Đúng hôm giỗ bố chồng, vừa thấy cảnh vợ địu con nấu nướng, chồng tôi đã hất tung tất cả rồi kéo vợ bỏ đi trước mặt cả nhà

Trên xe, anh nói đã nhiều lần khuất mắt trông coi nhưng về nhà thấy vợ con phải chịu khổ, anh không thể chịu được nữa.

Trên xe, anh nói đã nhiều lần khuất mắt trông coi nhưng về nhà thấy vợ con phải chịu khổ, anh không thể chịu được nữa.

Em nghĩ trên đời này, chỉ cần một người đàn ông thật lòng yêu mình, quan tâm lo lắng cho mình. Còn tiền bạc cũng cần thật đấy, nhưng không có nghĩa tiền là tất cả. Khi em và chồng đến với nhau, ai cũng nói em suy nghĩ chưa chín chắn. Vì chồng em còn trẻ, sự nghiệp vẫn chưa có.

Bản thân em khi về nhà chồng cũng bị mẹ chồng hắt hủi. Bà thấy con trai vất vả kiếm tiền nuôi vợ con nên xót ruột. Em biết ý mẹ chồng nên bầu bí nghén ngẩm đủ thứ cũng không dám mua về ăn. Quần áo bầu thì đi xin của chị chồng để mặc.

Tiết kiệm là thế nhưng em vẫn không được lòng mẹ chồng. Sinh con được nửa tháng, em đã phải dậy làm hết việc nhà vì mẹ chồng cứ mặt nặng mày nhẹ. Chồng em thì đi làm đến tối mới về. Em sợ anh suy nghĩ, không làm được việc nên có dám than thở gì đâu.

Đúng hôm giỗ bố chồng, vừa thấy cảnh vợ địu con nấu nướng, chồng tôi đã hất tung tất cả rồi kéo vợ bỏ đi trước mặt cả nhà-1

Bản thân em khi về nhà chồng cũng bị mẹ chồng hắt hủi. (Ảnh minh họa)

Lại nói đến các chị chồng em. Mặc dù đều đã có gia đình và hiểu cảm giác đi làm dâu nhưng các chị ấy quá đáng lắm. Lần nào sang chơi, các chị ấy cũng thêm thắt để em bị mẹ chồng ghét bỏ thêm. Hôm nào nhà có công việc, các chị ấy sang rất sớm nhưng chẳng bao giờ giúp em dù chỉ những việc rất nhỏ.

Hôm vừa rồi là giỗ bố chồng em. Đây là giỗ thứ 3 nên nhà em cũng không mời đông khách. Sáng ấy chồng em vẫn phải đi làm. Trước khi đi, anh đã dặn chị cả và chị hai ở nhà phụ em nấu nướng. Vì em còn bận con nhỏ. Lúc ấy ai cũng nói chồng em yên tâm đi làm, ở nhà mọi người sẽ chia việc với nhau. Thế mà anh vừa đi thì các chị ấy tót lên nhà nói chuyện, để mặc em dưới nhà bếp xoay xở.

Em ở dưới bếp hùng hục nấu đủ thứ, con khóc còn phải bỏ vào địu để xuống nấu tiếp. Mở lời nhờ chị chồng làm giúp thì các chị ấy cứ lờ đi rồi lại tiếp tục buôn chuyện. Gần đến giờ trưa, khi em đã sắp mâm xong xuôi thì chồng em về.

Đúng hôm giỗ bố chồng, vừa thấy cảnh vợ địu con nấu nướng, chồng tôi đã hất tung tất cả rồi kéo vợ bỏ đi trước mặt cả nhà-2

Về nhà thấy vợ con phải chịu khổ, anh không thể chịu được nữa. (Ảnh minh họa)

Xuống bếp, thấy em mướt mát mồ hôi, con ở sau lưng khóc ngằn ngặt, chồng em hất tung mâm cơm trên bếp rồi đi thẳng lên nhà quát mẹ và hai chị. Mẹ chồng và chồng em cãi nhau một hồi, cuối cùng chồng em lấy hết đồ đưa em về nhà ngoại.

Trên xe, anh nói đã nhiều lần khuất mắt trông coi nhưng về nhà thấy vợ con phải chịu khổ, anh không thể chịu được nữa. Nghe chồng nói thế, em lại thấy cảm động các chị ạ. Mấy hôm nay chồng em không về nhà. Vì thế nên sáng nay, mẹ chồng em mới đến nhà thông gia mượn cớ nhớ cháu để khuyên em về. Em khó xử quá, sợ rằng về sẽ chịu khổ như cũ nhưng không về thì thấy áy náy với mẹ chồng. Em có nên về nhà không các chị?

 

 THEO HELINO

 


làm dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.