Đón mẹ chồng lên thành phố ăn Tết, tôi lại mua vé "ship" thẳng bà về quê sau 2 ngày chỉ vì một câu so sánh kì quặc

Thấy tôi ngồi bệt xuống đất cho đàn chó mèo ăn, mẹ chồng gác chân lên ghế nói một câu khiến tôi phát bực.

Tôi vừa cãi nhau với chồng một trận, anh đang dọa Tết này sẽ mang con về quê và còn bảo tôi là "phù thủy độc ác" các mẹ ạ. Loanh quanh luẩn quẩn cũng chỉ vì bênh mẹ, lúc nào anh cũng bảo mẹ đúng vợ sai vì tôi là phận con dâu. Nghe có tức không cơ chứ?

Lý do là bởi mẹ chồng gây sự trước với tôi, đang yên đang lành tự dưng bà cứ móc mỉa tôi đủ thứ chuyện. Tôi mới đón bà từ quê lên đây 2 hôm trước, bà ở mỗi 1 mình nên ông xã tôi nói đón bà ăn Tết cùng con cháu cho vui. Con gái tôi có bà nội chơi cùng mỗi ngày thì vui lắm, bởi cả năm nay dịch bệnh nó không được đi học, bố mẹ thì đi làm suốt.

Hôm nay cuối tuần được nghỉ nên tôi tranh thủ dọn dẹp nhà, mua thêm ít đồ trang trí và chuẩn bị thức ăn dự trữ cho đám thú cưng đang nuôi. Tôi có tổng cộng 2 con mèo và 1 con cún, chúng rất ngoan và đáng yêu nên tôi sẵn sàng chi mỗi tháng vài triệu để mua đồ dùng và cho chúng ăn ngon.

Chồng và con tôi thì không ý kiến gì với lũ pet, nhưng mẹ chồng tôi thì ghét ra mặt. Vừa lên đến nơi bà đã gào lên kêu chó mèo bẩn thỉu lắm lông, vệ sinh bừa bãi rồi phá phách nọ kia, tôi giải thích mãi bà mới chịu im lặng. Tôi dọn ổ riêng cho chúng ra ban công, cũng muốn nhường nhịn mẹ chồng 3 tuần để cả gia đình sum vầy đón Tết vui vẻ. Nhưng cứ thấy chúng ở đâu là bà né ra như kiểu gặp hủi, 2 con mèo lân la lại gần âu yếm bà cũng ném chúng ra chỗ khác khiến tôi buồn bực vô cùng.

Đón mẹ chồng lên thành phố ăn Tết, tôi lại mua vé ship thẳng bà về quê sau 2 ngày chỉ vì một câu so sánh kì quặc-1

(Ảnh minh họa)

Nay tôi mua ít thịt bò rẻ tiền về cho 3 bé chó mèo ăn, luộc xong tôi gọi chúng ra xếp hàng trước 3 cái bát. Tôi cắn nhỏ từng miếng chia đều 3 phần, miếng nào ngon thì tiện mồm tôi ăn luôn. Con gái tôi cũng lân la bên cạnh vuốt ve mấy bé, xin tôi vài miếng để đút cho chúng ăn. Trông thấy cảnh đó mẹ chồng từ phòng ngủ đi ra liền gác chân lên ghế, vừa xem tivi vừa bĩu môi:

- Người còn không được ăn ngon như chó, lại còn đi ăn tranh cả phần chung với cái bọn bẩn thỉu lắm lông, kinh quá đi mất!

Nghe bà nói xong tôi lại nổi cáu, nhưng vẫn cố nhịn ngồi cho lũ nhỏ ăn nốt. Nhưng được 1 phút bà lại đứng lên ra chắp tay trước mặt, giật miếng thịt khỏi mồm con mèo xám rồi ngửi ngửi, hỏi thịt bò bao nhiêu tiền 1kg mà cho chúng nó ăn, lãng phí tiền của nọ kia. Xong bà ném thịt xuống đất, lau tay lên đầu con chó khiến tôi choáng váng.

- Mẹ, sao mẹ lại làm thế?!?

- Tao làm sao? Chúng nó chỉ là con vật, lông bẩn sẵn rồi khác gì cái giẻ lau.

- Trên bàn có giấy ăn đây mẹ, không thì bồn rửa tay ngay cạnh đây, con mới cho chúng nó đi spa tắm gội sạch sẽ thơm tho rồi. Mất cả triệu bạc chứ có ít đâu mẹ, giờ mẹ bôi mỡ lên lông nó thì con phải làm sao?

- Khiếp, tắm cho con chó mà cả triệu? Cô ghê gớm quá, tiền tiêu như rác, mẹ chồng thì không mua cho cái gì mà chó mèo thì chiều như vua chúa.

- Ủa mẹ ơi vừa hôm qua con dắt mẹ với Miu đi sắm đồ Tết 2 bà cháu còn gì? Bộ áo dài của mẹ 2 triệu đấy, chưa kể đôi giày chồng con tặng mẹ nữa, sao mẹ lại đi so sánh với đàn chó mèo?!? Mẹ có thấy vô lý không?

- Tao chả thấy có gì vô lý, chó phải ăn xương còn mèo phải cá, mày toàn cho ăn gì mà thịt bò, lòng heo, gan, cả tôm nữa. Sang mồm thế thì chả hơn tao à? Mẹ mày ở quê toàn ăn rau đây này.

Đôi co mấy câu thấy quá nản với lý lẽ của mẹ chồng nên tôi bảo bà dọn đồ để mai tôi mua vé xe cho bà về quê, đỡ phải ở chung với "bọn bẩn thỉu". Bà lập tức bù lu bù loa lên nói con dâu bắt nạt, gọi điện mách ông xã tôi và diễn kịch như trẻ con. Chồng chạy vội về nhà mắng tôi một trận, bắt tôi phải xin lỗi mẹ vì những lời nói hàm hồ vô phép tắc. Tôi cãi lại bảo mình không sai, rõ ràng mẹ cà khịa trước bảo tôi ăn chung đồ với chó mèo dơ bẩn, rồi tôi quyết định gọi cho nhà xe đặt vé sang xịn nhất để "ship" thẳng mẹ chồng về quê cho đỡ mệt.

Thế là chồng làm ầm lên kêu tôi không coi ai ra gì, khinh thường chồng với mẹ, đòi đưa con gái về quê ăn Tết chứ không thèm ở lại thành phố nữa. Anh cũng ngứa mắt lũ chó mèo, đòi đuổi chúng ra đường hoặc đem cho người khác trước khi anh thả hết vào nồi. Cay cú thật đấy, nuôi pet tử tế mà cũng thành lý do để nhà cửa bung bét lên, giờ tôi nên giải quyết sao đây các mẹ?

Theo Nhịp Sống Việt


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.