Đưa con về quê nhưng thuê khách sạn để ngủ, tôi bị mẹ chồng móc mỉa một câu khiến bản thân bị anh chị em bên nội coi thường

Rõ ràng, mẹ chồng đang xuyên tạc mọi chuyện chỉ để hạ bệ nhân cách của tôi.

Rõ ràng, mẹ chồng đang xuyên tạc mọi chuyện chỉ để hạ bệ nhân cách của tôi.

Mẹ chồng tôi sinh được 7 người con, 2 gái 5 trai. Con dâu con rể của nhà bà đều thuộc hàng "rắn mặt" và có tính cách chỏng lỏn, khó ưa. Chồng tôi là con trai út, dường như lấy anh về tôi có rất ít tiếng nói trong gia đình. Đặc biệt là khi chồng tôi đã qua đời trong một vụ tai nạn 2 năm trước, kể từ đó mối quan hệ của tôi với nhà nội không còn tốt đẹp nữa.

Thế nhưng vì phận làm dâu và bởi tôi là người biết điều, nên tôi vẫn chăm lo chu toàn hết sức cho nhà chồng và hơn cả là nuôi nấng con cái nên người. Những dịp đám cưới, đám ma, làm nhà, bốc mả tôi đều cố gắng thu xếp về quê giúp được gì thì giúp. 2 năm từ ngày chồng mất, tôi vẫn chưa có ý định tơ tưởng đến một hạnh phúc mới.

Đưa con về quê nhưng thuê khách sạn để ngủ, tôi bị mẹ chồng móc mỉa một câu khiến bản thân bị anh chị em bên nội coi thường-1

Mỗi lần về quê, tôi và con gái chỉ đi trong ngày, không dám ở lại quá lâu vì tiện nghi thiếu thốn đủ đường. Hôm nào có việc lớn thì tôi sẽ thuê một phòng khách sạn trên thị trấn để hai mẹ con ngủ lại qua đêm. Một phần là vì nhà mẹ chồng ẩm thấp, chỗ ngủ chẳng có, chăn màn lâu ngày mốc hết cả. Phần khác bởi con gái tôi tính khá tiểu thư, nó không chịu nếu hàng ngày không được tắm nước nóng, không được ngủ đệm êm.

Những lúc như thế, mẹ chồng tôi đã tỏ thái độ rồi nhưng tôi nghĩ bà cũng hiểu và thông cảm. Năm nay về quê tháng chạp để sắm sửa Tết Nguyên đán, tôi lại định làm như những lần trước là chọn khách sạn mà vẫn hay thuê. Sau khi ăn cơm nhà mẹ chồng, tôi xin phép bà để đưa cháu về khách sạn tắm rửa:

"Mẹ ơi bây giờ con và cháu về khách sạn A ở bên thị trấn để tắm giặt rồi ngủ sớm đây ạ. Sáng mai con với cháu lại qua mua chút đồ sắm Tết cho mẹ nhé."

Đưa con về quê nhưng thuê khách sạn để ngủ, tôi bị mẹ chồng móc mỉa một câu khiến bản thân bị anh chị em bên nội coi thường-2

Bữa cơm gia đình này còn có sự góp mặt của anh chị em bên nội. Mẹ chồng thấy tụ họp đông đủ liền giở trò để hạ bệ tôi: "Gớm, không tiễn, chị đi thì chị cứ đi đi. Đấy các con nhìn cái cô này mà xem, cô muốn chia rẽ tình cảm họ hàng lắm hả? Cháu tôi về quê chưa được gần bà nội, chưa được trò chuyện với các anh chị, các cô bác tí nào thì cô đã đưa nó đi. Con trai tôi mất nên bây giờ cô coi cháu tôi không còn thuộc dòng họ này nữa đúng không?"

Tôi đang cầm túi quần áo chuẩn bị ra khỏi cửa thì bỗng nín lặng trước lời lẽ của mẹ chồng. Các anh chị em bên nội xì xèo bảo tôi là có ý đồ xấu xa, thâm hiểm. Nhưng vì không muốn để con gái phải nghe những lời chát chúa, tôi nhất quyết kéo tay con đi thẳng đến khách sạn.

Đưa con về quê nhưng thuê khách sạn để ngủ, tôi bị mẹ chồng móc mỉa một câu khiến bản thân bị anh chị em bên nội coi thường-3

Thực sự mẹ chồng tôi luôn rất quá đáng, tôi không hiểu vì đâu mà bà lại cứ đổ oan cho tôi, làm họ hàng có ác cảm với tôi. Sáng mai tôi có nên gặp mẹ chồng nữa không, hay về thẳng nhà đây? 

 

THEO HELINO


mẹ chồng

bà nội

về quê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.