Được thưởng dự án 50 triệu, tôi biếu mẹ đẻ 20 triệu, khi biết chuyện, mẹ chồng tức giận đuổi tôi ra khỏi nhà

Kiếm được số tiền lớn khiến tôi rất vui nên đã tâm sự, khoe ngay với chồng. Tôi cũng không che giấu chuyện sẽ biếu mẹ đẻ 20 triệu. Mặc dù vậy, tôi vẫn sợ mẹ chồng biết chuyện nên đã dặn chồng đừng nói chuyện này với bà.

Tôi sống ở một vùng quê nghèo hẻo lánh, xuất thân gia cảnh không được tốt như mọi người. Bố mất sớm từ khi tôi còn nhỏ, một mình mẹ phải gồng gánh mọi việc nên điều kiện ở nhà khá khó khăn. Tôi được ăn học tử tế đều nhờ sự cố gắng rất lớn của mẹ, bởi vậy, không có gì lạ khi mẹ nhìn trông khắc khổ hơn những người bạn cùng tuổi của mình. Mỗi lần nghĩ đến mái tóc bạc phơ và gương mặt hốc hác của mẹ, tôi lại tự nhủ lòng mình phải thật hiếu thảo với mẹ.

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi nhanh chóng tìm được một công việc thuận lợi, lương cũng không tệ. Khi công việc dần ổn định, tôi muốn đón mẹ lên thành phố sống cùng nhưng bà không đồng ý. Mẹ nói giờ bản thân vẫn khỏe mạnh, có thể đi làm được, với ở quê cuộc sống thoải mái quen rồi nên không quen với nhịp sống xô bồ, ghanh đua nơi phố thị. Nhiều lần khuyên mà mẹ không nghe nên tôi nhất thời từ bỏ ý định nhưng trong lòng vẫn thầm quyết tâm phải mua được một căn nhà trên thành phố rồi đón mẹ lên ở cùng bằng được. 

Nhưng chưa kịp dành dụm đủ tiền mua nhà thì tôi đã trúng tiếng sét ái tình khiến mọi dự định đều dở dang, chẳng thể thực hiện. Người yêu tôi, anh ấy có gốc gác thành phố, gia đình cũng không quá giàu có, nếu so sánh với mặt bằng chung thì anh thuộc dạng một cư dân thành phố tương đối nghèo. Nhưng với cái mác là dân thành phố nên mẹ anh rất coi thường tôi. 

Nếu không vì chồng tôi kiên định, cuộc hôn nhân này có lẽ đã không thành. Căn nhà tân hôn của chúng tôi được mua chung bằng tiền tiết kiệm của tôi trong mấy năm qua và là căn nhà duy nhất trong gia đình mà bố mẹ chồng tôi đã bán. Ban đầu tôi không định lấy tiền ra mua nhà mà muốn đưa cho mẹ dưỡng già, coi như đó là một chút tấm lòng hiếu thảo với mẹ trước khi kết hôn. Nhưng mẹ đã thuyết phục tôi rất nhiều nên tôi đã thay đổi ý định.

Sau khi kết hôn, tôi cảm thấy bố mẹ chồng không thích mình nhắc đến mẹ ruột và giúp đỡ mẹ ruột nên tôi không dám nói về mẹ nhiều trước mặt họ. Ý định ban đầu của tôi là sẽ lấy lòng mẹ chồng trước và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với mẹ chồng rồi sẽ lựa ý mà nắn dần.

Được thưởng dự án 50 triệu, tôi biếu mẹ đẻ 20 triệu, khi biết chuyện, mẹ chồng tức giận đuổi tôi ra khỏi nhà-1

Nhưng tôi dần phát hiện ra, sự thỏa hiệp và nhân nhượng của mình không khiến mẹ chồng cảm kích, ngược lại bà còn làm khó dễ tôi hơn với đủ thứ lý lẽ. Ban đầu, chồng tôi cũng khuyên can mẹ vài câu, nhưng sau đó, anh bỏ mặc cho tôi chịu đựng, nói rằng "anh không thể vì bênh vực em mà bất hiếu với mẹ mình được". Người duy nhất bênh vực tôi ở nhà chồng cũng quay lưng lại với mình, khiến tôi có cảm giác mình như người dưng sống ở đây vậy. 

