Đưa bạn trai về nhà ra mắt, trên đường thấy mẹ nhặt ve chai, anh đề nghị chia tay, tôi cười đồng ý

Yêu nhau được 2 năm, gia đình anh luôn giục cưới sớm nên tôi quyết định đưa anh về ra mắt bố mẹ.

Tôi xuất thân nông thôn, bố mẹ cũng sống ở quê. Dù nghèo nhưng bố mẹ rất yêu thương tôi, dành dụm tiền cho tôi ăn học đại học. Trong suy nghĩ của những hàng xóm xung quanh, con gái chỉ cần học hết cấp ba rồi đi lấy chồng là được nhưng bố mẹ tôi lại khác, ông bà cho rằng, phải học có bằng cấp mới thay đổi được cuộc sống. Tôi luôn biết ơn biết mẹ vì điều đó.

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi bắt đầu đi làm rồi gặp bạn trai. Gia đình anh sống ở thành phố, nhưng điều kiện cũng bình thường. Đến nhà chơi tôi mới biết mẹ anh ở nhà làm nội trợ, còn bố đi làm nuôi cả gia đình. Căn nhà nhỏ xinh nhưng khác sạch sạch. Thực ra tôi không quan tâm lắm, vì tôi nghĩ sau này kết hôn sẽ thuê nhà sống riêng. Chỉ cần cố gắng chung tay thì chúng tôi sẽ mua được nhà cửa vì ai cũng có công việc ổn định.

Yêu nhau một thời gian, tôi phát hiện ra tính tình bạn trai khá keo kiệt. Mỗi lần đi chơi, anh quan tâm đến từng chi tiết nhỏ và nếu có cơ hội, anh toàn để cho tôi chi trả. Đôi lúc tôi cũng thẳng thắn hỏi nhưng anh bảo rằng, tiền của ai cũng như nhau, sau này cưới rồi thì tiết kiệm cũng tốt, tôi không phải lo lắng anh chi tiêu hoang phí.

Đưa bạn trai về nhà ra mắt, trên đường thấy mẹ nhặt ve chai, anh đề nghị chia tay, tôi cười đồng ý-1

Yêu nhau được 2 năm, gia đình anh luôn giục cưới sớm nên tôi quyết định đưa anh về ra mắt bố mẹ. Trên đường về gần nhà, tôi thấy mẹ mặc bộ quần áo lao công và đang đi nhặt chai nhựa bên đường. Thực ra mẹ làm việc này lâu rồi vì ở nhà ngoài công việc đồng áng, thì mẹ cũng muốn kiếm thêm lúc rảnh nên tôi cũng thấy bình thường.

Tôi chạy lại hỏi han mẹ, mẹ cũng vui vẻ hỏi rằng sao không báo trước để mẹ chuẩn bị cơm nước đàng hoàng. Vì tôi không muốn bố mẹ vất vả, bạn trai tôi sau này cũng là người nhà nên chẳng phải khách sáo tiếp đón làm gì.

Hai chúng tôi trở lại thành phố ngay trong chiều hôm ấy. Trên đường về, bạn trai bỗng nói lời chia tay với tôi. Anh đưa ra lý do gia đình tôi thấp kém, mẹ làm lao động chân tay. Tôi vui vẻ đồng ý luôn. Nghĩ lại, chia tay như thế cũng rất tốt, tránh sau này xảy ra chuyện. Hơn nữa, anh không tôn trọng bố mẹ tôi, gia đình tôi thì đường ai nấy đi là tốt nhất. Tôi mong sau mình sẽ gặp được người đàn ông tử tế hơn.

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baove.congly.vn/dua-ban-trai-ve-nha-ra-mat-tren-duong-thay-me-nhat-ve-chai-anh-de-nghi-chia-tay-toi-cuoi-dong-y-40762.html

về ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.