Đi làm về, thấy mâm cơm nóng hổi đặt trên bàn mà tôi tức đến đỏ mặt

Tôi quyết không ăn cơm dù mâm cơm có nhiều món ăn rất ngon. Nhưng nhìn chồng và con trai ngồi ăn ngon lành, tôi tức nghẹn họng.

Khi đến với tôi, Quân, chồng tôi từng có một đời vợ. Họ sống không hạnh phúc, ly thân được 2 năm thì chính thức ly hôn. Quân nhận nuôi con trai lớn, còn vợ cũ của anh thì nuôi con gái nhỏ.

Lúc yêu, tôi đã nói rõ ràng quan điểm của mình. Tôi không chấp nhặt chuyện quá khứ của chồng bởi tôi nghĩ ai cũng có quá khứ của mình. Nhưng hiện tại và tương lai, chồng tôi phải thể hiện rõ ràng thái độ dứt khoát với vợ cũ, tập trung chăm sóc gia đình mới. Quân ậm ừ không tỏ vẻ phản đối cũng chẳng đồng tình, còn nói tôi quá cứng nhắc.

Cưới rồi, tôi mới thấy việc lấy chồng đã từng ly hôn thật là một sự sai lầm. Chồng tôi vẫn còn liên lạc rất nhiều với vợ cũ. Nếu liên lạc vì con thì tôi cũng không có ý kiến gì, đằng này có những chuyện nhỏ nhặt xoay quanh chuyện vợ chồng, anh cũng hỏi vợ cũ. Tôi giận dữ cãi cọ thì chồng nói anh vô tội, anh chỉ hỏi vợ cũ về cách để chung sống hòa hợp với tôi. Và dù họ đã ly hôn thì vẫn tôn trọng, đối xử với nhau như những người bạn.

Tuần trước, tôi đi làm về muộn vì phải tăng ca. Nhìn mâm cơm nóng hổi trên bàn, tôi mừng rỡ, nghĩ là chồng mình đã cất công nấu cơm cho vợ ăn. Nhưng khi quan sát kĩ một lượt, tôi nhận ra đây là những món mà chỉ có chồng và con trai riêng của anh thích ăn thôi. Và những món này, chồng tôi không hề biết nấu.

Tay đang cầm đũa, tôi khựng lại, hỏi chồng ai nấu mâm cơm này. Anh ấp úng định không đáp lời nhưng bé Win lại hồn nhiên khoe: "Mẹ dẫn em gái đến nhà chơi đấy dì ạ. Mẹ còn nấu cơm cho 2 bố con ăn, toàn những món ngon thôi".

Những lời ngây thơ của bé Win khiến tôi chao đảo. Vậy là khi tôi đang cắm mặt vào công việc thì chồng lại mở cửa cho vợ cũ vào nhà ăn uống, trò chuyện vui vẻ. Chị ấy còn nấu cơm cho cả nhà, chẳng khác nào lúc họ vẫn còn chung sống hòa thuận với nhau.

Tôi quyết không ăn cơm nhưng nhìn 2 cha con ăn trong ngon lành, cổ họng tôi nghẹn ứ hẳn lại. Nghẹn vì tức và giận. Sau bữa cơm, tôi nói chuyện thẳng thắn với chồng, yêu cầu anh giữ khoảng cách rõ ràng với vợ cũ, tôi không muốn cả 2 dùng dằng qua lại nữa. Chồng quát lại tôi, cho rằng tôi hẹp hòi khi cố tình chia cách tình cảm anh em của 2 đứa nhỏ. Anh còn nói tôi đã làm vợ anh thì phải bao dung, chấp nhận chuyện này.

Trong cơn giận, tôi dọn đồ bỏ về nhà mẹ đẻ, định gây áp lực cho chồng để anh phải xuống nước xin lỗi và hứa giữ khoảng cách với vợ cũ. Nhưng cả tuần rồi anh vẫn không sang. Chẳng lẽ tôi lại tự về, như thế thì mất mặt và chẳng còn chút sĩ diện nào. Tôi phải làm sao đây?

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/di-lam-ve-thay-mam-com-nong-hoi-dat-tren-ban-ma-toi-tuc-den-do-mat-20230314141628935.htm

vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.