Khi tôi cưới, ông nội mừng 200 triệu, hai năm sau ông qua đời, cả gia đình ầm ĩ vì những gì ông để lại

Hai năm sau khi cưới, vợ tôi sinh được con trai kháu khỉnh. Đầy tháng tôi về quê, ông rất mừng vì có chắt trai.

Gia đình bố tôi có hai anh em trai, bố là con cả. Nhưng nhà tôi không may mắn lắm khi tôi lên 9 tuổi thì bố qua đời vì bạo bệnh. Vài năm sau đó, mẹ tôi bỏ đi lấy chồng, để lại tôi sống với ông bà nội. Ông rất yêu quý tôi và thường tâm sự: "Thương cháu lắm, cháu thiếu vắng tình cảm từ nhỏ nên ông bà sẽ bù đắp cho cháu tất cả". Nhìn những gì ông chăm sóc tôi, tôi vô cùng cảm động và mong rằng sau này lớn lên sẽ báo hiếu cho ông. Mỗi ngày tôi đi học, ông đều đưa đón tận nơi vì luôn lo lắng, sợ tôi gặp chuyện không hay trên đường.

Lúc tôi lên thành phố học đại học, ông cứ rơm rớm nước mắt khi đưa tôi ra bến xe. Ông còn dúi thêm cho tôi tiền tiêu vặt và hàng tháng ông đều lên thăm tôi học hành ăn ở thế nào. Mỗi lần lên, ông mang rất nhiều thực phẩm, tôi ăn cả tuần không hết. Suốt 4 năm học đại học, không một giây phút nào ông không dõi theo tôi, ngày nào cũng phải gọi điện hình ảnh vì nhớ cháu.

Tôi ra trường đi làm và có công việc ổn định, lương cao. Tại công ty, tôi cũng quen bạn gái xinh xắn. Lúc dẫn về ra mắt, ông bà tôi mừng lắm và còn thúc giục chuyện cưới xin ngay. Rất may mà đằng gái cũng ưng tôi nên hôn nhân tiến triển nhanh chóng chỉ trong một năm yêu.

Khi tôi cưới, ông nội mừng 200 triệu, hai năm sau ông qua đời, cả gia đình ầm ĩ vì những gì ông để lại-1

Hôm đám cưới, ông âm thầm mừng tôi 200 triệu. Ban đầu tôi định không nhận vì bản thân cũng kiếm được tiền mà đằng vợ tôi cũng khá giả rồi. Mẹ vợ còn mua sẵn cho chúng tôi một căn hộ nhỏ. Nhưng ông nhất định bắt tôi phải cầm để xây dựng cuộc sống. Tôi thấy mình tuy có tuổi thơ không may mắn nhưng giờ lại được nhiều người quan tâm, coi như bù đắp lại. 

Hai năm sau khi cưới, vợ tôi sinh được con trai kháu khỉnh. Đầy tháng, tôi đưa về quê ông rất mừng vì có chắt trai. Ông dặn dò: "Giờ ông mới thực sự mới an tâm về cuộc sống của cháu. Cháu giờ đã khôn lớn, làm chủ gia đình, làm bố của đứa nhỏ rồi, cháu hãy sống biết yêu thương và có trách nhiệm hơn. Còn phải giữ gìn sức khỏe nữa, đừng cố làm quá mà ốm ra đó là mệt đấy".

Nhưng chỉ một thời gian sau đó, ông nội đột ngột qua đời. Khi nghe tin như vậy, tôi chạy về ngay. Tôi khóc như chưa từng được khóc vì ông là người quan trọng trong cuộc đời tôi, giờ ông đi rồi, tôi thấy trống trải vô cùng.

Xong xuôi đám tang, cả gia đình lục lại đồ đạc của ông, bất ngờ mọi người thấy tờ di chúc ông để lại. Trong đó, ông ghi rõ cho tôi thừa hưởng căn nhà của ông bà. Thế là gia đình chú tôi ầm ĩ lên không đồng ý rồi vợ của chú lại to tiếng với tôi bảo tôi âm ưu xúi ông làm giấy tờ này nọ. Chú bảo: "Về cơ bản chú sẽ hưởng căn nhà này, còn cháu không có phần, chú không quan tâm di chúc". Giờ tôi cảm thấy rất buồn, ông nội vừa qua đời, chỉ vì căn nhà để lại mà mất đoàn kết. Tôi phải làm sao đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.