Được bố mẹ đến thăm sau 4 năm ở rể, họ nói gì đó, tôi không cầm được nước mắt

Gia đình vợ tôi rất giàu có, cô ấy là con một. Ban đầu bố mẹ vợ cũng không chấp nhận tôi, nhưng do thấy tôi chăm chỉ hiền lành lại yêu thương vợ thật lòng nên mới đồng ý.

Sau khi học xong lớp 12, tôi thi trượt đại học. Biết được bản thân không theo đuổi được con đường học hành nên tôi rời quê lên thành phố đi làm. Tôi không phải đứa chơi bời hay nghịch ngợm nên bố mẹ cũng an tâm lúc tôi mở lời đi kiếm tiền. Sau tôi còn có em trai, em ấy học hành giỏi giang lắm. Thấy bố mẹ có tuổi rồi, tôi cũng muốn lao động để phần nào giúp đỡ ông bà. 

Thời gian đầu, tôi đi làm bồi bàn trong một nhà hàng của người quen. Do làm việc uy tín nên tôi được lên làm quản lý với mức lương cũng khá. Tôi sống tằn tiện, chỉ chi tiêu một khoản nhỏ, còn lại hàng tháng gửi hết tiền về cho bố mẹ và để em trai có tiền ăn học. Tôi cũng bảo mẹ tính toán hợp lý, còn lại gửi tiền tiết kiệm hộ tôi để sau làm việc lớn.

Rồi tình cờ tôi quen vợ. Cô ấy là mối tình đầu của tôi và cũng là người tôi muốn kết hôn. Tôi gọi điện về cho mẹ hỏi số tiền tiết kiệm để chuẩn bị hôn lễ nhưng lúc đó mẹ mới thú nhận rằng, 5 năm qua bà không giữ được đồng nào cho tôi. Lúc này tôi mới ngã ngửa nhưng không dám trách móc gì, đành ngậm ngùi cố gắng.

Gia đình vợ tôi rất giàu có, cô ấy là con một. Ban đầu bố mẹ vợ cũng không chấp nhận tôi, nhưng do thấy tôi chăm chỉ hiền lành lại yêu thương vợ thật lòng nên mới đồng ý. Sau cưới, tôi được bố mẹ vợ ngỏ ý về ở rể. Ông bà cho chúng tôi ở một căn phòng đầy đủ tiện nghi, lại còn có xe cộ đi lại. Tôi cảm thấy sự thân tình trong cách đối xử của bố mẹ vợ. Thậm chí, tôi nghĩ họ còn tốt hơn cả bố mẹ tôi. 

Được bố mẹ đến thăm sau 4 năm ở rể, họ nói gì đó, tôi không cầm được nước mắt-1

Kể từ khi tôi lấy vợ, bố mẹ rất hiếm khi gọi điện hỏi thăm. Khi vợ tôi sinh con, bố mẹ cũng không một lần đến, ông bà đưa lý do đường xá xa xôi, say xe, sức khỏe kém nên không đi được. Vì điều này mà vợ tôi cũng xa cách với họ. Vợ cho rằng bố mẹ tôi không có trách nhiệm và cô ấy cũng không muốn về quê chơi.

Bây giờ con tôi đã 3 tuổi, tôi cũng ở rể được 4 năm. Một hôm bố mẹ bỗng dưng gọi điện cho tôi tâm sự bảo lên thăm cháu trai. Tôi thực sự bất ngờ vì điều này và hi vọng sớm nối lại tình cảm giữa vợ và bố mẹ. Hôm đó là lần đầu tiên đến chơi nhà thông gia sau khi chúng tôi cưới nên bố mẹ mang rất nhiều đặc sản địa phương làm quà. Mẹ vợ tôi tự tay chuẩn bị một mâm cơm thịnh soạn tiếp đãi bố mẹ tôi. Bữa cơm trưa rất ngon, không khí gia đình thật đầm ấm, tôi chưa bao giờ có cảm giác này.

Buổi chiều, bố mẹ vợ tôi đi tập thể dục. bố mẹ tôi ở nhà kéo tay tôi lại nói: "Con ơi, con đưa cho bố mẹ 100 triệu được không. Bây giờ con sống sung sướng rồi nên hãy nghĩ đến bố mẹ, đợt vừa rồi bố chơi thua nhiều tiền quá, giờ họ đòi ghê lắm". 

Nghe xong tôi hiểu ngay rằng, bố mẹ đến gặp tôi chỉ vì tiền. Nước mắt tôi không ngừng rơi, tôi cũng không đồng ý với yêu cầu của bố mẹ. Kể từ đó, bố mẹ luôn mắng chửi tôi là đứa con bất hiếu. Bản thân tôi nghĩ mình chẳng làm gì sai, giờ tôi phải làm thế nào đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

ở rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.