Mẹ chồng ngang nhiên nói câu này với cháu nội trước khi về chăm con trai mới chào đời của chị dâu khiến tôi tức đến tận cổ

Một hôm đi làm về đến cửa thì tình cờ nghe mẹ chồng nói với con gái những lời cay đắng khiến tôi uất nghẹn.

Với tôi, sau khi kết hôn mối quan hệ giữa mẹ chồng con dâu thực sự là một vấn đề lớn trong cuộc đời. Sinh ra trong một gia đình nghèo nhưng tôi may mắn được bố mẹ, anh trai yêu thương hết mực. Bố mẹ tôi làm ruộng và làm nón thêm để kiếm tiền nuôi hai anh em ăn học. Hết cấp 3, anh trai tôi không thi đại học mà đi làm công nhân để phụ giúp kinh tế, giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

Lớn lên hiểu chuyện, tôi luôn nghĩ rằng mình không thể sống ở quê cả đời, không muốn nhìn cảnh bố mẹ già phải vất vả nên đã chăm chỉ học tập rồi thi đỗ đại học. Tôi gặp chồng ở trường đại học, anh học trên tôi hai khóa. Vì tôi mới vào trường chưa hiểu gì nên anh thường giúp đỡ, chỉ bảo tôi chu đáo. Rồi một ngày, anh tỏ tình với tôi trước sự chứng kiến của đông đảo bạn bè. Tôi hãnh diện lắm và đương nhiên là không từ chối.

Điều kiện gia đình nhà chồng không tệ, nhưng chỉ có một căn hộ, hiện vợ chồng anh trai và bố mẹ chồng đang ở chung. Sau khi kết hôn, chúng tôi tự đi thuê nhà ở cho thoải mái. Nhưng có lẽ do điều kiện gia đình tôi không môn đăng hộ đối, nên mẹ chồng không thích tôi và dửng dưng với mọi chuyện. Thậm chí bà cũng chẳng thèm quan tâm đến việc con trai bà ăn ở thế nào.

Cưới chưa được bao lâu thì tôi có bầu, khỏi phải nói mẹ chồng mừng lắm, bà bảo phải sinh cho bà một đứa cháu trai mập mạp, dễ thương. Thế nhưng tôi lại sinh con gái nên bà chẳng thèm đoái hoài. Lúc ở cữ, bà chưa từng chăm và nấu cho tôi một bữa cơm nào. Trong lòng tôi vừa tủi vừa giận nhưng cũng chẳng biết làm gì hơn. May mắn là chồng rất tốt nên tôi luôn tự nhủ lòng mình phải cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Mẹ chồng ngang nhiên nói câu này với cháu nội trước khi về chăm con trai mới chào đời của chị dâu khiến tôi tức đến tận cổ-1

Chỉ trong nháy mắt đã 3 năm trôi qua, vợ chồng tôi tiết kiệm được số tiền kha khá rồi mua nhà. Bản thân tôi cũng đi làm thêm giờ để giúp chồng, san sẻ gánh nặng. Sau đó, vợ chồng tôi nhờ mẹ chồng chăm sóc con gái. Dù trong lòng không muốn nhưng bà vẫn miễn cưỡng sang chăm con cho tôi hàng ngày. Nhưng ôi thôi mỗi lần đi làm về tôi thấy nhà cửa bừa bộn, con gái thì nhem nhuốc. Tối đến tôi lại phải lăn ra dọn dẹp, còn mẹ chồng thì nhanh chóng về nhà.

Hai tháng sau, biết tin chị dâu sắp sinh con trai, mẹ chồng hớn hở ra mặt. Một hôm tôi đi làm về đến cửa thì tình cờ nghe mẹ chồng nói với con gái tôi: "Bà sắp về nhà chăm cháu đích tôn của bà rồi. Mẹ mày đẻ con gái thì nhờ bà ngoại ở quê lên mà chăm". Lúc đó, tôi tức giận lắm rồi đi vào nói lại luôn: "Mẹ không chăm cháu thì thôi, đừng nói những lời như thế, trẻ con nó có biết gì đâu!".

Đây là lần đầu tiên tôi phản kháng như vậy nên mẹ chồng mặt đỏ phừng phừng đóng sập cửa đi về. Tôi cảm thấy rất buồn, tự nhủ lòng mình dù vất vả, mệt mỏi đến đâu, tôi cũng không bao giờ nhờ mẹ chồng giúp đỡ chăm sóc con gái nữa.

(lananh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.