Đúng lúc khó khăn nhất, tôi lại nhận được 8 tỷ từ người bố đã mất 10 năm trước của mình

Khi tôi từ chối nhận tiền thì người đàn ông đó mới nói thật danh tính.

Bố mẹ tôi mất trong một lần đi công tác bị tai nạn giao thông, tôi phải sống cùng với chú thím suốt 6 năm. Chính những năm tháng khó khăn đó khiến tôi học hỏi được rất nhiều điều trong cuộc sống. Đến giờ tôi trở thành cậu thanh niên có ý chí kiên cường.

Sau 4 năm làm thuê, tôi chuyển ra ngoài khởi nghiệp và chính thức trở thành ông chủ sản xuất đồ chơi. Lúc làm ăn nhỏ thì tôi thắng lợi nhưng khi mở rộng quy mô, tôi đã dùng hết đất đai để thế chấp ngân hàng, sau đó hàng bán không được do thị trường sụt giảm. Công nhân buộc phải nghỉ việc, hai chiếc ô tô tải phải bán trả nợ ngân hàng.

Tôi không ngờ có ngày mình phải ăn cơm với muối trắng, phải dắt bộ xe máy hơn 10 cây số vì không có tiền đổ xăng. Đúng lúc tôi rơi vào cảnh khốn cùng thì có một người đàn ông lớn tuổi đến và nói sẽ giúp tôi phục hồi lại công ty.

Ông bảo tôi đưa số tài khoản để chuyển cho 8 tỷ, với số tiền đó tôi có thể trả nợ ngân hàng và phát triển sản xuất. Tôi không biết ông ấy là ai? Sao lại biết rõ về hoạt động kinh doanh của tôi thế?

Tự nhiên đưa cho tôi một số tiền quá lớn mà lại không cần điều kiện gì, làm sao tôi dám nhận. Khi tôi từ chối nhận thì ông ấy cười phá lên khen tôi dù nguy ngập cũng không tham tiền, vẫn còn tỉnh táo và có ý chí.

Ông ấy nói làm cùng cơ quan với bố mẹ tôi, chuyến đi công tác ngày đó, xe bị lật, bác ấy và hai người nữa may mắn thoát nạn. Trước khi mất, bố tôi đã nói ra chỗ cất tiền của gia đình, mong bác ấy giữ và sẽ giao cho tôi khi nào thấy cần thiết.

Trong suốt những năm qua, bác ấy âm thầm theo dõi từng bước đi của tôi. Bác Trung bảo biết tôi gặp rất nhiều khó khăn nhưng muốn tôi học được nhiều thứ trong cuộc sống hơn nên bác ấy chưa lộ diện.

Đến bây giờ biết tôi khó khăn thật sự và bác Trung tin tôi sẽ biết cách dùng số tiền đó của bố mẹ đúng mục đích nên mới xuất hiện cứu tôi.

Bác Trung đúng là người bạn tốt của bố mẹ tôi. Càng nghĩ tôi càng cảm phục, bác giữ tiền cho tôi trong từng đó năm mà không hề tham lam lấy luôn. Trên đời này vẫn còn những người tốt như vậy sao? 

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dung-luc-kho-khan-nhat-toi-lai-nhan-duoc-8-ty-tu-nguoi-bo-da-mat-10-nam-truoc-cua-minh-162221005072131671.htm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.