Đi mua sắm, vô tình biết được chuyện động trời lúc con dâu chọn rau cho bữa tối, về nhà tôi muốn con trai tôi ly hôn ngay

Rõ ràng con dâu đang lừa dối con trai tôi nhưng thằng bé vẫn ngây ngô tin tưởng vợ, cho rằng vợ làm như thế là có lý do.

Tôi năm nay 53 tuổi, vợ chồng làm ăn kinh doanh nên gia đình cũng khá giả. Chúng tôi có một cậu con trai, nó rất ngoan ngoãn và chịu khó học hành từ bé. Chẳng bao giờ con để chúng tôi phải lo lắng nhiều. Điều duy nhất bây giờ khiến tôi sợ là cuộc sống hôn nhân của nó đang có vấn đề nhưng nó ngu ngơ không nhận ra.

Tôi còn nhớ những ngày con đi học đại học, nó suốt ngày đèn sách đến nỗi tôi phải thúc giục nó đi chơi với bạn bè bên ngoài cho vui vẻ nhanh nhẹn hơn. Tôi lo con dù có học thức nhưng giao tiếp xã hội lại kém cỏi. Đến khi đi làm được 2 năm, tôi vẫn không thấy nó có người yêu. Trong lòng tôi sốt ruột lắm, chỉ mong con yên bề gia thất rồi tôi sớm có cháu để bế. Một ngày bỗng dưng nó dẫn bạn gái về nhà, tôi giật mình nhưng rất vui, con trai tôi đã thực sự trưởng thành rồi.

Gặp con dâu tương lai lần đầu, tôi cảm thấy cô bé có nét gì đó rất quen thuộc. Con bé cũng xinh đẹp, hay nói và trái ngược hẳn với con trai tôi. Tôi nghĩ, có khả năng hai đứa hợp nhau và sẽ bù trừ cho nhau mọi việc trong cuộc sống. Khi hỏi chuyện thì con bé kể gia đình chỉ còn bố, mồ côi mẹ từ nhỏ. Tôi nghe mà thương nó lắm, hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn tình thương nhưng nó biết vượt qua để lập nghiệp trên thành phố. Rồi thấy hai đứa quấn quýt suốt một thời gian dài nên tôi nhanh chóng thúc giục chuyện cưới xin.

Đám cưới được tổ chức vui vẻ hai bên gia đình. Trong hôn lễ tôi còn tặng con dâu 5 cây vàng làm của hồi môn. Con trai tôi thì hạnh phúc rạng ngời, chưa bao giờ tôi thấy nó cười nói nhiều như thế, nhìn vậy tôi cũng mãn nguyện. Tôi tính, nhà cửa và công việc có rồi thì chỉ cần chúng nó đi làm cũng có đồng ra đồng vào, không phải lo lắng về kinh tế. 

Đi mua sắm, vô tình biết được chuyện động trời lúc con dâu chọn rau cho bữa tối, về nhà tôi muốn con trai tôi ly hôn ngay-1

Sau đám cưới khoảng 6 tháng con dâu cũng chưa có bầu, tôi sốt ruột thường xuyên hỏi thăm và muốn hai đứa đi khám. Nhưng cả hai chúng nó đều khăng khăng chuyện con cái là lộc trời cho nên mặc kệ. Chưa già nhưng đến tuổi này, tôi thèm được bồng bế cháu như những người khác. Chỉ mong con dâu sớm sinh con nên tôi thường xuyên mua nhiều đồ ăn bổ cho nó, chỉ mong nó sớm đậu thai là tôi mừng.

Một hôm, tôi và con dâu cùng nhau đi siêu thị mua đồ. Con dâu nói sẽ mua thêm nhiều rau ăn cho mát ruột vì mấy hôm trước ăn thịt thà nhiều rồi. Trong lúc con dâu chọn đồ, tôi đứng bên ngoài thì gặp một người phụ nữ trạc tuổi tôi, ăn mặc giản dị. Nhìn kĩ ra thì người này là bạn học tiểu học của tôi, nhưng sau đó tôi đi lấy chồng xa nên mấy chục năm nay không gặp lại.

Sau khi hỏi thăm vài câu, bạn tôi nói rằng, con dâu của tôi chính là con ruột của bà. Bạn tôi cũng rơm rớm nước mắt kể thật câu chuyện vì thời xưa gia cảnh nghèo khó, bà bỏ con lại cho chồng đi theo người đàn ông khác. Giờ trở về thì con gái không nhìn mặt và không muốn nhận bà là mẹ. Điều này khiến bà đau lòng lắm, giờ chỉ biết âm thầm dõi theo cuộc sống của con như vậy thôi. Nghe xong tôi choáng váng ngồi xuống ghế ở siêu thị nghỉ một chút thì bạn tôi cũng xin phép rời đi mà không nói thêm lời nào.

Một lúc sau con dâu tôi quay trở ra, suốt chặng đường về, tôi ngẫm lại, điều bạn tôi nói là đúng. Bảo sao lần đầu gặp con dâu, tôi đã thấy có nét gì đó quen thuộc nhưng không nghĩ ra. Đến bữa tối, ngồi ăn cả nhà, tôi đề nghị con dâu nói thật hoàn cảnh của mình, nếu không tôi sẽ làm lớn chuyện. Lúc này, con dâu mới thú nhận mọi chuyện rằng không phải mồ côi cha mẹ và cô ấy từ mặt mẹ vì lý do bà đã bỏ cô mà đi từ thuở mới lọt lòng.

Lúc này tôi chỉ muốn con trai ly hôn với con dâu ngay lập tức. Tôi không chấp nhận được chuyện con cái không nhận mẹ dù là với lý do thế nào, đã vậy còn dựng chuyện với nhà tôi. Với tôi, làm con thì không được bất hiếu, dẫu sao bà ấy cũng là người đã sinh ra con dâu, cho nó đến với thế giới này. Tôi quay sang nói chuyện với con trai, tôi cho rằng, con dâu đã lừa con trai tôi. Nhưng con trai tôi vẫn ngốc nghếch một lòng tin yêu vợ, nó cho rằng vợ có nỗi khổ riêng. Giờ tôi không biết phải làm sao?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.