Đến nhà anh trai chơi, tôi choáng váng với chiếc tủ lạnh mới nằm chỏng chơ giữa sân và càng sốc hơn khi biết nguyên nhân

Nhìn thấy chiếc tủ lạnh giữa sân, tôi hốt hoảng chạy vào nhà xem có chuyện gì. Để rồi choáng váng khi nghe những điều anh trai tôi kể lại.

Anh trai tôi hiền lành và rất tốt, thương vợ chiều con vô cùng. Lương anh mỗi tháng 30 triệu đồng, anh chỉ giữ vài triệu để chi tiêu, còn lại đưa hết cho vợ giữ.

Chị dâu lương tháng có 5 triệu nhưng trong gia đình tiếng nói của chị ấy rất có trọng lượng. Chị rất khéo nói, mỗi khi ngại làm việc, chị chỉ cần nói ngon ngọt là anh tôi nghe răm rắp. Mỗi ngày đi làm về mệt mỏi nhưng anh tôi vẫn phải cơm nước cho cả nhà, còn chị mỗi việc tắm rửa cho các con.

Cách đây 2 tuần, anh trai đến nhà tôi chơi, nhìn thấy phòng trọ của chúng tôi không có tủ lạnh. Anh bảo chồng tôi qua lấy chiếc tủ cũ của nhà anh ấy về dùng. Anh chị sẽ mua cái mới cho tiết kiệm điện và đựng được nhiều đồ. Được anh cho đồ, vợ chồng tôi mừng lắm nên đã qua lấy ngay, khi đó chị dâu đi làm chưa về.

3 ngày trước, tôi đến chơi nhà anh trai, thật sự sốc khi nhìn thấy chiếc tủ lạnh mới mua nằm chỏng chơ giữa sân. Không hiểu anh chị đã xảy ra chuyện gì, tôi hốt hoảng chạy vào nhà hỏi chuyện.

Đến nhà anh trai chơi, tôi choáng váng với chiếc tủ lạnh mới nằm chỏng chơ giữa sân và càng sốc hơn khi biết nguyên nhân-1

Anh bảo có chân đi thì có chân về, nhẫn nhịn vợ nhiều quá rồi sinh hư. (Ảnh minh họa)

Anh trai đang ngồi ăn tối một mình bên mâm cơm. Tôi hỏi chị và các cháu đâu? Anh buồn rầu nói chiều vợ quá nên chị ấy ngày càng quá quắt.

Khi biết anh tôi cho em gái chiếc tủ, chị dâu đã làm ầm lên là chuyện lớn thế sao không nói với chị ấy một câu. Anh tôi đã mua đồ mới to đẹp về thay thế chiếc cũ nhưng chị dâu không chịu bỏ qua, vẫn nhiếc móc, chì chiết chồng mỗi ngày.

Anh tôi càng nhịn thì chị lại càng làm lớn chuyện, trong lúc nóng nảy anh trai đã đẩy chiếc tủ ra sân. Chị dâu giận quá đã bế các con qua nhà bạn thân ngủ nhờ.

Anh trai bảo vợ ích kỷ với nhà nội lắm, cái gì cũng muốn vơ vét cho nhà ngoại. Còn nhà nội thì không bao giờ thấy mở miệng ra cho thứ gì, lần nào anh tôi cũng phải lén lút cho sau lưng chị.

Tôi khuyên anh nên bỏ qua chuyện này, đi đón chị và các cháu về. Anh bảo có chân đi thì có chân về, nhẫn nhịn vợ nhiều quá rồi sinh hư, từ nay sẽ không bao giờ chiều chị ấy nữa.

Ngay tối đó tôi gọi cho chị dâu 10 cuộc nhưng chị không bắt máy. Tôi thật sự không biết phải làm sao để anh chị hết giận nhau nữa, mọi người cho tôi lời khuyên với?

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.