Đi thăm chị chồng vừa sinh em bé, vô tình bỏ quên cái túi ở nhà chị, tôi choáng váng khi quay lại lấy

Tôi xin phép ra về nhưng đến khi ra cửa mới nhớ mình để quên túi xách trong phòng chị chồng, lúc quay lại tôi nghe những lời cay đắng.

Tôi luôn cảm thấy rằng gia đình chồng đối xử với mình rất tốt, đặc biệt là mối quan hệ giữa chị chồng và tôi, có thể nói là như chị em. Chỉ cần trong lòng tôi có chuyện gì không vui, tôi sẽ tìm gặp chị ấy than thở hoặc trút giận một cách thoải mái. Nghĩ cảnh nhà khác chị chồng - em dâu bất hòa, soi mói, đùn đẩy công việc cho nhau mà tôi thấy mình thật có phúc.

Chị chồng hơn tôi vài tuổi, mỗi lần tôi làm việc nhà cẩu thả hay nấu nướng chưa ngon thì chị là người hướng dẫn cho tôi đủ thứ. Chị cũng chăm bẵm đứa con đầu của tôi như con ruột của mình. Tôi biết ơn chị lắm nên ngày chị cưới, tôi tự tay chọn cho chị chiếc váy cưới đẹp và tặng chị một khoản tiền nhỏ làm của hồi môn. Đến nỗi chồng tôi còn bảo: "Em làm gì mà phải chu đáo quá vậy, mọi việc cứ nên bình thường không đến lúc chẳng tốt được với nhau nữa lại lắm chuyện".

Khi chị về nhà chồng, tôi còn dặn với theo: "Nếu ở nhà chồng chị có vấn đề gì thì phải nói cho em biết nhé. Thiếu thốn gì chị cứ bảo em để em giúp". Thời điểm đó, tôi xem chị chồng như người bạn, người chị cực thân thiết.

Đến khi bố mẹ chồng chia tài sản thì ông bà để lại cho vợ chồng tôi đứng tên mảnh đất trị giá 3 tỷ, còn cho chị 500 triệu. Bố mẹ chồng tôi quan niệm, con trai sẽ được phần lớn của cải, còn con gái đi lấy chồng thì chỉ cần có quà là được. Khi đứng tên mảnh đất nhiều tiền như vậy, tôi cũng cảm thấy áy náy với chị chồng nhưng đó là việc của người lớn, tôi không tham gia nhiều. Hôm họp gia đình, ban đầu chị chồng tưởng được bố mẹ chia đôi nhưng khi ông bà quyết chỉ cho 500 triệu, tôi nhìn vẻ mặt chị có vẻ không hài lòng.

Đi thăm chị chồng vừa sinh em bé, vô tình bỏ quên cái túi ở nhà chị, tôi choáng váng khi quay lại lấy-1

Nhờ chăm chỉ làm việc, chúng tôi mua được cả ô tô và sửa sang nhà cửa thêm khang trang. Chị chồng mỗi lần về nhà thăm cứ trầm trồ với những gì vợ chồng tôi có. Chị còn nói: "Cô chú sướng nhé, được bố mẹ để lại nhà to giờ lại còn ăn nên làm ra, tha hồ sống thoải mái". Nghe lời chị nói tôi có cảm giác chị đang có chút ghen tị nhưng ý nghĩ đó chỉ thoáng qua trong đầu. Tôi nghĩ chắc do mình đa nghi quá chứ trước nay chị chồng vẫn tốt với gia đình tôi. 

Chị có thai vào năm thứ ba sau khi kết hôn. Khi mang bầu, do sức khỏe kém và kén ăn nên chị về nhà tôi dưỡng thai. Tôi là người trực tiếp nấu nướng và chăm chị, đáp ứng mọi nhu cầu ăn uống chỉ mong chị mẹ tròn con vuông. Vốn dĩ chị chồng định ở lại đến khi sinh nở nhưng đến tháng thứ 6 thì tôi bất ngờ có thai đứa thứ 2. Lúc này chị về nhà chồng mình để đợi đến ngày sinh con.

Rồi chị chồng cũng sinh được con trai kháu khỉnh, gia đình tôi ai nấy đều mừng. Trong một lần đi khám thai, tôi mang theo đứa con gái lớn đến thăm chị. Đến nơi tôi gửi chị phong bì 5 triệu coi như quà mừng. Chị cầm phong bì trên tay rồi mở ra xem luôn, chị phán một câu: "Cảm ơn cô chú, mà sao có mấy đồng lẻ vậy, đáng mấy so với những gì ông bà để lại cho". Nghe chị nói tôi buồn lắm, tôi nghĩ 5 triệu đối với chị có thể không lớn nhưng nó là nửa tháng lương của tôi rồi. Khi đó, mẹ chồng tôi cũng có mặt ở nhà chị và nghe những lời con gái mình nói nhưng "cứng họng" không thốt lời nào.

Ngồi chơi một lúc, tôi xin phép ra về nhưng đến khi ra cửa tôi mới nhớ mình để quên túi xách trong phòng chị. Tôi quay trở lại lấy thì nghe thấy chị đang nói xấu tôi với mẹ chồng, chị nói: "Con nghe đâu bố mẹ để lại cho vợ chồng nó tài sản lớn như thế, nó đi cầm cố làm ăn, bố mẹ coi chừng mất nhà ra đường lúc nào không hay đấy". 

Tôi "đứng hình" vì lời bịa đặt của chị chồng, tôi không ngờ mình đối xử chân thành với chị mà chị lại "đâm" sau lưng tôi như vậy. Tôi tức lắm trở về nhà, tôi nghĩ có khả năng do chị ghen tức việc bố mẹ để lại tài sản cho vợ chồng tôi phần nhiều nên thay đổi tính nết. Tôi cảm thấy buồn lắm, đồng tiền bỗng dưng làm thay đổi tâm tính cả một con người mà tôi từng quý mến.

(builan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chị chồng em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.