cũng thoải mái vì chẳng phải đụng vào việc gì, chỉ biết đi làm về là cơm nước đã xong xuôi, nhà cửa sạch sẽ.

Khi nói với con gái có bà lên nó vui mừng lắm, tuổi thơ của nó là khi hai bà cháu thường xuyên đi chơi dạo công viên và trò chuyện rôm rả khiến nó yêu bà vô cùng. Tôi thấy nhiều lúc nó chẳng cần bố mẹ mà chỉ cần bà ở bên là đủ. Có đợt cả hai vợ chồng tôi đi công tác một tuần mà con bé cũng không nhớ nhung gì.

Đến bữa ăn thì mẹ chồng làm đổ bát canh ra sàn, chồng tỏ vẻ cau có đến khi cô con gái 7 tuổi nói một tiếng khiến anh bật khóc-1

Mấy hôm nay mẹ chồng lên nấu nhiều món ăn ngon miệng, con gái tôi cũng ăn được nhiều cơm hơn. Nó lại còn khéo khen bà nấu ngon hơn các cô ở trường. Tôi nghe nó nịnh: "Bà ơi, bà ở đây luôn với con nhé, đừng về quê nữa, bà về con buồn lắm chẳng có ai chơi". Thoáng nhìn qua tôi đã thấy gương mặt mẹ chồng tràn ngập hạnh phúc rồi ôm cháu vào lòng. Kể từ lúc bà lên, con gái tôi cũng chạy sang phòng ngủ luôn với bà, nó dính lấy bà từng giây từng phút.

Hôm kia, chồng tôi có tâm trạng không vui ngồi ở nhà chơi game, tôi thì viết kế hoạch. Con gái tôi không phải đi học nên ngồi xem tivi, chúng tôi ai nấy đều làm việc riêng, chỉ có mẹ chồng là lụi hụi nấu ăn dưới bếp.

Đến bữa cơm, mẹ chồng tôi bưng bát canh ra, không biết là do nóng hay vô tình làm đổ ra sàn, vết dầu mỡ dính đầy nhà. Lúc đó, chồng tôi thể hiện thái độ cau có rồi cằn nhằn. Tôi vội chạy lại lấy khăn để lau sàn để đi lại đỡ dính. Không ngờ, con gái tôi nhìn thấy gương mặt của bố nó đột nhiên nói: "Bố ơi, bố dạy con phải kính trọng người già, tại sao bố lại cau có với bà như vậy? Mỗi lần bà đến ở đều giúp chúng ta dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn. Khi bố mẹ đi làm về cũng không phụ gì cả. Mấy hôm nay bà bị ho vào ban đêm, bà đang mệt tại sao bố chẳng quan tâm đến bà chút nào thế?".

Nghe con gái nói tôi xấu hổ đỏ mặt còn chồng tôi thì lặng im rồi rưng rưng nước mắt. Hai vợ chồng ngồi ăn cơm xin lỗi mẹ chồng, tôi nhận ra, chúng tôi thật vô tâm. Con gái nhỏ đã nhắc cho chúng tôi nhớ về tình yêu thương và sự chăm sóc. Ngay chiều hôm đó, tôi vội vã chở mẹ chồng đến bệnh viện để khám. Sau lần này, tôi hiểu tình yêu thương là phần không thể thiếu trong cuộc sống, hãy quan tâm đến những người bên cạnh mình nhiều hơn khi còn có thể.

(baohan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.