Đi làm về thấy vợ tự tay giặt chăn ga ngoài sân, tôi mời bố mẹ về quê gấp

Vợ là người rất chịu khó và không hay phàn nàn gì cả. Tôi biết cô ấy cố gắng chịu đựng nên mới không chia sẻ với tôi.

Từ nhỏ tôi đã chăm chỉ học hành và ngoan ngoãn biết nghe lời bố mẹ. Lớn lên, tôi đỗ đạt vào trường đại học trên thành phố như ông bà ưng ý. Bố mẹ rất hài lòng về tôi, mẹ thường tâm sự: "Nay mai lấy vợ để mẹ chọn cho đứa hiền lành, biết chăm lo cho gia đình và cả bố mẹ nữa. Nhà chỉ có mỗi một thằng con trai nên phải cẩn thận, kẻo lấy phải đứa không ra gì thì mệt lắm".

Đến khi học xong ra trường, tôi không về quê mà ở lại thành phố lập nghiệp. Bố mẹ muốn tôi về nên giới thiệu cho tôi rất nhiều cô gái làm giáo viên gần nhà tôi. Nhưng chỉ gặp gỡ một vài lần là tôi lại thấy chán, không muốn tiếp tục. Tôi cảm thấy tình cảm một khi đã ép buộc thì khó bền lâu được. Mãi đến năm 27 tuổi, tôi tình cờ quen vợ mình trong một dịp đến nhà bạn chơi. Cô ấy là chị họ của bạn tôi và hơn tôi 3 tuổi.

Không hiểu sao từ lần đầu tiên ấy, tôi đã thấy bị mê hoặc bởi vẻ ngoài năng động và cách nói chuyện thông minh của vợ. Ban đầu tôi sợ vấn đề tuổi tác sẽ làm cả hai có khoảng cách nhưng không ngờ, chúng tôi hợp nói chuyện với nhau ngay từ khi bắt chuyện. Sau đó, tôi chủ động theo đuổi và được cô ấy đồng ý luôn. Bạn bè tôi ai cũng trêu đùa rằng tôi nhìn "tẩm ngầm tầm ngầm" thế mà lại tán được của "đàn chị".

Mặc dù người bên ngoài ai cũng chê cô ấy trông già hơn tôi nhưng tôi lại không thấy điều đó là quan trọng, điều cơ bản là hai đứa rất hạnh phúc, cùng quan điểm và lối sống. Đến khi đưa về ra mắt bố mẹ, ông bà một mực phản đối, nhất là mẹ tôi, bà nói không chấp nhận con dâu già, rồi sợ khó đẻ này nọ. Bà tìm mọi cách để ngăn cản quan hệ của hai đứa, nhưng không thành vì tôi quá quyết đoán. Có lẽ đây là lần đầu tiên tôi không nghe lời và phản kháng bố mẹ mạnh mẽ như vậy.

Đi làm về thấy vợ tự tay giặt chăn ga ngoài sân, tôi mời bố mẹ về quê gấp-1

Sau cùng, bố mẹ cũng đành chấp nhận cuộc hôn nhân của tôi. Tôi nghĩ, cưới xong cũng chẳng va chạm gì nhiều vì chúng tôi sống riêng ở thành phố, bố mẹ ở quê thì năm gặp nhau được vài lần, không đáng lo ngại.

Vợ mang thai con đầu lòng sau 2 tháng kết hôn. Nhưng cơ thể cô ấy khá yếu, bác sĩ khuyên nên nghỉ ngơi ở nhà để dưỡng thai. Tôi thấy không an tâm nên bảo bố mẹ ở quê lên ở một thời gian ngắn, sau này tôi sẽ thuê giúp việc. Vợ rất ái ngại vì cô ấy biết bố mẹ tôi trước đây không đồng ý cô ấy. Nhưng tôi cũng thuyết phục: "Bây giờ em đang mang dòng máu của anh, dù thế nào thì mẹ cũng không thể làm gì quá đáng với em được". Vợ nghe thế cũng đồng ý theo lời tôi.

Một tuần đầu bố mẹ lên ở cùng, vợ tôi cũng không thể hiện gì nhưng tôi biết trong lòng cô ấy không vui. Tôi hỏi thì cô ấy phớt lờ chuyện khác. Tôi cũng hỏi thăm dò bố mẹ xem lên đây ở có khó khăn gì trong sinh hoạt không thì ông bà cười nói bảo thoải mái như ở nhà.

Một hôm, tôi đi làm về sớm hơn thường lệ, về đến nhà tôi bất ngờ thấy vợ đang ngồi ở sân giặt một chậu chăn ga to, còn bố mẹ ngồi xem tivi. Tôi thấy thương vợ quá, cô ấy bản thân đang có bầu và sức khỏe rất yếu mà lại làm như vậy. Hỏi ra thì là do mẹ tôi bắt cô ấy làm việc nhà cho sau này dễ đẻ. Tôi thấy chán không buồn nói, hôm sau tôi gọi xe đưa bố mẹ về quê và không nhờ ông bà giúp nữa.

Vợ là người rất chịu khó và không hay phàn nàn gì cả. Tôi biết cô ấy cố gắng chịu đựng nên mới không chia sẻ với tôi. Cứ tưởng bố mẹ lên sẽ giúp cho vợ đỡ vất vả và có thời gian bồi bổ sức khỏe hơn nhưng mọi việc không như tôi nghĩ. Bố mẹ cũng mãi không chịu chấp nhận con dâu, tôi phải làm sao?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.