Đi làm phụ hồ nuôi con riêng của vợ, 3 năm sau tôi sốc trước quà bố đứa bé tặng

Ngày hôm ấy tôi đi làm về muộn, tới nhà thì thấy một người đàn ông mặc bộ vest chỉn chu đang ngồi nói chuyện với bố mẹ tôi ở phòng khách. Có chiếc ô tô đỗ ngoài sân, chắc là của anh ta.

Trước đây tôi từng bất chấp sự phản đối của gia đình để cưới Hoa - người phụ nữ từng có một đời chồng và đang nuôi đứa con trai riêng. Cũng bởi tôi nghĩ đã yêu thật lòng thì không quan trọng hoàn cảnh và quá khứ. Miễn Hoa đối xử tốt với tôi là được, tôi sẽ coi con cô ấy chẳng khác gì con đẻ của mình.

Hoa kể vợ chồng cô ấy ly hôn vì chồng cũ ngoại tình. Thương Hoa thương cả đứa bé, tôi hứa với lòng sẽ mang lại cho Hoa hạnh phúc, không khiến cô ấy phải khổ sở như gã đàn ông kia.

Ai ngờ đâu hạnh phúc chỉ được gần 2 năm đầu. Sau đó tôi phát hiện ra Hoa nhắn tin qua lại với một người đồng nghiệp nam. Trách móc chất vấn thì Hoa bảo giữa họ chỉ là bạn bè bình thường. Cô ấy có vấn đề trong công việc, cần anh ta giúp đỡ nên mới phải liên hệ. Tin tưởng vợ nên tôi lại bỏ qua.

Cho đến nửa năm sau, Hoa biến mất không hề báo trước thì tôi mới biết mình đã bị cắm sừng bấy lâu nay. Hoa và gã đồng nghiệp ấy trốn biệt tích, đến một nơi không ai biết để xây dựng cuộc sống mới bên nhau. 

Đi làm phụ hồ nuôi con riêng của vợ, 3 năm sau tôi sốc trước quà bố đứa bé tặng - 1

Hoa kể vợ chồng cô ấy ly hôn vì chồng cũ ngoại tình. Ảnh minh họa

Cay đắng và phẫn uất vô vàn. Người phụ nữ tôi bất chấp cưới về làm vợ, đối xử hết lòng hết dạ cuối cùng lại phản bội tôi một cách trắng trợn!

Đáng nói Hoa nhẫn tâm tới mức để lại cả đứa con riêng của cô ấy với chồng cũ. “Em biết anh là người đàn ông rộng lượng và tốt bụng, tội lỗi đều của em hết, thằng bé không có tội tình gì cả. Anh hãy cứ oán hận em nhưng xin anh đừng hắt hủi nó. Một thời gian nữa cuộc sống ổn định em sẽ quay về đón con. Em ngàn lần xin lỗi và đội ơn anh”, Hoa trơ trẽn tới mức để lại cho tôi những dòng như vậy.

Có lẽ Hoa đã nhìn nhận đúng, dù tôi căm hận cô ta thế nào thì đứa nhỏ cũng không có tội. Sống với nhau hơn 2 năm, tôi cũng ít nhiều có tình cảm với nó. Mẹ nó gây ra tội thì mẹ nó chịu. Bố mẹ Hoa đều mất sớm, giờ trả đứa bé về nhà ngoại thì cũng chỉ còn cô dì chú bác, họ đâu mặn mà với nó. Vậy là tôi để nó lại nhà chăm sóc. 

1 năm, 2 năm rồi 3 năm qua đi, Hoa vẫn bặt tăm chẳng thấy quay về đón con. Đi đâu ra ngoài ai cũng tưởng thằng bé là con tôi. Trong mấy năm đó, có những khi công việc gặp trục trặc, tôi phải nghỉ việc ở nhà. Để có tiền nuôi con riêng của Hoa, tôi thậm chí còn đi phụ hồ. 

Nhiều lúc vất vả cực nhọc nhưng về nhà nhìn thấy nụ cười của thằng bé và tiếng gọi “bố” ngoan ngoãn là tôi lại không thể tức giận với nó được. Bố mẹ tôi ban đầu cũng trách và giận Hoa lắm, sau này mọi thứ cũng nguôi ngoai. Ông bà thường xuyên giúp tôi chăm thằng nhỏ.

Đi làm phụ hồ nuôi con riêng của vợ, 3 năm sau tôi sốc trước quà bố đứa bé tặng - 3Đi làm phụ hồ nuôi con riêng của vợ, 3 năm sau tôi sốc trước quà bố đứa bé tặng - 3

Biết mấy năm qua gia đình tôi nuôi thằng bé như con đẻ, anh ta vô cùng cảm kích và xúc động. Ảnh minh họa

Ngày hôm ấy tôi đi làm về muộn, tới nhà thì thấy một người đàn ông mặc bộ vest chỉn chu đang ngồi nói chuyện với bố mẹ tôi ở phòng khách. Có chiếc ô tô đỗ ngoài sân, chắc là của anh ta. Khuôn mặt rất lạ lẫm không phải người quen của gia đình tôi.

Thấy tôi về, anh ta đứng dậy bắt tay chào hỏi đồng thời giới thiệu danh tính. Tôi sững sờ biết anh ta chính là chồng cũ của Hoa. Lúc này tôi mới hay khi xưa vợ chồng anh ta ly hôn bởi sự thiếu chung thủy của Hoa chứ nào phải anh ta ngoại tình. Rồi anh ta đi làm ăn xa nên đã để lại con cho Hoa nuôi. 

Hiện tại có thể coi như anh ta đã là một người thành công, biết Hoa tái hôn nên muốn quay về nuôi con trai. Ai ngờ về rồi mới biết Hoa quen thói lăng nhăng cũ, đã kịp bỏ chồng theo gã đàn ông lạ, thậm chí còn vứt cả con lại. Biết mấy năm qua gia đình tôi nuôi thằng bé như con đẻ, anh ta vô cùng cảm kích và xúc động.

- Tôi chẳng có gì để bày tỏ lòng biết ơn, có chút quà nhỏ này mong gia đình nhận cho.

Anh ta rút ra một cuốn sổ tiết kiệm trị giá 2 tỷ đồng, bắt gia đình tôi nhận bằng được. Anh ta sẽ đón con trai về nhưng vẫn cho thằng bé sang nhà tôi qua lại thường xuyên. Cho nó nhận tôi làm bố nuôi, nhận bố mẹ tôi là ông bà nội thứ hai. 

Tôi dùng số tiền anh ta cho mở cửa hàng kinh doanh đồ điện nước, làm ăn rất được. Đúng là ở đời cứ sống lương thiện và chân thành, rồi cuộc đời sẽ trả cho bạn bạn món quà xứng đáng.



Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/tam-su/di-lam-phu-ho-nuoi-con-rieng-cua-vo-3-nam-sau-toi-soc-truoc-qua-bo-dua-be-tang-c391a472502.html

con riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.