Dù bị nợ lương nhưng tôi vẫn muốn sát cánh cùng sếp

Sếp tôi uy tín là thế, vậy mà giờ ông phải thất hứa với tất cả nhân viên trong công ty.

Tôi đã làm ở công ty được 6 năm nay, tháng nào lương cũng được trả sòng phẳng, năm nào mọi người cũng được tăng lương. Công ty có đầy đủ chế độ bảo hiểm cũng như đi du lịch mỗi năm. Vì vậy đa phần nhân viên trong công ty là làm lâu năm, rất ít khi có người mới.

Thế nhưng chẳng hiểu vì lý do gì mà cả tháng nay chúng tôi chưa được trả lương. Lúc đầu là sếp bận đi công tác nên không ký được bảng lương nhưng khi ông ấy đã về thì chúng tôi vẫn chưa có lương.

Mỗi lần hỏi thì chị kế toán toàn hứa hết này qua ngày khác làm chúng tôi mệt mỏi vô cùng.

Ngày hôm qua, nhân lúc sếp không ở công ty, cả phòng không còn thiết tha làm việc nữa, mọi người ngồi túm tụm lại kêu than khổ. Mấy nhân viên nam giơ ví ra khoe, bên trong còn vài đồng tiền lẻ. Còn mấy chị em phụ nữ chúng tôi thì mở hộp cơm đạm bạc ra để chứng minh bản thân cũng đang hết tiền.

Có người nói nếu công ty không trả lương thì sẽ xin nghỉ, không thể đi làm mỗi ngày mà cuối tháng lại bị nợ lương thế này được. Một người khác nói là đã nộp hồ sơ xin việc từ tuần trước, chỉ đợi công ty bên đó gọi là sang làm luôn.

Đúng lúc câu chuyện đang gay cấn thì sếp bước vào khiến tất cả mọi người sợ hãi lao về bàn của mình. Thấy không khí đã ổn định, sếp nói rõ lý do cả tháng nay chưa có lương.

Đó là do đối tác gặp khó khăn, họ chưa thể trả nợ cho công ty tôi được. Những ngày qua, sếp đã đi đàm phán với họ nhưng chưa lấy được tiền. Bên đó hứa sẽ trả tiền nợ sớm nhất cho công ty tôi vào cuối tháng 9, với điều kiện công ty tôi vẫn tiếp tục cung cấp hàng hóa như hợp đồng đã ký.

Sếp bảo trước mắt chỉ có thể cho chúng tôi ứng 1/3 lương tháng, số còn lại sẽ trả sau và rất mong mọi người đoàn kết cùng công ty vượt qua khó khăn này.

Sếp rời phòng, mọi người ồ ạt vào nhóm zalo để thể hiện sự buồn phiền thất vọng. Một nửa muốn nghỉ việc, nửa còn lại muốn tiếp tục làm. Tôi đã nhắn lên nhóm một đoạn dài nói ra ý kiến riêng của mình. Tôi khuyên các đồng nghiệp ở lại làm việc, bởi từ trước đến nay sếp luôn đối xử tốt với nhân viên. Bây giờ mọi người phải cùng đồng lòng để vượt qua khó khăn, không thể bỏ rơi sếp vào lúc này được. Thế nhưng nhiều người nói họ còn gia đình, còn nhiều khoản phải chi tiêu, ai biết đến tháng cuối tháng 9 công ty có trả lương như lời hứa không?

Tôi rất muốn mọi người ở lại làm việc nhưng không biết phải khuyên đồng nghiệp thế nào nữa? Rời đi lúc công ty gặp khó khăn là một việc rất quá đáng nhưng ai cũng có lý do khó nói. Tôi có thể làm gì để giúp đỡ sếp, giúp đỡ công ty đây?

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/du-bi-no-luong-nhung-toi-van-muon-sat-canh-cung-sep-2220226805334756.htm

sếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.