Nhưng không phải vì thế mà tôi bỏ mặc trách nhiệm với gia đình chồng. Vì bố mẹ chồng chỉ có mình chồng tôi nên hàng tháng tôi vẫn gửi tiền sinh hoạt biếu ông bà đầy đủ. Tuy nhiên, khi đưa tiền tháng này cho mẹ chồng, cả chồng và mẹ chồng lại cằn nhằn đủ thứ, đặc biệt là mẹ chồng, bà nói những lời lẽ rất khó chịu. Có thể là do số tiền không lớn nên mẹ chồng giận dỗi ra mặt, nhưng tôi phớt lờ điều này đi vì tôi biết nếu đáp ứng cho bà một lần thì chắc chắn sẽ có nhiều lần sau nữa. 

Mấy tháng trước, công ty tôi nhận được một dự án lớn, ông chủ nói nếu hoàn thành xuất sắc sẽ có tiền thưởng lên đến 50 triệu. Nhờ làm việc chăm chỉ và nỗ lực không ngừng, tôi đã có được số tiền thưởng này. Tôi muốn tặng 20 triệu cho mẹ mình vì nghĩ đây là số tiền mình kiếm được nên có quyền quyết định việc chi tiêu.

Kiếm được số tiền lớn khiến tôi rất vui nên đã tâm sự, khoe ngay với chồng. Tôi cũng không che giấu chuyện sẽ biếu mẹ đẻ 20 triệu. Mặc dù vậy, tôi vẫn sợ mẹ chồng biết chuyện nên đã dặn chồng đừng nói chuyện này với bà, trong thâm tâm tôi biết nếu để mẹ chồng biết sẽ rất lớn chuyện.

Theo quan điểm của các bà mẹ chồng, chữ hiếu là việc của con dâu, con dâu là người của nhà chồng thì đương nhiên tiền bạc kiếm được cũng phải thuộc về nhà chồng, mẹ chồng tôi cũng có suy nghĩ y như vậy. Có lẽ chồng tôi không vui khi thấy tôi biếu mẹ đẻ tiền nhưng anh không tìm được lý do để ngăn cản nên muốn nhờ mẹ chồng dạy tôi một bài học. 

Tôi vừa chuyển cho mẹ 20 triệu, thì liền đi mua quà cho mẹ chồng ngay nhưng khi về nhà tối hôm đó vẫn không tránh được việc bị mắng. Mẹ chồng cho tôi hai sự lựa chọn: Một là lấy lại số tiền đã biếu mẹ đẻ và hứa sau này không đưa tiền nữa, hai là rời khỏi nhà này.

Đương nhiên, tôi không thể lựa chọn phương án thứ nhất nên đã bị mẹ chồng đuổi ra ngoài ngay đêm hôm ấy. Bước xuống con phố vắng tanh, tôi đã bật khóc gọi điện cầu cứu chồng, nhưng anh lạnh lùng nói: "Tôi đã bảo không cho mà cô không nghe, giờ mẹ nổi giận đuổi ra ngoài thì cô tự chịu đi. Sau này đừng có tự ý dùng tiền bừa bãi như vậy nữa".

Tôi không ngờ chồng lại có thể thốt ra những từ ngữ lạnh lùng, vô tình đến đáng sợ như vậy. Nghĩ đến người mẹ đã vất vả vì mình cả đời mà tôi ứa nước mắt, tôi thấy mình không làm gì sai trái cả. Là con gái, tại sao việc hiếu thảo với mẹ mình lại phải phụ thuộc vào thái độ của chồng và mẹ chồng?

Không lẽ, con gái lấy chồng rồi thì không được báo hiếu với bố mẹ đẻ sao? Chồng tôi hiếu thảo với bố mẹ anh ấy được, tại sao tôi không thể hiếu thảo với mẹ mình? Không lẽ một người phụ nữ sau khi kết hôn, cô ấy phải sống vì gia đình chồng, coi nhà chồng là những người thân còn bố mẹ đẻ là người ngoài sao? Tôi thấy những lý lẽ của gia đình họ thật quá vô lý. 

Mẹ chỉ có mình tôi nương tựa lúc tuổi già, nếu như tôi không hiếu thảo, chăm sóc thì bà biết trông cậy vào ai đây. Tôi sẽ nói rõ vấn đề với chồng, nếu như chồng và gia đình anh không thể chấp nhận được chuyện này thì tôi sẽ ly hôn vì không thể sống cùng những người ích kỷ, vô lý như vậy được.

(ngocthanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.