Lần đầu tiên dẫn bạn trai về ra mắt, anh đột ngột theo mẹ kế vào phòng rồi bước ra nói một câu khiến tôi sững sờ

Tôi và bố đều sững sờ trước lời nói của Khánh. Bố tôi không nói gì nhưng một thời gian sau, Khánh đã khiến ông thay đổi suy nghĩ.

Ai cũng nghĩ rằng mẹ kế con chồng khó hòa hợp và chẳng có bà mẹ kế nào lại tốt với người không cùng máu mủ ruột thịt với mình. Nhưng tôi lại hoàn toàn khác. Mẹ mất khi tôi 3 tuổi. Lúc đó, tôi không nhớ nhiều lắm nhưng nghe mẹ kế kể lại, sau khi mẹ tôi qua đời bố đã nhanh chóng tái hôn để tiện có người chăm sóc tôi. Từ nhỏ tôi đã xem mẹ kế là mẹ ruột của mình, vì bà không sinh con nên bố chỉ có tôi là đứa con duy nhất.

Trong nhà, tôi bỗng dưng trở thành tâm điểm và được cưng chiều hết mực. Còn nhớ khi tôi đi học lớp 1 mẹ kế vẫn thích bế tôi, sợ tôi đi bộ bị đau chân. Lớn lên khi đi chơi về muộn, mẹ kế là người đợi đến tận đêm khi tôi về nhà rồi mới ngủ. Trong kí ức của tôi, mẹ kế là người dành cho tôi nhiều tình cảm còn hơn cả bố. Bởi bố tôi thường xuyên bận đến nỗi cả tháng mới về, nhưng tôi chưa bao giờ thấy hai người cãi nhau.

Năm nay tôi đã 25 tuổi, và bố đã bắt đầu giục tìm bạn trai về ra mắt, nhưng mẹ kế thì vẫn nói rằng hy vọng tôi có thể ở với bà thêm vài năm nữa. Thực ra tôi đã có bạn trai, chúng tôi hẹn hò được một năm rồi. Nhưng vì điều kiện gia đình anh ấy không tốt lắm nên tôi không dám nói với bố mà chỉ lén tâm sự với mẹ kế vài lần. Nghe xong mẹ không ý kiến gì nhưng rất tò mò về bạn trai của tôi.

Tôi cũng thường kể với bạn trai về mẹ kế, anh khuyên tôi sau này phải đối xử tốt với bà. Một hôm, tôi và bạn trai đang đi chơi với nhau thì tôi nhận được cuộc gọi từ mẹ. Bà nói: "Tối nay bố sẽ về. Con hãy đưa bạn trai về nhà ăn tối cùng gia đình nhé. Mẹ sẽ nấu nhiều món ngon cho các con". Tôi đưa mắt và hỏi bạn trai, anh đồng ý ngay. Vì đây là lần đầu tiên nên trong lòng tôi hồi hộp vô cùng, tôi luôn mong nếu bố tôi dễ dàng như mẹ thì thật tốt biết mấy.

Lần đầu tiên dẫn bạn trai về ra mắt, anh đột ngột theo mẹ kế vào phòng rồi bước ra nói một câu khiến tôi sững sờ-1

Lúc đến nhà, bạn trai tôi ngồi trước mặt bố với gương mặt đỏ lừ. Đương nhiên, nói chuyện một lúc thì bố tôi biết hết họ hàng nhà anh. Nhìn thấy không khí căng thẳng như vậy, mẹ kế cắt ngang câu chuyện nói: "Khánh vào đây bác có việc nhờ con một chút"

Trong lúc bạn trai tôi vào phòng cùng mẹ, bố đã dằn mặt tôi: "Con biết điều kiện nhà người ta thế nào không mà lại yêu? Con là con gái duy nhất của bố, sao bố có thể gả con dễ dàng như vậy được". Tôi định lên giọng giải thích với bố thì mẹ kế đưa bạn trai tôi ra ngoài. Điều đầu tiên anh nói với bố tôi là: "Thưa bác, cháu yêu Liên. Dù gia đình cháu có khó khăn nhưng cháu xin hứa sẽ làm việc chăm chỉ và lo cho Liên cuộc sống đầy đủ đến hết cuộc đời. Bác hãy cho cháu cơ hội được làm con rể bác. Cháu có thể về đây ở để tiện chăm sóc hai bác và em sau khi cưới".

Tôi và bố đều sững sờ trước lời nói của Khánh. Bố tôi không nói gì nhưng một thời gian sau, việc Khánh thường xuyên chăm sóc, thể hiện tình cảm với tôi khiến bố đành chấp nhận đám cưới. Sau này, tôi mới biết được mẹ kế đã gọi anh vào phòng, chỉ cho anh cách thuyết phục bố tôi như thế nào. Thật ra, điều tôi ngưỡng mộ nhất trong cuộc đời không phải là người bố biết kiếm tiền mà chính là người mẹ kế yêu thương và nhân hậu của mình. 

(ngoclien...@gmail.com)

Theo Vietnamnet  


mẹ kế con chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.