Tôi từ chối lời cầu hôn của người đàn ông lương 50 triệu, hôm sau mới ngớ người khi nhận được tờ hóa đơn thanh toán

Những ngày đầu được anh tán tỉnh, tôi rất hãnh diện với những người xung quanh. Anh còn đưa tôi đi đến nhiều nơi vui chơi hay những nhà hàng sang trọng.

Tôi năm nay 25 tuổi. Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi xin được việc làm ở thành phố. Tôi nghĩ mình sẽ lập nghiệp ở nơi này để có cơ hội thăng tiến nhiều hơn. Bố mẹ tôi sống ở quê, chỉ làm công nhân bình thường nên tôi càng phải cố gắng để báo ơn cho bố mẹ.

Thời đại học, ai cũng khen ngợi tôi có ngoại hình bắt mắt, vóc dáng đẹp. Dù có nhiều chàng trai theo đuổi nhưng cuối cùng, tôi lại lựa chọn yêu anh chàng lớp trưởng cùng lớp. Anh là người đẹp trai, học giỏi và có tài ăn nói nên tôi thích ngay từ lúc vào lớp. Cứ nghĩ rằng sẽ có kết quả tốt đẹp nhưng lúc ra trường, anh cũng nghe theo lời bố mẹ, về quê làm việc, còn tôi thì không cùng chí hướng nên đã chia tay, đường ai nấy đi.

Khi đi làm, tôi chưa muốn yêu vội và tự dặn lòng sẽ tìm một người đàn ông chín chắn, đủ yêu thương cũng như tài chính vững chắc để cưới làm chồng. Rồi cách đây nửa năm, tôi tình cờ quen một người đàn ông. Anh là đối tác của công ty tôi và cũng là trưởng phòng một công ty lớn, bên dưới anh có nhiều nhân viên. Qua các đồng nghiệp, tôi biết anh có mức lương 50 triệu và rất tài giỏi. Không ngờ tôi lại được anh để mắt tới.

Những ngày đầu được anh tán tỉnh, tôi rất hãnh diện với những người xung quanh. Anh còn đưa tôi đi đến nhiều nơi vui chơi hay những nhà hàng sang trọng. Tôi nghĩ, anh có đầy đủ điều kiện và cũng nhiệt tình, yêu chiều tôi nên là một lựa chọn tốt cho tương lai sau này. 

Tôi từ chối lời cầu hôn của người đàn ông lương 50 triệu, hôm sau mới ngớ người khi nhận được tờ hóa đơn thanh toán-1

Trong một lần đi ăn, anh đã cầu hôn tôi. Anh tâm sự: "Anh yêu em ngay từ cái nhìn đầu tiên và thấy em đúng là một nửa còn thiếu của anh. Hãy cưới anh rồi sau này ở nhà anh nuôi, không phải lo lắng kinh tế gì cả". Dù trong lòng rất vui mừng nhưng tôi có cảm thấy chút gì bất an vì sự hào hoáng và lời nói quá hoa mỹ đó. Tôi xin phép anh cho tôi 3 ngày để suy nghĩ.

Rất tình cờ, trong lúc đắn đo thì một chị đồng nghiệp đã tiết lộ với tôi chuyện quá khứ của anh. Đó là trước đây anh yêu một cô gái cũng gần kết hôn rồi thì bỗng dưng anh bỏ người ta với lý do đã chán rồi. Cô gái đó còn đến cả công ty để níu kéo nhưng anh không chấp nhận. Nghe xong câu chuyện, tôi thấy anh thực sự phũ phàng.

Sau một đêm nghĩ ngợi, hôm sau tôi gọi điện từ chối lời cầu hôn của anh. Trên điện thoại anh cũng vui vẻ và nói rằng hi vọng tương lai tôi tìm được người phù hợp. Nhưng tối hôm đó, anh người đến tận nhà đưa cho tôi một tờ hóa đơn. Trong đó, anh ghi rõ chúng tôi ăn với nhau 8 bữa, tính tổng tiền ra tôi phải chuyển khoản cho anh 10 triệu chi phí anh đã thanh toán trước đó.

Đọc xong tôi thực sự nực cười và cảm thấy may mắn vì sớm nhận ra sự xảo quyệt của anh. Đương nhiên, tôi không trả số tiền đó mà chặn luôn số điện thoại của anh ta. Nghĩ lại, nhiều người tỏ ra lương cao, giàu có nhưng vô cùng bủn xỉn và bẩn tính. Ở tuổi của tôi không phải trẻ nhưng cũng chẳng già để vội vàng tìm hiểu. Tôi phải thận trọng hơn trong các mối quan hệ.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.