Đột ngột lên thăm em gái tôi sốc khi phát hiện con người thật của em

Em gái hét lên giận dữ rồi đuổi tôi ra khỏi phòng.

Em gái hét lên giận dữ rồi đuổi tôi ra khỏi phòng.

Mấy ngày hôm nay, tôi cứ như ngồi trên đống lửa. Tôi vừa hoang mang không biết phải làm sao với em gái, vừa cảm thấy bản thân thật vô dụng khi không giúp được gì cho nó.

Nhà tôi có hai chị em. Em gái tôi cái gì cũng giỏi hơn tôi cả. Xét về ngoại hình, nó cũng xinh xắn hơn tôi. Với bố mẹ tôi mà nói, em gái tôi là sự hãnh diện của họ.

Khi tôi ra trường, đi làm cũng là lúc em gái tôi vào đại học. Con bé học rất giỏi và là lớp trưởng lớp ấy. Vì học ở thành phố khá xa nhà nên nó ở trọ cùng với một cô bạn nữa.

Tôi vừa làm vừa gửi tiền cho con bé. Tôi luôn nói con bé chỉ cần học giỏi, thật giỏi thôi, còn chuyện tiền bạc cứ để tôi lo. Con bé cảm kích lắm. Nó luôn miệng nói nó có một người chị tốt nhất trên đời.

Đột ngột lên thăm em gái tôi sốc khi phát hiện con người thật của em - Ảnh 1.

Tôi tự đến phòng trọ con bé chứ không gọi cho nó. (Ảnh minh họa)

Hiện giờ con bé đang học năm hai. Thi thoảng tôi cũng vào thăm nó nhưng nó đều viện cớ ngại với bạn cùng phòng để dẫn tôi ra ngoài nhà nghỉ ngủ qua đêm.

Cách đây 2 tuần, tôi lại vào thăm con bé. Tôi muốn xem nó sống như thế nào, có cần mua sắm thêm gì nữa không? Vì thế tôi đã đi thẳng vào địa chỉ nhà mà không gọi điện báo nó trước.

Khi đến trước phòng nó, tôi mới gọi điện cho nó ra mở cửa. Thấy tôi tay xách nách mang đủ thứ đồ đạc, thức ăn vào nhưng con bé chẳng hề vui mà còn có vẻ hoảng sợ. Khi dẫn tôi vào nhà, nó cứ trách tôi sao không nói trước để nó ra bến xe đón.

Tôi hỏi về cô bạn vẫn hay ở cùng nó, nó nói đã đi làm thêm rồi. Trong lúc con bé tắm rửa dẫn tôi đi siêu thị, tôi lại bàn học của nó xem thử. Thấy có cuốn sổ màu vàng khá đẹp mắt, tôi tò mò lật ra xem.

Đột ngột lên thăm em gái tôi sốc khi phát hiện con người thật của em - Ảnh 2.

Tôi không ngờ em gái mình lại là người như thế. (Ảnh minh họa)

Những dòng chữ trong cuốn sổ khiến tôi sững sờ. Con bé viết lại những rung cảm của nó với chính cô bạn sống chung. Trong đó còn kèm thêm một vài tấm ảnh hai đứa hôn nhau, tình tứ với nhau được nó dán vào một cách cẩn thận.

Tôi còn chưa hết sốc thì em gái tôi đã ra. Nhìn thấy tôi cầm cuốn sổ, nó giận dữ đi tới giật lại rồi đuổi tôi ra khỏi phòng. Lúc đó, vì quá giận và sốc nên tôi cũng bỏ đi về luôn.

Về nhà, bố mẹ tôi cứ hỏi vì sao tôi không ở lại chơi với em mà về sớm. Tôi ậm ừ nói em đang ôn thi nên không tiện ở lại. Hai tuần trôi qua rồi, em tôi vẫn không gọi điện hay nhắn tin giải thích với tôi. Tôi vừa hoang mang không biết phải làm sao với em gái, vừa cảm thấy bản thân thật vô dụng khi không giúp được gì cho nó. Không lẽ con bé cứ định giấu tất cả mọi người về con người thật của nó như thế sao? Tôi có nên lựa lời nói trước với mẹ để tìm cách giúp nó không?

Theo Helino


chị em gái

tình yêu đồng giới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.